Trò chuyện cuối năm cùng Hoa hậu Trái đất Phương Khánh

Trò chuyện cuối năm cùng Hoa hậu Trái đất Phương Khánh

(PLO)- Nhan sắc ngoài đời thực của cô trẻ trung, xinh xắn hơn trong hình rất nhiều, kể cả những bức hình đã được trau chuốt rất kỹ bằng photoshop.

Cuối năm, hẹn gặp Hoa hậu Phương Khánh ở một quán cà phê thưa vắng người. Nhan sắc ngoài đời thực của cô trẻ trung, xinh xắn hơn trong hình rất nhiều, kể cả những bức hình đã được trau chuốt rất kỹ bằng photoshop. 

Khánh thừa nhận khi lên hình cô luôn có vẻ tròn trịa, nhất là gương mặt dù bên ngoài cô rất mảnh mai. Khánh nói: “Ban giám khảo ở Philippines cũng nói với Khánh như vậy. Họ nói bên ngoài Khánh khác trong hình nhiều. Qua tiếp xúc thì có lẽ Khánh càng thuyết phục được họ hơn”.

. Phóng viên: Cảm ơn Phương Khánh đã dành cho PLO cuộc trò chuyện này. Đến nay thì cảm xúc về cuộc đăng quang Miss Earth đã lắng xuống chưa?

+ Hoa hậu Phương Khánh: Cảm xúc đã lắng xuống bớt nhưng niềm vui vẫn ở trong lòng. Nhiều fan của em ở nước ngoài như Philippines, Trung Quốc, Colombia … và những nơi khác vẫn đăng hình của em, vẽ tranh tặng em khiến em hạnh phúc. Khánh thích tương tác với các bạn qua Instagram. Khánh cảm thấy đó là động lực lớn cho mình phấn đấu nhiều hơn nữa. 

.Vừa đăng quang Khánh đã vấp scandal như là mua giải ở Miss Earth. Những tin đồn vẫn chưa lắng xuống. Những scandal đó tác động đến Phương Khánh thế nào?

+ Từ khi Khánh đăng quang đến nay là hơn hai tháng. Khi những tin đồn liên tục xuất hiện dĩ nhiên là làm mình rất buồn và nghi ngờ bản thân mình. Nhưng sau đó mình bình tâm lại, nhìn lại quá trình mình chuẩn bị đi thi, quá trình mình cố gắng ở cuộc thi. Nếu mình buồn bã thì mình đã phụ sự cố gắng của chính bản thân mình rồi. Trong khi Khánh phải thực hiện sứ mệnh của một hoa hậu Trái Đất là tích cực dùng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để bảo vệ môi trường. Khánh không còn để ý tới những tin đồn nữa.

Sau khi đăng quang, Khánh đã học một khóa học về môi trường để có kiến thức nền tảng. Sau đó thì Khánh đã đồng hành với Hội doanh nghiệp trẻ thực hiện các dự án cải tạo bảo vệ môi trường ở quê hương Bến Tre của mình.

Tiếp theo đây Khánh sẽ có nhiều chuyến đi Châu Âu và nhiều nơi khác để tham gia các vấn đề môi trường. Khánh cũng sẽ nhân dịp này giới thiệu về con người, văn hóa, du lịch Việt Nam. Khánh cũng đang xây dựng một kế hoạch từ thiện ở Philippines với sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, ưu tiên cho những vùng bị ô nhiễm. Chị thấy đó, nhiều việc như vậy Khánh  đâu còn thời gian để quan tâm đến tin đồn nữa. 

. Theo dõi các cuộc phỏng vấn thí sinh thi hoa hậu, các bạn luôn có một lý do hoặc một lý tưởng rất tốt đẹp khi tham gia cuộc thi. Còn Khánh thì sao?

+ Nói thật lòng là khi Khánh đi thi Hoa hậu biển Việt Nam thì ban đầu là tình cờ thôi. Bạn Khánh là thí sinh, rủ Khánh đăng ký tham gia nên mình tham gia để ủng hộ bạn. Lúc đó trường đại học của Khánh lại đang có kỳ nghỉ khá dài.

Sau khi đăng ký tham gia rồi thì Khánh mới nhận ra mình thực sự muốn vượt qua những nỗi sợ của mình là sợ đám đông, sợ giao tiếp với nhiều người. Khánh đã vượt qua được. Giờ nghĩ lại vẫn thấy mình may mắn, đúng là thiên thời địa lợi nhân hòa.

. 2018 là một năm thành công của nhan sắc Việt. Phương Khánh đăng quang ở ngôi vị cao nhất của Miss Earth nhưng H’Hen Niê – Top 5 Hoa hậu hoàn vũ (Miss Universe - HHHV) mới là hoa hậu được nhắc đến nhiều nhất và được lòng khán giả nhất. Khánh có chạnh lòng không?

+ Chị H’Hen là một người có nhiều kinh nghiệm từ các cuộc thi người mẫu, có một năm đương nhiệm trong vai trò là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam nên chị rất tự tin, rất giỏi. Khánh cần phải học tập từ chị nhiều hơn nữa.

Mỗi một cuộc thi có một tiêu chí riêng và mục tiêu riêng. Chị H’Hen là một người rất tốt bụng, rất chân thành. Chị rất xứng đáng là một đại sứ đại diện cho tấm lòng nhân ái, cũng chính là một tiêu chí quan trọng của HHHV. HHHV là một cuộc thi rất lớn, top 5 đã là một dấu ấn lịch sử rồi. Vì vậy mọi người ủng hộ và yêu thương chị là đúng. Chị ấy quá xứng đáng.

Còn Khánh, Khánh là một gương mặt mới, kinh nghiệm chưa có. Sứ mệnh của Hoa hậu Trái đất là bảo vệ môi trường và Khánh đang nỗ lực hết mình để thực hiện sứ mệnh này. Khánh không bao giờ chạnh lòng hay tự so sánh với chị, mà Khánh chỉ đặt ra mục tiêu để phấn đấu nhiều hơn. 

Khánh vừa thi xong còn gặp scandal. Nhưng giờ thì Khánh hiểu rằng showbiz là thế giới rất nhiều tin đồn. Khánh dành năng lượng của mình để làm việc và suy nghĩ tích cực. Khánh nghĩ rằng khi có đủ thời gian để hoàn thành các dự án bảo vệ môi trường thì mọi người sẽ ghi nhận mình thôi. Khánh không chỉ hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy sự lao động của Khánh, cái lớn nhất Khánh mong muốn là mỗi người chúng ta sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

. Các cuộc thi sắc đẹp thường rất tốn kém. Khi đi thi, Phương Khánh có đại gia nào đứng phía sau hỗ trợ không?

+ Khánh chỉ có gia đình hỗ trợ và hai nhà thiết kế (NTK) là cô Linh San và anh Nguyễn Hà Nhật Huy. Hai NTK này rất có tâm, họ đã đưa cho anh Hai của Khánh mượn tất cả các trang phục Khánh cần cho cuộc thi, kể cả trang sức. Hai NTK này có quen biết anh trai Khánh. Các bạn bè mình còn hỗ trợ, cần gì Khánh đều được cho mượn hết. Nên thật ra Khánh đi thi mà không cần phải chi tiêu tốn kém gì đâu. Nhà Khánh không giàu có, chỉ bình thường, đủ ăn đủ mặc, cũng không phải đại gia.

. Khánh đã có bạn trai chưa?

+ Hiện tại Khánh vẫn còn độc thân, rất bận rộn các dự án về môi trường, gặp gỡ truyền thông cho các dự án của mình. Khánh thậm chí còn không có thời gian cho gia đình nữa thì làm sao có thời gian quen bạn trai.

. Vậy mẫu hình bạn trai trong tương lai của Khánh sẽ là người như thế nào? Sẽ là một đại gia?

+ Nhiều người cho rằng chân dài sẽ đi cùng với đại gia. Khánh nghĩ ai cũng muốn phấn đấu để thành công, và khi mình thành công thì mình sẽ là đại gia thôi. Và mình thành công rồi thì tại sao mình không có quyền chọn một người bạn đời thành công. Khánh sẽ chọn một người đàn ông thành công, yêu thương mình, biết lắng nghe, chia sẻ, biết dành thời gian của mình cho những điều quan trọng trong cuộc sống. Người ấy không cần đẹp trai, nhưng cần thông minh để chỉ dạy cho Khánh nhiều điều trong cuộc sống.

. Khánh đã có bao nhiêu mối tình rồi? Các bạn trai trước đây có đáp ứng được các yêu cầu hiện nay của Khánh không?

+ Khánh có vài mối tình con nít rất ngây thơ, trong sáng hồi còn đi học. Có cả những mối tình đơn phương nhưng mà người ta không đáp lại, chắc tại hồi còn đi học ở quê Khánh rất xấu, vừa đen vừa mập, vừa để tóc ngắn như con trai. Nói tóm lại là xấu ế đó chị.

Đến cuối năm cấp THPT thì mới tập luyện để giảm ký, trước đó Khánh 70kg lận. Khánh rất ham ăn, thích ăn uống lắm. Khi đến trường Đại học Curtin, Singapore học tập, Khánh tiếp tục rèn luyện, giảm cân thành công mới có nhiều bạn trai thích Khánh.

. Khánh ý thức mình là cô gái đẹp khi nào?

+ Cuối năm học cấp 3, Khánh hay nhìn vào gương và nghĩ: “Trời ơi sao mình xấu quá!”. Da thì đen và mụn quá trời, mập quá trời. Khánh chỉ nghĩ mình mình phải chăm sóc bản thân, đặt ra những kỷ luật cho bản thân để trở nên xinh đẹp hơn. Thật sự lúc đó chỉ nghĩ thế. Khánh tập luyện có kỷ luật trong một năm thì có được vóc dáng mình mong muốn.

Người giúp đỡ Khánh đẹp hơn chính là anh trai. Anh trai là chuyên gia trang điểm cho các người đẹp, trong đó có cả hoa khôi, hoa hậu. Anh đã từng nói em gái xấu quá xấu. Anh mua các sản phẩm làm đẹp giúp Khánh dưỡng da, hướng dẫn Khánh làm đẹp.

. Sau khi đăng quang, nhiều người đã tìm ra những hình ảnh trước đây của Khánh để so sánh, phải nói là một trời một vực. Khánh có chỉnh sửa nhan sắc bằng phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) hay không? 

+ Đã có nhiều người hỏi Khánh như vậy nhưng Khánh xin phép không trả lời. Nhưng Khánh sẽ không khẳng định là sẽ không bao giờ nhờ đến PTTM. Khánh nghĩ rằng đó cũng là một cách làm đẹp. Nhiều phụ nữ có những khiếm khuyết và ngoại hình, PTTM giúp họ đẹp hơn, tự tin hơn, có cơ hội tốt hơn thì Khánh nghĩ không có gì sai cả.

Còn với các bạn chưa thấy Khánh đẹp, chưa yêu quý Khánh thì Khánh vẫn tôn trọng ý kiến các bạn. Khánh chỉ hy vọng Khánh sẽ có cơ hội tiếp xúc các bạn nhiều hơn để chinh phục các bạn bởi vẻ đẹp của sự thân thiện.

. Sau khi đăng quang Miss Earth thì cuộc sống của Khánh thay đổi thế nào?

+ Cuộc sống của Khánh thay đổi khá nhiều. Khánh vừa hoàn thành xong kỳ thi cuối cùng thì tham gia cuộc thi Miss Earth rồi đăng quang. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, Khánh thậm chí còn chưa kịp thích nghi. Khánh đang cố gắng sắp xếp lại cuộc sống của mình để có thể chăm sóc bản thân tốt hơn, có thời gian tự nấu ăn như trước đây và làm việc cho các dự án môi trường.

Với sứ mệnh bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất, Khánh ý thức mình phải thay đổi cuộc sống của chính mình trước đã. Khánh trồng rau, trồng cây, thay đổi các vật dụng trong nhà, chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường. Khánh sử dụng ống hút tre thay vì ống hút nhựa, bảo quản thức ăn bằng tô chén chứ không dùng các đồ đựng một lần.

Nhưng vui nhất là quê nhà của Khánh ở Bến Tre, bà con tới chia vui, mang quà tặng Khánh là bầu bí, trái cây của nhà trồng được. Nhiều người ôm Khánh chúc mừng rồi khóc. Câu mà Khánh hay nghe nhất là: “Hồi xưa nó xấu quá chừng mà giờ là hoa hậu rồi”.

. Vương miện hoa hậu mang lại điều gì cho Khánh? Khánh có cuộc sống sang trọng hơn sau khi đăng quang không?

+ Vương miện mang lại cho Khánh một cuộc sống nội tâm thú vị. Khánh đã biết mình là ai, mình cần làm gì, mình đã trưởng thành rất nhiều từ cuộc thi, biết hoàn thiện mình, sống yêu thương và có trách nhiệm với bản thân mình hơn.

Vương miện cho mình nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều người và có nhiều cơ hội hơn trong công việc. Nhưng muốn thành công và giàu có thì phải có kiến thức, có kỹ năng và sự nỗ lực trong lao động. Khánh không nghĩ vương miện sự giúp một nàng hoa hậu nào đó trở nên giàu có mà không cần nỗ lực làm việc.

. Trong trường đại học, chắc Khánh rất nổi bật?

+ Khánh chỉ nổi bật về chiều cao thôi ạ. Ở trường Khánh ăn mặc giản dị và suốt ngày ở trong thư viện nên không biết có ai thấy mình nổi bật không. Thêm nữa là Khánh đi học đại học hơi trễ, các bạn học nhỏ tuổi hơn nên Khánh không thích hẹn hò gì đâu, chỉ thích học thôi.

Trường của Khánh học toàn thời gian, nếu lơ là thì sẽ bị rớt, nhiều bạn đã bị rớt vì không theo nổi. Khánh đặt mục tiêu phải học tốt, tốt nghiệp đúng hạn. Khi đăng quang Miss Earth thì thầy cô, bạn bè trong trường rất vui. Khánh về trường là mọi người ôm Khánh, chúc mừng Khánh. Nhưng lúc này thì Khánh cũng đã học xong rồi, hết cơ hội được nổi bật trong trường rồi.

. Khánh có định dấn thân vào thị trường giải trí hay không?

+ Trước mắt Khánh sẽ tham gia những sự kiện, các dự án liên quan đến thông điệp bảo vệ môi trường để thực hiện sứ mệnh của Hoa hậu Trái đất. Sau một năm đương nhiệm, có thể Khánh sẽ học lên thạc sĩ hoặc chú trọng vào hoạt động kinh doanh. Khánh học chuyên ngành marketing ở trường Đại học Curtin và Khánh rất thích ngành học của mình.

Còn cơ hội ở lĩnh vực giải trí, Khánh không dám nói trước vì cuộc đời Khánh hay xảy ra những bất ngờ. Những lần đăng quang hoa hậu cũng rất bất ngờ nên Khánh nghĩ tương lai cũng còn tùy thuộc những cơ duyên.

. Nếu chọn con đường học vấn, thành công thường đến chậm. Người đẹp như Khánh thiếu gì những còn đường dễ dàng hơn để đi…

+ Cái gì dễ đến thì cũng có thể dễ đi. Nếu mình không trau dồi, hoàn thiện bản thân của mình thì mình sẽ không đứng vững trên đôi chân của mình được. Khánh nghĩ có nhiều con đường nhưng học vấn luôn là con đường tốt nhất để đi. Nếu bạn có ý chí, có kỷ luật, có sự cố gắng trong học tập và trong cuộc sống thì bạn sẽ thành công thôi, dù bạn có học giỏi hay không, dù bạn có xinh đẹp hay không, dù bạn quảng giao hay nhút nhát.

Khánh không cần phải sống xa hoa. Trước giờ Khánh sống đơn giản và thích sự an toàn. Nhưng cuộc sống của Khánh vẫn luôn xảy ra rất nhiều điều bất ngờ.

.Xin cảm ơn Phương Khánh!

Đọc thêm