Đi tìm trang phục thay 'váy bánh mì' cho Miss Universe 2019

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 (Miss Universe Vietnam) đã tiếp tục tổ chức cuộc thi "Tuyển chọn trang phục dân tộc" cho đại diện hoa hậu Việt Nam tại sân chơi Miss Universe 2019. Các cuộc thi năm 2017, 2018 đã đạt được nhiều thành công nhất định. Đặc biệt bộ váy bánh mì đã cùng H’Hen Niê chinh phục khán giả quốc tế về sự sáng tạo, thẩm mỹ, giới thiệu những nét đẹp văn hóa, truyền thống độc đáo của Việt Nam.

Năm 2018, váy bánh mì của Việt Nam đã gây bão trên truyền thông trong và ngoài nước.

Cuộc thi là cơ hội để những người hâm mộ thể hiện tình cảm của mình với các đại diện Việt Nam, khoe tài trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Cuộc thi đã trở thành sân chơi uy tín, chuyên nghiệp được khán giả và giới truyền thông chờ đợi.

Bên cạnh yếu tố về thẩm mỹ, BTC còn yêu cầu tác phẩm dự thi phải độc đáo, sáng tạo, có tính trình diễn trên sân khấu và câu chuyện truyền tải đằng sau bộ trang phục.  

Về format, cuộc thi sẽ gồm ba vòng thi. Ở vòng 1 - Lên ý tưởng, BTC nhận bài thi của thí sinh từ ngày 2-5 đến hết ngày 15-6-2019, không hạn chế số lượng bài dự thi của mỗi thí sinh. Sau đó ban tổ chức sẽ chọn ra 10 bài thi xuất sắc nhất, cùng với 5 bài thi do khán giả bình chọn để tiến vào vòng 2 – Trình bày ý tưởng. Thời gian bình chọn vào thẳng Top 15 từ ngày 15-5 đến ngày 15-6-2019.

Top 15 sẽ thuyết trình bài dự thi của mình trước hội đồng BGK. Cuối cùng, BGK sẽ chọn ra top 3 bước vào vòng 3 – Thực hiện ý tưởng. Top 3 mẫu thiết kế xuất sắc nhất có cơ hội gặp gỡ và được tư vấn, hướng dẫn bởi các nhà thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực thời trang. Bộ trang phục chiến thắng do BGK, khán giả và đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 lựa chọn, đại diện Việt Nam mặc và trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc (National Costume) tại Miss Universe 2019.

Hoa hậu H'Hen Niê là một trong các giám khảo đồng hành cùng cuộc thi.

Hoa hậu H’Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018 là vị giám khảo đầu tiên đồng hành cùng cuộc thi. Với kinh nghiệm từ cuộc thi Miss Universe 2018 và thành công của váy bánh mì, H’Hen Niê chia sẻ: “Tuy chỉ là phần thi phụ nhưng National Costume được các quốc gia quan tâm không kém gì các phần thi khác. Bộ trang phục giành chiến thắng qua các năm đều thể hiện được văn hóa, kết hợp sự độc đáo, sáng tạo của quốc gia. Hen hy vọng sẽ tìm ra một bộ trang phục thật xuất sắc, tiếp tục mang bản sắc Việt vươn xa thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm