TP.HCM rộn ràng chào năm 2021

Mỗi dịp Tết Dương lịch, thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới, TP.HCM luôn là điểm đến của du khách mọi nơi. Năm nay, đại dịch COVID-19 vẫn đang còn diễn tiến khó lường nên nhiều hoạt động chuyển sang trực tuyến. Tuy nhiên, những lễ hội đếm ngược và đón chào ngày đầu năm mới 2021 vẫn được diễn ra.

Đếm ngược chào năm mới, chào mừng TP.Thủ Đức

Như mọi năm, nơi tập trung người dân TP mỗi dịp giao thừa Tết Dương lịch chính là trục phố đi bộ Nguyễn Huệ. Năm nay, đêm diễn nghệ thuật TP.HCM đón chào năm mới 2021, đồng thời chào mừng thành lập TP.Thủ Đức thuộc TP.HCM đã nằm trong kế hoạch của UBND TP.HCM nhưng do theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, việc quyết định cho phép tổ chức trong thời gian rất ngắn nên mọi công tác chuẩn bị khá gấp rút.

Dẫu vậy chương do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra vào đêm 31-12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Một lễ hội đếm ngược trên bến thuyền Lan Anh Village với chương trình thời trang nhìn sang điểm bắn pháo hoa Landmark 81. 

Là đơn vị được giao làm đầu mối thực hiện, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng với Công ty Rubik Entertainment đã đáp ứng nhanh một chương trình đếm ngược (countdown).

Tổng thể chương trình với quy mô ba cụm sân khấu trải dài dọc tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ. Sân khấu trung tâm rộng hơn 250m2 đặt tại giao lộ Mạc Thị Bưởi gồm màn hình LED 4 mặt, phân cấp ba tầng cùng hai đường catwalk được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động; đảm bảo góc nhìn thông thoáng cho toàn thể khách bộ hành cùng tham gia thưởng lãm nghệ thuật.

Hai sân khấu phụ với chiều ngang 12m đặt tại giao lộ Ngô Đức Kế và gần đài phun nước Hoa Sen  làm kéo dài không gian chương trình, tạo ra sự đa dạng trong các hoạt động văn hóa đón chào năm mới.

Ngoài ra, để đảm bảo người dân được thưởng thức trọn vẹn, ban tổ chức còn bố trí bốn cụm màn hình LED trực tiếp trải dài trên cung đường. Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ ngày 31-12 tại hai sân khấu phụ và từ 22 giờ đến thời khắc chuyển giao sang năm 2021 tại sân khấu trung tâm.

Hàng loạt nghệ sĩ sẽ có mặt tham gia biểu diễn trong chương trình: Phương Thanh, Hồ Trung Dũng, Ái Phương, Thế Vỹ, Lê Thiện Hiếu, Quân AP, Cá hồi hoang, The Flob, Thoại 004, Yuno Bigboi, Lil Shady, nghệ sỹ Violin Tân Titan, Nghệ sỹ sáo trúc Đinh Nhật Minh , DJ Huy DX, Beatboxer Max, Nhóm nhạc Sắc Việt, Nhóm Lạc Việt cùng các Nhóm nhảy Game On Crew, Nhóm múa Mặt Trời, Vũ đoàn ABC…

Toàn bộ chương trình sẽ được livestream trực tiếp trên các trang fanpage của Sở Văn hóa và Thể thao, fanpage Trung tâm Ca nhạc nhẹ và kênh Digital Media Hub để đảm bảo tính lan tỏa, phục vụ cho người dân không tham gia trực tiếp tại đường đi bộ.

Bên cạnh chương trình nghệ thuật TP.HCM đón chào năm mới 2021 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP còn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân tại các quận, huyện: 9, 12, Tân Phú, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè trong đêm 31-12 và 1-1.

Đếm ngược trên du thuyền và trình diễn ở sân vận động

Năm nay cũng là năm đầu tiên, một triển lãm du thuyền diễn ra tại TP.HCM trong dịp Tết dương lịch. Từ ngày 30, 31-12-2020 và ngày 1-1-2021, từ 9 giờ sáng mỗi ngày tại Lan Anh Village (Quận 2) sẽ diễn ra Saigon Yacht Show 2021. Trong khoảng ba năm trở lại đây, đã có một vài cuộc triển lãm du thuyền diễn ra ở Hạ Long hay TP.HCM với quy mô vừa và nhỏ.

Saigon Yacht Show 2021 là cuộc triển lãm du thuyền có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên cả nước khi quy tụ hầu hết các đơn vị phân phối du thuyền hàng đầu Việt Nam: Tamson Yachting, Regal Boats, Trung Vector, Rapido Trimarans, Chaparral Boats, Galeon Yacht, Dream Yacht, Song Xanh, Vietyacht Saigon, Wolf Brothers…

Điểm nhấn của triển lãm chính là đêm thời trang, nghệ thuật vào thời khắc giao thừa chuyển sang năm 2021 với phần trình diễn thời trang, tham dự của các nghệ sĩ: Đạo diễn Victor Vũ, diễn viên Lý Nhã Kỳ, người mẫu Trương Thị May… và hàng loạt người mẫu trình diễn hai bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Hoàng Minh Hà và Henry KoF.

Địa điểm diễn ra triển lãm du thuyền cũng là điểm đắc địa để xem pháo hoa tại TP.HCM khi đối diện đó là toà nhà Landmark 81và khoảng không gian rộng nhìn thấy đường hầm sông Sài Gòn.

Một sự kiện khác cũng đặc biệt cho ngày đầu năm 2021 chính là sự kiện xác lập kỷ lục biểu diễn trống nhiều nhất với sự tham gia của hơn 80 bộ trống tại sân vận động Phú Nhuận vào chiều 1-1.

Sự kiện không chỉ nhằm chinh phục kỷ lục Guinness mà còn là chương trình âm nhạc có chủ đề Chạm âm nhạc - Sạc cuộc đời. Chương trình không chỉ mong muốn giới thiệu những nét độc đáo và thú vị đến từ âm thanh của bộ gõ mà còn hy vọng đem bộ môn gõ tiếp cận gần hơn với những người đam mê âm nhạc và có niềm khao khát với trống.

Chia sẻ về ý tưởng mang đến một sự kiện âm nhạc đặc biệt có sự góp mặt của các tay trống từ khắp nơi trên đất nước vào dịp đầu năm 2021, ông Đặng Hoàng Tuấn, nhà sáng lập của Touch Music Center, đơn vị thực hiện sự kiện, cho biết: “Với cái nhìn chuyên môn cá nhân, tôi nghĩ trống là môn nhạc cụ rất thú vị và dễ tiếp cận và ứng dụng vào đời sống. Bởi vì nó mang đến sự kích thích về mặt tinh thần, mang đến cho chúng ta sức mạnh và nguồn năng lượng.

Chính vì vậy, tôi rất mong muốn có thể tạo ra sân chơi thật lớn và một cơ hội thật mở để có thể mang loại hình biểu diễn này gần hơn đến càng nhiều người càng tốt”.

Livestream đếm ngược lên ngôi

Bên cạnh các chương trình trên, năm nay, đề phòng COVID-19, nhiều chương trình chuyển sang hình thức livestream. Ban tổ chức Lễ hội ánh sáng Virtual Countdown Lights 2021 thường niên ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là đơn vị tiên phong chuyển sang hình thức này.

Suốt bốn năm qua, Lễ hội ánh sáng Countdown Lights đã trở thành một thương hiệu ấn tượng với người yêu âm nhạc nói chung lẫn người dân TP nói riêng. Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 ghi nhận hơn 70.000 người theo dõi trực tiếp tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Năm nay Countdown Lights trở lại với công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR – Extended Reality) thay vì dàn dựng sân khấu ngoài trời như mọi năm. Vẫn là phố đi bộ Nguyễn Huệ quen thuộc nhưng trong Virtual Countdown Lights 2021, khán giả sẽ được trải nghiệm những góc nhìn hoàn toàn mới với loạt công nghệ đẳng cấp quốc tế lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Với thông điệp Thế giới của thanh âm hoàn mỹ (The Sound of Utopia), ban tổ chức Virtual Countdown Lights 2021 mong muốn có thể truyền tải thông điệp về một thế giới tuyệt vời, một tương lai tươi sáng. Đêm nhạc sẽ là lời nhắc nhở cho chúng ta nhớ rằng hạnh phúc không nằm ở đâu xa xôi mà luôn hiện hữu ngay nơi ta sinh sống, ngay tại quê hương, ngay tại căn nhà của mỗi người.

Để tìm ra những năng lượng tích cực và hạnh phúc đó, chúng ta cần phải kết nối với nhau bằng yêu thương qua phần âm nhạc của các nghệ sĩ: Binz, Min, Hoàng Thuỳ Linh… Chương trình sẽ phát sóng trực tuyến trên Youtube Billboard Việt Nam (từ 20 giờ 30 phút tối 31-12) và trực tiếp trên kênh HTV3 DreamsTV (từ 22 giờ ngày 31-12).

Cũng trên truyền hình, chương trình giải trí mở màn năm mới của VTV3 chính là Giọng hát Việt nhí New Generation 2021. Sau hơn một tháng tuyển sinh kỹ càng với hàng nghìn thí sinh đăng ký tham dự và các bài dự thi online được gửi về, chương trình Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 đã tìm ra được những gương mặt tài năng để đến với vòng Giấu Mặt.

Dàn thí sinh của Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 sẽ được ba đội huấn luyện viên Mimimama (Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang),  BigFamily (BigDaddy – Emily) và Kidneeland (Hưng Cao - Vũ Cát Tường) dẫn dắt.

Một điểm đặc biệt của Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 đó là hiệu ứng 3D giả lập, hay còn gọi là công nghệ AR - thực tế ảo. Vòng Giấu Mặt sẽ diễn ra một cách bình thường với sân khấu truyền thống, nhưng từ mong muốn, nguyện vọng, trí tưởng tượng của các bé, các kỹ thuật viên đã quyết định táo bạo áp dụng công nghệ mới này để thỏa mãn ước mơ của các thí sinh.

Tập đầu tiên của Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 sẽ phát sóng vào chủ nhật ngày 3-1-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm