Tưởng nhớ nghệ sĩ Bùi Cường

Nghệ sĩ Bùi Cường sinh năm 1945 tại TP Hà Nội. Bùi Cường xếp hạng nổi tiếng thứ 84.934 trên thế giới và thứ 61 trong danh sách nghệ sĩ nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam năm 1945 vào khoảng 23 triệu người.


Tiểu sử nghệ sĩ Bùi Cường

Trong những năm 80, 90 của thế kỷ 20 có một nghệ sĩ đã 30 năm gắn bó với hãng phim truyện Việt Nam với vai trò là một diễn viên và rồi đến ngày hôm nay khi anh trở thành một đạo diễn gạo cội đó là nghệ sĩ ưu tú, diễn viên, đạo diễn Bùi Cường. Nhắc đến nghệ sĩ Bùi Cường là nhắc đến anh Chí phèo năm nào trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy phát sóng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. 
Đến bây giờ dù đã có tuổi nhưng anh vẫn rong ruổi nhiều nơi tại các tỉnh, thành trong Nam, ngoài Bắc để có được những thước phim hay nhất cho khán giả.
Kết quả hình ảnh cho nghệ sĩ bùi cường

Nghệ sĩ Bùi Cường thời trẻ

Lớn lên tại Hà Nội (phố Hàng cháo), tuy ngay từ nhỏ anh là một người rất yêu văn nghệ nhưng sau này khi lớn lên anh không đến với nghệ thuật ngay mà phải mất chục năm anh mới bắt đầu đi vào con đường nghệ thuật.
Tốt nghiệp phổ thông trung học anh đi học trung cấp điện và về làm tại Xí nghiệp Điện Cơ Thống Nhất, tại đó anh thường xuyên tham gia vào các đội kịch của thành phố và đóng góp nhiều thành công về cho đội. Mãi đến năm 1973, anh trúng tuyển vào lớp diễn viên điện ảnh khóa 2.
Mặc dù hơn các bạn cùng khóa vài tuổi, say mê nghệ thuật là thế nhưng thành công cũng lại đến muộn với người nghệ sĩ này trong khi đó các bạn học của anh ngay từ những ngày còn đi học đã được các hãng phim mời về diễn. Sau khi tốt nghiệp, anh về hãng phim truyện Việt Nam làm việc, suốt mấy năm làm việc ở đây cái tên Nam Cường của anh vẫn chưa được mọi người biết đến. Cho đến khi anh được đạo diễn Phạm Văn Khoa mời đóng vai "Chí Phèo" anh mới thực sự nổi danh trên con đường nghệ thuật của mình. Năm 1983 trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 với vai diễn Chí Phèo ấy đã đem lại cho anh giải thưởng Huy chương vàng cho diễn viên chính xuất sắc nhất.
Kết quả hình ảnh cho nghệ sĩ bùi cường thời trẻ
Sau vai diễn thành công Chí Phèo, anh tiếp tục được mời đóng các vai bộ đội, biệt động, chiến sĩ,..
Sau 15 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, với niềm say mê điện ảnh đã đưa đẩy anh tới nghề đạo diễn. Bộ phim truyện đầu tay của anh là " Người hùng râu quặp" sản xuất năm 1990 là một trong những bộ phim ăn khách trong dòng phim thị trường vào lúc bấy giờ.
Kết quả hình ảnh cho nghệ sĩ bùi cường thời trẻ
Tiếp sau đó không lâu năm 1996, anh hoàn thành bộ phim truyện nhựa đầu tay tiếp theo của đạo diễn là "Người đàn bà không con" một bộ phim tâm lý cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả truyền hình.
Có thể nói trong lĩnh vực truyền hình nghệ sĩ ưu tú Bùi Cường đã đạt được một số thành công nhất định. Cho tới nay, anh đã làm đạo diễn cho tầm 80 bộ phim truyền hình, trong đó bộ phim " Ông tướng tình báo và hai bà vợ" dài 29 tập đã được khán giả hào hứng theo dõi và giành được Huy chương vàng tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc.

Cuộc sống gia đình Nghệ sĩ Bùi Cường

Thành công trong sự nghiệp, nghệ sĩ Bùi Cường còn có một gia đình êm ấm, hạnh phúc. Anh kết duyên với người con gái Hà Nội Kim Mùi vào năm 1977 khi anh vừa tốt nghiệp lớp diễn viên. Để có được thành công như ngày hôm nay phỉ nhờ vào việc anh có một hậu phương vững chắc. một người vợ tảo tần,tháo vát nuôi dạy con cái , thấu hiểu công việc cho người chồng để anh có thể yên tâm làm nghệ thuật. Gia đình anh có hai người con gái nhưng không ai theo anh để làm nghệ thuật, chỉ có một người con rể đang làm trợ lý đạo diễn cho anh.

Xem thêm bài viết đề xuất:


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm