Chục ngàn 'haha' cho trang phục Miss Universe hình bàn thờ

Sau thành công ở năm 2016 và 2017, cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe chính thức quay trở lại. Cuộc thi nhằm tìm ra những nhà thiết kế trẻ có đam mê với văn hóa Việt, góp phần đưa nhan sắc Việt vươn xa trên bản đồ thế giới.

Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 có nhiều thay đổi về tiêu chí, format chương trình cũng sẽ đổi mới và khác đi. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, ban tổ chức đề cao bộ trang phục có tính độc đáo, sáng tạo, tính trình diễn trên sân khấu và những thông điệp, câu chuyện muốn truyền tải đến.

Tuy nhiên, giữa hàng loạt thiết kế trang phục, đáng chú ý nhất là trang phục Bàn thờ của thí sinh Phạm Quang Minh đang gây bão cộng đồng mạng. Bàn thờ được lấy ý tưởng từ việc thờ cúng tổ tiên, kết hợp những hình ảnh quen thuộc như lọ hoa, lư hương... Được biết để phát huy hết thế mạnh của bộ trang phục này người trình diễn cần phải ra giữa sân khấu thắp... ba cây nhang và xá ba cái sau đó quay lưng lại để khán giả thấy được những vật phẩm dâng lên bàn thờ.

Mô tả về trang phục Bàn thờ và trình diễn trên Page Hoa hậu hoàn vũ đăng tải như sau: "Từ ý tưởng tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với dân tộc Việt Nam. Thông qua phong tục, là sự bày tỏ lòng hiếu thảo, mang giá trị về mặt tâm linh, ý thức luôn hướng về nguồn cội, dân tộc. 
Trang phục Bàn thờ - sự kết hợp hình ảnh thân quen: Ảnh thờ, bát hương (là điểm nhấn cho trang phục, lấy cảm hứng từ gốm sứ Bát Tràng), lọ hoa (đem đến không gian tự sự, đầy thanh tịnh cho người xem), mâm cỗ (sự tâm linh, lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với người đã khuất). 
Để lột tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng, với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp 03 cây nhang để vái và xá 03 cái. Sau đó, người trình diễn xoay lưng lại phía sau để giúp người xem thấy được vật phẩm dâng lên bàn thờ (mâm cỗ dần dần hạ xuống nhờ vào động cơ). Mặt sau trang phục có khung thờ thể hiện sự bất ngờ cho người xem nên trang phục có thiết kế động cơ vào mâm cỗ giúp nâng lên hạ xuống trong lúc trình diễn. 
Giá trị quý báu nhất tiềm ẩn trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt đó là lời răn dạy về lòng hiếu thảo, hiếu sinh và hướng về cội nguồn, dân tộc."

Thiết kế trang phục Bàn thờ đang nhận được nhiều tương tác nhất trên trang Facebook chính thức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Trong hơn 48.000 lượt tương tác thì có hơn 27.000 lượt có phần cảm xúc là "haha".

Trang phục muốn chiến thắng cần phải đáp ứng các quy định về kích thước, kiểu dáng khi vận chuyển, mang đi thi quốc tế. Cuộc thi sẽ gồm 3 vòng gồm lên ý tưởng, trình bày ý tưởng và thực hiện ý tưởng. Bộ trang phục chiến thắng sẽ được đại diện Việt Nam mặc và trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc tại Miss universe 2019.

Đặc biệt hoa hậu H'Hen Niê, top 5 Miss Universe 2019 là vị giám khảo đầu tiên đồng hành cùng cuộc thi Tuyển chọn trang phục dân tộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm