Người đẹp Miss World Việt Nam tranh luận về tấm bằng đại học

Phần thi đối đáp hấp dẫn nhất tại Miss World Việt Nam 2019 lần đầu ra mắt khán giả đã thu hút sự quan tâm từ giới truyền thông. Với mỗi tập phát sóng là mỗi chủ đề về thực trạng xã hội hiện nay nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ và đánh giá cao tư duy của những người đẹp tại Miss World Việt Nam.

“Head to head challenge” hay còn gọi là phần thi Người đẹp truyền thông, là phần thi được trông đợi và được đánh giá là căng thẳng nhất tại Miss World Việt Nam. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ đối đáp trực tiếp với MC Danh Tùng để thể hiện những suy nghĩ, hiểu biết của mình về các vấn đề “nóng” của xã hội.

Các thí sinh được chia thành tám nhóm với tám chủ đề khác nhau, mỗi nhóm gồm năm thí sinh. Mỗi nhóm thí sinh được đối thoại trực tiếp với MC Danh Tùng qua sáu câu hỏi, gồm một câu hỏi chung và năm câu hỏi riêng dành cho từng thí sinh trong nhóm.

Tuy đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng Head to head đã chiếm được ưu thế rất lớn vì sở hữu dàn thí xinh không chỉ xinh đẹp về ngoại hình mà còn thông minh và rất hiểu biết, đặc biệt các người đẹp đều ẩn chứa lòng nhân ái sâu sắc. Minh chứng điển hình cho những tố chất tốt của dàn thí sinh Miss World Việt Nam là chương trình Người đẹp nhân ái phát sóng trên kênh truyền hình đạt được rating cao và rất được báo chí ưu ái.

Các thí sinh trong phần Head to head.

Qua mỗi chủ đề của phần thi Head to head, các thí sinh có cơ hội bộc lộ cá tính và quan điểm của mình một cách thuyết phục. Các chủ đề trong phần thi này đều hướng đến thực trạng xã hội hiện tại, từ đó các thí sinh đưa ra ý kiến của mình đồng thời tìm ra những giải pháp khắc phục bằng trí thông minh và phản biện những ý kiến trái chiều để bảo vệ quan điểm của mình.

Rất nhiều chủ đề thời sự được đưa ra như bình đẳng giới tính và giá trị của một người đẹp nhân ái.

Với câu hỏi “Nếu quá trình đấu tranh cho quyền bình đẳng này của bạn gặp khó khăn, bị phản đối kịch liệt, bạn sẽ dừng lại để đảm bảo hào quang của mình hay chiến đấu bằng cách nào?”, thí sinh Lê Thanh Tú đã có những ý kiến rất thú vị về vấn đề này. Lê Thanh Tú cho biết Miss World hướng tới khẩu hiệu Beauty with a purpose, có nghĩa là nhan sắc hướng tới nghĩa cử tốt đẹp.

Thanh Tú cho rằng khi tham gia cuộc thi thì mỗi thí sinh đều mang trong mình sự mạnh mẽ và hy vọng tiếng nói của mình sẽ có giá trị và có thể dùng sự ảnh hưởng để đấu tranh cho những giá trị công bằng. Vì thế sẽ không có thí sinh nào mang tư tưởng sợ hãi, không dám lên tiếng đấu tranh cho những điều đúng đắn, tốt đẹp.

Với câu hỏi chung “Bình đẳng giới tính tới hiện này có còn được tính là sự cư xử công bằng giữa nam và nữ hay không?”, các thí sinh đều thống nhất với ý kiến việc bình đẳng giới không chỉ dành chọn nam hay nữ mà còn dành cho cả giới tính thứ ba. Vì ở xã hội ngày một phát triển, việc phân biệt giới tính là điều không đáng có mà nên tôn trọng lẫn nhau, vì ở giới tính nào cũng sẽ có những người tài giỏi vì thế nếu phân biệt cư xử sẽ dẫn đến bỏ sót những tài năng muốn cống hiến cho xã hội.

Hay các chủ đề: Thế giới ảo và giá trị thực; Vẻ đẹp nhân văn; Giá trị của tấm bằng đại học; Nạn bạo hành, lạm dụng, xâm hại trẻ em ở Việt Nam; Làm từ thiện như thế nào cho văn minh; Loạn danh xưng hoa hậu - nữ hoàng và Vai trò của các hoa hậu thực sự; Chuẩn mực của vẻ đẹp... đều thu hút nhiều phần tranh luận sôi nổi của các người đẹp.

 

Chủ đề: Giá trị của tấm bằng đại học

Thí sinh Nguyễn Phương Hoa.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương.

Thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi Head to Head sẽ được lọt thẳng vào top 25 vòng chung kết diễn ra vào tối nay (3-8) tại Cocobay Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm