Top series những chiếc hộp kinh dị nhất trên màn ảnh

Hộp nhạc kinh dị trong The Conjuring (2013)

Trong The Conjuring, khi chơi trò “Trốn và vỗ tay” bắt đầu, các con của cặp vợ chồng Roger và Carolyn vô tình tìm được hộp nhạc cũ trong một tầng hầm bí mật. Thực chất đây là món đồ chơi của cậu bé sống ở ngôi nhà này nhưng bị mẹ ruột giết chết. Từ đó, tấm gương trong hộp nhạc thành cánh cổng phản chiếu để thấy linh hồn. Mỗi khi giai điệu hộp nhạc vang lên, người xem nổi gai ốc, chăm chú nhìn vào vòng xoáy trên tấm gương gắn chặt vào nắp hộp để… hóng ma xuất hiện.

Hộp vàng trong loạt phim Leprechaun (1993 – 2014)

Xứ Ireland vẫn tồn tại truyền thuyết về các yêu tinh lùn, những sinh vật nhỏ bé có niềm đam mê cuồng loạn với vàng bạc. Trong loạt phim, bất cứ ai tìm được hộp vàng của Leprechaun sẽ có thể “cầu được ước thấy”, bản thân những thỏi vàng cũng không mang đến tác động xấu nào cho chủ nhân của chúng. Dù vậy, lũ yêu tinh nhỏ sẽ trở nên điên cuồng độc ác, không ngại săn lùng và sẵn sàng giết chóc để đòi lại tài sản vốn thuộc về chúng.

Chiếc hộp trong phim Hellraiser (1987)

Loạt phim kinh dị máu me Hellraiser đã chào thế giới phim kinh dị một món đồ ma ám ghê rợn không phải dạng vừa. Chiếc hộp xếp hình tưởng chừng vô hại thực chất lại là cầu nối giữa hai thế giới. Bất cứ ai vô tình giải được bí ẩn của nó sẽ triệu hồi Cenobites – những con quỷ đến từ thế giới khác – và lập tức bị chúng xé xác.

Chiếc hộp mê cung trong The Cube (1997)

Không phải là một gương mặt quá đình đám trong làng điện ảnh Mỹ nhưng Vincenzo Natali đã gây bất ngờ với khán giả lẫn giới phê bình với tác phẩm kinh dị The Cube với kinh phí chỉ vọn vẹn khoảng 350 ngàn USD. Nội dung của Cube xoay quanh 6 con người, 6 số phận, thuộc các lĩnh vực khác nhau, cùng bị lạc trong một chiếc hộp mê cung lập phương khổng lồ. Họ phải sát cánh bên nhau đi tìm chân lý cuộc sống trong không gia vô tận với hàng ngàn phòng và những cạm bẫy chết người. Mọi chuyện ngày càng không thể lý giải khi họ phát hiện trong nhà tù quái lạ này, hiện tại, quá khứ lẫn tương lai còn đan xen với nhau! Như trong một giấc mơ, mọi thứ mờ mờ ảo ảo, chỉ có những cái chết là thật, rất thật, đến nỗi sự khủng hoảng đã giết chết từng người một… một chiếc hộp không mở ra quái vật hay linh hồn, mà chính cuộc đấu tranh sinh tồn của những con người bằng xương bằng thịt đã tạo nên nỗi sợ kinh hoàng cho người xem.

Chiếc hộp phim chết chóc trong Sinister (2012)

Sinister kể về một gia đình nhà văn chuyên viết về các vấn đề bạo lực và tội phạm vừa chuyển đến một căn nhà mới, tất cả đều bình thường cho đến khi ông tìm thấy một hộp phim nằm trên gác và xem đoạn phim rất khiếp sợ liên quan đến căn nhà ông đang ở. Cả gia đình cũ sống trong căn nhà này đều bị giết một cách dã man và sau đó thì những điều kỳ lạ mang tính siêu nhiên cũng bắt đầu xảy ra từ đây…

Chiếc hộp lưu niệm đen trong The Village (2004)

The Village là một trong những phim kinh dị gây nhiều tranh cãi nhất của đạo diễn M. Night Shyamalan. Truyện phim kể về làng Covington tách biệt tọa lạc trong khu vực Pennsylvania, nơi mà dân cư luôn bị ám ảnh về con quái vật ghê rợn ẩn náu quanh khu rừng gần đó. Tuy nhiên, chính lòng tin mù quáng, thói ích kỷ và tham vọng của một số người mới là thứ thật sự biến ngôi làng yên bình thành chốn địa ngục. Để đến kết phim, khán giả dần nhận ra, “quái thú” kia lại chẳng ghê sợ bằng con người. Điểm ghê sợ nằm ở chổ những chiếc hộp đen lưu giữ những vật gắn lền với cái ác và bi kịch khiến những người nơi đây rời bỏ thị trấn.

Chiếc hộp gỗ trong The Possession (2012)

Trong The Possession ra mắt năm 2012, nhân vật chính cô bé Emily (Natasha Calis) vô tình mở ra chiếc hộp gỗ, sau đó bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ và trở nên bạo lực lẫn điên dại. Hóa ra, đây là thứ dùng để giam giữ con quỷ Abyzou trong truyền thuyết của người Do Thái. Bất cứ ai giải thoát rồi tìm cách ngăn cản nó đều sẽ gặp phải kết cục chết chóc

Chiếc hộp nhạc trong Wish Upon (2017)

Tác phẩm kinh dị của đạo diễn từng thực hiện Annabelle, Wish Upon ra mắt hồi năm ngoái cũng giới thiệu một món đồ bất lành đến từ châu Á. Chiếc hộp nhạc bí ẩn ban cho chủ nhân bảy điều ước. Song, họ sẽ phải trả một món “nợ máu” cho mỗi điều ước trở thành hiện thực. Cô bé Clare Shannon (Joey King) – người nhận món đồ kỳ lạ từ cha mình – từ chỗ đang hạnh phúc bỗng chìm vào nỗi sợ hãi đến tột cùng.

Chiếc hộp cờ Jumaji trong phim cùng tên (1995)

Dù không thuộc loại kinh dị nhưng hộp cờ Jumanji trong phim cùng tên ra mắt năm 1995 là một trong những chiếc hộp đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh đương đại. Trong lúc khám phá căn biệt thự cũ, hai chị em Peter (Bradley Pierce) và Judy Shepherd (Kirsten Dunst) bất ngờ tìm ra hộp bàn cờ cổ mang tên Jumanji bị kích thích tò mò mở ra chơi. Khi bắt đầu chơi, bọn trẻ giải phóng Alan Parrish (Robin Williams), người đã bị mắc kẹt trong thế giới Jumanji nhiều thập kỷ. Nếu giành chiến thắng, chúng có thể đem lại sự tự do cho Alan – nhưng điều đó có nghĩa là chúng chấp nhận giải phóng nhiều điều lạ lùng cùng các sinh vật khổng lồ của trò chơi ra đời thật.

Hộp nhạc ma quái trong The Music Box (2018)

Hộp nhạc ma quái (tựa gốc: The music box) bắt đầu khi cô bé 6 tuổi Sophie vô tình tìm thấy chiếc hộp nhạc được cất giữ sâu bên trong lòng đất. Nhưng cô bé và gia đình cô bé đều không hay biết tiềm ẩn bên trong chiếc hộp nhạc ma quái đó là một linh hồn đầy lòng thù hận với mục đích chính là ám ảnh và chiếm lấy thân xác của Sophie. Và cho đến khi hàng loạt chiếc bóng ẩn hiện bên trong căn nhà cũng như cách cư xử lạ lùng của Sophie thì bí mật của chiếc hộp nhạc mới được khám phá.

Dù kịch bản có vẻ không được mới lạ, nhưng với cách phối trộn được các chi tiết ma mị của đời sống hằng ngày đan xen những sáng tạo ấn tượng trong thủ thuật làm phim, các nhân vật mang sắc màu riêng, màu sắc tăm tối, cộng thêm hiệu ứng âm thanh đáng sợ gây ám ảnh tột độ, hộp nhạc ma quái chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả màn ảnh rộng cảm giác ảm đạm đặc trưng của một phim kinh dị kinh điển, cũng như giây phút hồi hộp pha lẫn rùng mình, sợ hãi trong suốt thời gian theo dõi bộ phim.

Xem thêm bài viết đề xuất:
Giọng ải giọng ai: Trấn Thành là “fan cứng” của Erik
Giọng ải giọng ai: Trấn Thành là “fan cứng” của Erik
(PLO)- Tập 1 của Giọng ải giọng ai mùa 3 sẽ chào đón sự xuất hiện của các khách mời: “Bạn thân của Trấn Thành” Anh Đức, “Kiều nữ làng hài” Nam Thư và đặc biệt là “chị em gia đình hoa dâm bụt” Hòa Minzy - Erik.
Lý Nhã Kỳ nói gì về phim 'Nhiệm vụ bất khả thi'?
Lý Nhã Kỳ nói gì về phim 'Nhiệm vụ bất khả thi'?
(PLO)- Sau hai năm chờ đợi kể từ Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn, phần 6 của loạt phim nổi tiếng với tên gọi Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ đã chính thức có buổi công chiếu ra mắt báo giới và khán giả Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.