Hoa hậu quý bà toàn cầu không mua bán giải?

Là mùa đầu tiên chung kết diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ (6-2019), trưởng Ban tổ chức Hoa hậu quý bà toàn cầu (Mrs Vietnam Global) khẳng định cuộc thi không mua bán giải. “Nếu như tôi khẳng định cuộc thi trong sạch và nói không với bán giải, có lẽ cũng không ai tin tôi. Nên câu trả lời này hãy để cho các thí sinh đã và đang tham gia cuộc thi trả lời. Cũng như hãy nhìn vào những vị giám khảo đồng hành với cuộc thi…”, bà Nguyễn Đăng Thanh Hải, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết.

Thí sinh Mrs Global từ 20 đến 60 tuổi chứ không chỉ trung niên.

PLO cũng đã có trò chuyện với bà Thanh Hải về cuộc thi tuyển sinh trong nước nhưng vòng chung kết lại ở Thổ Nhĩ Kỳ.

. PV: Thưa bà, tại sao sau mùa đầu tiên ở Hàn Quốc lại không tiếp tục diễn ra ở đây mà lại sang Thổ Nhĩ Kỳ?

+ Bà Nguyễn Đăng Thanh Hải, trưởng ban tổ chức Mrs Vietnam Global 2019: Sau đêm chung kết của năm đầu tiên diễn ra tại Hàn Quốc, chúng tôi này muốn mọi thứ phải hoàn hảo hơn nên đã lên kế hoạch cách đây sáu tháng. Lần này vòng chung kết diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, một điểm đến còn mới với người Việt Nam. Bằng việc liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các đối tác, chúng tôi đã sắp xếp một lịch trình để thí sinh được đến những nơi đặc sắc nhất, tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây. Bên cạnh đó vẫn có thời gian nghỉ ngơi cho các thí sinh để chuẩn bị sức khỏe dự thi. Tôi tin là với sự chuẩn bị này các thí sinh sẽ có những trải nghiệm mới mẻ và thoải mái nhất.

. Mong muốn lớn nhất của bà khi tổ chức cuộc thi này là gì khi đối tượng thí sinh đa phần là trung niên?

+ Chính xác là cuộc thi mở rộng độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi. Phụ nữ luôn là những bông hoa và tôi chỉ giúp họ làm thế nào để “ tỏa sắc” và “ngát hương”. Thành quả lớn nhất mà tôi mong muốn chính là có thể đưa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp – giỏi giang – tinh tế và trách nhiệm đến với thế giới. Tôi muốn giới thiệu về con người và văn hóa Việt Nam đến bạn bè khắp nơi thông qua việc tổ chức đêm chung kết tại các quốc gia khác nhau theo từng năm. Đồng thời cũng góp phần tạo mối quan hệ giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các nước. Tôi tìm kiếm một Tân hoa hậu có thể truyền cảm hứng về sự tự tin đến tất cả những người phụ nữ Việt Nam trên toàn cầu, giúp kết nối mọi người để tạo nên những giá trị cộng đồng.

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng (thứ ba từ trái sang), fashionista Thuận Nguyện (ngoài vùng bên trái) là thành viên ban giám khảo Mrs Global 2019.

. Những tin đồn mua bán giải vẫn là câu chuyện không hồi kết của các cuộc thi sắc đẹp tại VN và cuộc thi Mrs Vietnam Global 2019 do bà tổ chức cũng vậy?

+ Nếu như tôi khẳng định cuộc thi hoàn toàn trong sạch và nói không với bán giải, có lẽ cũng không ai tin tôi. Nên câu trả lời này hãy để cho các thí sinh đã và đang tham gia cuộc thi trả lời. Cũng như hãy nhìn vào những vị giám khảo đồng hành với cuộc thi, tôi nghĩ nhân cách của họ phần nào cũng đã đánh giá được kết quả có thỏa đáng hay không.

. Ngoài việc tổ chức các vòng thi, các thí sinh sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện do BTC lên kế hoạch, bà có thể tiết lộ gì về kế hoạch này?

+ Năm nay chúng tôi vẫn tiếp tục đồng hành với dự án “Một trăm ngàn vạn mái ấm”. Cái chúng tôi cho đi không chỉ là một ngôi nhà hay mái ấm, mà đó còn chính là tương lai của một thế hệ. Sau khi kết thúc vòng thi chung kết tại Thổ Nhĩ Kỳ, các thí sinh về nước sẽ tiến hành đi trao những căn nhà do cuộc thi tài trợ. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ trích một phần chi phí để trao quà cho các em nhỏ mồ côi, các viện dưỡng lão trước vòng chung kết.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được sự nhận lời của đạo diễn Lê Cung Bắc, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, nghệ sĩ Quang Minh, fashionista Thuận Nguyễn… trong vai trò giám khảo. Họ đều là những người rất trung trực và có một trái tim ấm áp (đó là cảm nhận của riêng tôi). Và dĩ nhiên để thuyết phục được họ tôi cần chứng minh mong muốn làm một cuộc cách mạng hướng tới cái đẹp chân thật với thí sinh và cả khán giả theo dõi cuộc thi.

. Xin cảm ơn bà!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm