Trương Ngọc Ánh đem Hai Bà Trưng vào phim điện ảnh

Mở màn cho buổi ra mắt dự án, quan khách được trở về giai đoạn lịch sử hơn 2000 năm TCN, thời điểm hình thành nên Nhà nước Việt Cổ.

Trương Ngọc Ánh và êkíp đã chính thức hé lộ teaser poster của dự án Trưng Vương (She-Kings) với hình bích họa tượng trưng cho hai vị nữ vương nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng giới thiệu với quan khách nhà sản xuất Janet Ngô - người cộng sự và là đồng sản xuất (cùng Trương Ngọc Ánh) trong dự án lần này.

Nhà sản xuất Janet Ngô được Trương Ngọc Ánh giới thiệu là một người gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở Úc. Janet lúc nào cũng nung nấu ước mơ được thực hiện một sản phẩm văn hóa, lịch sử, mang đậm bản sắc Việt Nam.

Trong quá trình về Việt Nam nghiên cứu, Janet may mắn gặp được diễn viên Trương Ngọc Ánh và Công ty TNA Entertainmnet. Đồng lý tưởng, diễn viên Trương Ngọc Ánh từ lâu cũng ấp ủ kế hoạch làm một bộ phim lịch sử Việt Nam, mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Như một cái duyên, cả hai người phụ nữ này đã quyết định hợp tác, cùng nhau phát triển dự án Trưng Vương

Dự án Trưng Vương từ đầu khi được bắt đầu phát triển, đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và chúc mừng từ các chuyên gia nghiên cứu lịch sử uy tín. "Đây là lần đầu tiên mà những người phụ nữ đứng lên lãnh đạo đất nước. Không biết nên diễn tả thế nào. Thật ra là mình rất sung sướng, hạnh phúc, tự hào, vì tổ tiên ta có thời kỳ phát triển rực rỡ như vậy. Bộ phim này sẽ là cầu nối giữa thế hệ trẻ bây giờ với quá khứ hào hùng của dân tộc ta" - nhà nghiên cứu Lê Đình Lai chia sẻ.

Còn với nhà sử học Dương Trung Quốc, "Hai Bà Trưng có thể xem là những trang sử mở đầu cho thời kỳ huyền thoại của các Vua Hùng. Và những trang sử này mở đầu với hình bóng của người phụ nữ, với hành vi của một anh hùng. Có thể nói đó là những đặc điểm gây hấp dẫn với không chỉ những người Việt Nam, mà còn với những người làm điện ảnh nước ngoài khi muốn tìm hiểu về lich sử Việt Nam".

Cũng trong dạ tiệc, êkíp cũng chia sẻ đoạn hoạt hình ngắn về nữ tướng Bát Nàn. Đây là “phát pháo” đầu tiên nằm trong chuỗi kế hoạch giới thiệu các nhân vật nữ tướng quan trọng trong dự án Trưng Vương sẽ tiếp tục gửi đến khán giả trong thời gian tới nhằm giúp mọi người có cái nhìn chi tiết hơn về dự án cũng như các nhân vật xuất hiện trong dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm