Tin đồn vì thua lỗ không nhìn mặt Hoài Linh, Vân Sơn nói gì?

“Tôi về Việt Nam không phải để kiếm tiền”

- Những năm qua sân khấu bị thua lỗ do ảnh hưởng của gameshow. Nhà hát của anh ở Việt Nam hoạt động thế nào trong “cơn bão” chung của ngành giải trí?

- Ảnh hưởng rất lớn, vì các game show được dàn dựng với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao. Khi tôi về Việt Nam mở sân khấu, tôi cũng có nghĩ đến điều này, nhưng mục đích của tôi là để phục vụ du khách nước ngoài, góp phần thêm vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Hiện tại sân khấu ở Sài Gòn rất ít, các game show lại rất nhiều, và cũng từ nó cho ra nhiều những quán quân tài năng. Nhưng nhiều tài năng mà lại không có sân khấu cho các bạn ấy hoạt động, và cũng chính vì điều đó tôi mở ra sân khấu, để cho các bạn trau dồi thêm.

Và tôi nghĩ điều đó là cần thiết, mặc dù biết khó khăn nhưng tất cả anh em nghệ sĩ đều muốn có sân khấu để thể hiện tài năng, và khán giả đến xem nghệ thuật cần hội tụ điều kiện về một sân khấu sang trọng.

van son noi ve tin don kinh doanh thua lo, khong nhin mat hoai linh hinh anh 1

Vân Sơn phủ nhận việc kinh doanh thua lỗ.

- Trong lúc nhiều nơi phải đóng cửa vì thua lỗ, anh tự tin thế nào trong việc lôi kéo khán giả về sân khấu của mình?

- Hiện tại anh em nghệ sĩ rất cần sân khấu và ngược lại sân khấu cũng cần người nghệ sĩ, để lôi kéo khán giả ra khỏi truyền hình, khỏi những máy móc điện tử. Vì vậy tôi mở sân khấu để anh em có chỗ diễn, cảm giác diễn trên sân khấu nó khác xa với những buổi quay, ghi hình cho các game show.

Những đêm đầu sân khấu rất ít khách, thời gian gần đây thì đỡ hơn. Sân khấu The VShow chỉ có 400 ghế, nhưng đêm nào cũng có khán giả ngồi hơn phân nửa thì đó là tín hiệu đáng mừng. Tôi mong sao đủ tiền để trả cho các nghệ sĩ cũng như các chi phí khác nhằm duy trì hoạt động.

- Người ta bảo Vân Sơn về Việt Nam để kiếm tiền. Anh phản hồi thế nào về điều này?

- Khi tôi về Việt Nam, rất nhiều bầu show mời đi lưu diễn ở miền Bắc, miền Trung, miền Tây nhưng tôi không nhận. Không phải vì tôi không còn đam mê, mà tôi về Việt Nam không phải để đi diễn. Nếu tôi đi diễn thì tôi ở hải ngoại diễn sướng hơn.

van son noi ve tin don kinh doanh thua lo, khong nhin mat hoai linh hinh anh 2

Vân Sơn vẫn đi lại giữa Mỹ và Việt Nam.

“Tôi và Hoài Linh vẫn là anh em thân thiết”

- Gần đây, dư luận lại bắt đầu nói nhiều về các nghệ sĩ hài khi nói đến chuyện diễn nhảm. Từ đó, có nhận định không đúng về diễn viên hài. Anh nghĩ sao về điều này?

- Những người nghệ sĩ hài sống bằng đồng tiền mua tiếng cười của khán giả đó là những nghệ sĩ thông minh, vì làm cho khán giả khóc dễ hơn làm cho họ cười. Thật ra không phải do nghệ sĩ nhảm mà là do kịch bản nhảm.

Vì việc các game show khai thác quá nhiều về hài kịch cũng giống như việc tài nguyên bị khai thác quá nhiều thì sẽ dẫn đến cạn kiệt, mà khi đã cạn kiệt rồi thì sẽ không còn những cái hay, cái tinh túy.

Mà các e bây giờ đi theo con đường hài kịch đang chịu áp lực rất nhiều, vì những cái gì hay nhất thì các nghệ sĩ đi trước đều khai thác hết.

Tất nhiên, nghệ sĩ không ai muốn làm lại cái cũ, muốn tìm tòi những cái mới, và khi những cái mới nó không thực tế với cuộc sống, các em làm đại tràng. Nên tôi khuyên các em muốn mang lại tiếng cười cho khán giả, thì phải có kịch bản tốt và các tình huống phải logic.

- Nhiều người hay so sánh Hoài Linh với Vân Sơn. Anh có ngại điều đó?

- Hoài Linh và Việt Hương là lớp đàn em thân thiết của tôi. Khi họ thành công, tôi vui mừng cho họ, chứ không có sự phàn nàn hay đố kị ở đây. Cho dù ai có thành công hơn ai thì đối với chúng tôi tình anh em vẫn giữ bền, chỉ có khán giả họ tự chia ra phe phái chứ chúng tôi vẫn bình thường.

van son noi ve tin don kinh doanh thua lo, khong nhin mat hoai linh hinh anh 3

Anh phủ nhận có bất hòa với Hoài Linh.

- Mối quan hệ giữa anh và Hoài Linh hiện tại thế nào?

- Khi tôi qua Mỹ năm 1990, Hoài Linh qua năm 1994. Trong lúc tôi tìm 1 người bạn diễn để thay Bảo Liêm thì gặp được Hoài Linh và thấy được ở Linh sự thông minh, nhanh nhẹn, tiếp thu rất tốt nên tôi rủ về diễn chung. Ngay lập tức, chúng tôi tạo ra được hiện tượng.

Đương nhiên, tôi cũng có khả năng nhất định. Vấn đề là mỗi người có 1 tài năng khác biệt, giống như nhìn vào Hoài Linh thì thấy vui liền, còn tôi thì không có điều đó, nên tôi tìm cho mình 1 đặc điểm riêng.

Hiện tại tôi và Hoài Linh vẫn là anh em thân thiết, tôi là anh 3 nó là anh 4. Công việc của tôi hiện tại cũng không liên quan đến Hoài Linh nhưng khi nào tôi cần Linh, em ấy đều sắp xếp để hỗ trợ cho tôi.

- Thường xuyên về Việt Nam hoạt động, anh làm thế nào để vợ yên tâm?

- Làm trong ngành này không thích con gái cũng thích con trai, khó ai mà giữ được sự tỉnh táo. Nhưng kể từ khi tôi chuyển sang công việc sản xuất, vợ tôi không còn quá lo lắng về chuyện đó.

Hơn nữa, vợ chồng đã sống với nhau gần 30 năm, tôi phải thế nào thì cô ấy mới sống cùng đến giờ này.

- Còn các con anh thế nào?

- Hai con trai của tôi được nuôi dạy theo kiểu tự do, phóng khoáng. Tôi cũng không có ý định ép buộc chúng làm bất kỳ điều gì. Vợ chồng tôi luôn ủng hộ các con theo đuổi ước mơ.

Theo DÂN VIỆT

Xem thêm bài viết đề xuất:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm