Vướng COVID-19, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2021 thi kiểu gì?

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam tăng nhanh chóng. Nhiều thành phố, địa phương đã hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội như: Hoà Bình, Bắc Ninh…

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế, cuộc sống người dân mà nhiều cuộc thi sắc đẹp vừa đồng loạt đổ bộ trở lại gần đây cũng gặp nan giải.

Họp báo khởi động Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2021 vừa diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua. Ảnh: BTC

Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2021 (Miss Earth Vietnam 2021)- cuộc thi nhan sắc đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sẽ có tới 4 người đẹp đăng quang trong đêm chung kết “Miss Earth Vietnam, Miss Earth Air, Miss Earth Water, Miss Earth Fire” sẽ thi ra sao để thích nghi với tình hình mới?

Ngày 24-5, Ban tổ chức Hoa Hậu Trái Đất Việt Nam 2021 cho biết theo đề án của cuộc thi Miss Earth Vietnam 2021, tùy vào diễn biến cụ thể của dịch COVID-19, BTC sẽ quyết định sơ tuyển qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tập trung hoặc bằng cả hai hình thức. 

Cụ thể, Miss Earth Vietnam 2021 sẽ tổ chức sơ tuyển trực tuyến bằng cách tuyển chọn thí sinh thông qua đơn đăng ký từ email hoặc fanpage của chương trình.

“Sau đó, ban tổ chức sẽ trao đổi với thí sinh qua các phần mềm hội họp online như Zoom, Google Meet để phỏng vấn, nhận xét và quyết định thí sinh đó có đủ tiêu chuẩn bước vào vòng sơ tuyển của Miss Earth Vietnam 2021 hay không. Hình thức tuyển chọn này cũng đã từng được Miss Earth quốc tế 2020 áp dụng trong bối cảnh đại dịch COVID-19”- đại diện truyền thông Miss Earth Vietnam 2021 cho biết.

Sau vòng tuyển sinh trực tuyến, BTC sẽ tổ chức những buổi gặp gỡ trực tiếp thí sinh đủ tiêu chuẩn của từng khu vực. Phải chia nhỏ thí sinh khi gặp mặt để giảm thiểu tối đa số người tham dự nhằm đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch COVID-19 cùng với thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo đề án cuộc thi, vòng sơ khảo sẽ chọn ra top 40 - 60 tuỳ theo chất lượng thí sinh vào vòng Bán kết.

Hoa hậu Việt Nam Hà Kiều Anh là một trong những ban giám khảo cuộc thi. Ảnh: BTC

Theo tiết lộ, ngoài tổng giá trị giải thưởng hơn 7 tỉ đồng đã thông báo trước đó, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2021 vừa công bố thêm giải thưởng trị giá 100 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật) cho mỗi thí sinh được chọn vào vòng Bán kết. Giải thưởng nhằm giúp thí sinh có điều kiện thực hiện tốt các hoạt động về môi trường và xã hội cộng đồng theo tiêu chí của cuộc thi đã đề ra.

Vòng tuyển sinh trực tuyến (online) nhận hồ sơ đến hết ngày 5-9-2021. Với những thí sinh đủ tiêu chuẩn như đã nói trên, Ban tổ chức sẽ tiến hành gặp gỡ trực tiếp theo lịch trình cụ thể như sau:

- Khu vực miền Tây: 8-8 tại Đại học Nam Cần Thơ (TP. Cần Thơ

- Khu vực miền Trung: 15-8 tại TP. Đà Nẵng.

- Khu vực miền Bắc: 22-8 tại TP. Hà Nội.

- Khu vực miền Nam: 5-9 tại TP.HCM.t3

Sau khi tuyển sinh trực tuyến ở bốn khu vực nêu trên, tuỳ theo diễn biến dịch COVID-19 và số lượng thí sinh đã được chọn trực tuyến, nếu chưa đủ số lượng theo đề án, vòng sơ khảo trực tiếp dự kiến sẽ được tổ chức vào 2-10-2021 TP.HCM. 

Theo Ban tổ chức, đây là cơ hội thứ hai dành cho những ứng viên chưa được lựa chọn ở những buổi sơ khảo trực tuyến (online) hoặc chưa kịp nộp hồ sơ tham dự.

Thí sinh đăng ký tại fanpage: Miss Earth Vietnam hoặc liên hệ hotline: 0974.690.555 – 0962.404.888.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm