Chiếc áo dài giúp H'hen Nie truyền cảm hứng đến mọi người

Tối 6-3 tại Quảng trường Thuận Kiều (quận 5, TP.HCM) đã diễn ra chương trình Truyền cảm hứng áo dài, trình diễn bộ sưu tập áo dài xưa và nay trong khuôn khổ Lễ hội áo dài 2019.

Chương trình được mở màn với bộ sưu tập áo dài đặc sắc theo chiều dài lịch sử qua từng thời kỳ. TP.HCM là nơi đầu tiên khởi xướng Lễ hội Áo dài, qua sáu lần tổ chức thì lễ hội ngày càng thu hút được đông đảo người quan tâm hơn. Lý do tiên quyết mà Ban tổ chức muốn đạt được khi tổ chức lễ hội năm nay là nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá văn hoá nước nhà thông qua quốc phục áo dài. Lễ hội không những sẽ thu hút người yêu thích cái đẹp, yêu thích trang phục áo dài truyền thống mà đây còn là dịp để quảng bá văn hoá lâu đời của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Nhà thiết kế Linh San giới thiệu bộ áo dài kết hợp văn hoá dân tộc Kinh và Ê Đê cô dành tặng cho H'hen Niê

Hoa hậu H’Hen Niê, Đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019, cũng đã có phần chia sẻ về tình yêu áo dài của mình: “Đối với Hen áo dài chính là người bạn đồng hành, mỗi khi khoác bộ áo dài lên người, Hen luôn cảm thấy tự tin và hạnh phúc. Áo dài không chỉ mang đến cho mình vẻ ngoài nữ tính, xinh xắn mà còn mang ý nghĩa lớn hơn khi mình là một công dân Việt Nam mặc trang phục truyền thống Việt Nam giới thiệu cho bạn bè quốc tế, đó chính là niềm tự hào khôn nguôi khi đất nước mình có một trang phục đẹp đến vậy và có thể nói rằng tình yêu của Hen với áo dài sẽ không bao giờ tắt.”

Trong đêm Truyền cảm hứng áo dài, một trong những nhà thiết kế áo dài được vinh danh tại Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019 là nhà thiết kế Linh San cũng đã trao tặng chiếc áo dài thổ cẩm trứ danh của mình cho cô con gái tài năng H’Hen Niê. Và sau đó H’Hen Niê đã tặng lại chiếc áo dài này cho Bảo tàng Áo dài Việt Nam.

H'Hen cũng đã tặng chiếc áo dài từng lên tạp chí Vogue Thái Lan cho Bảo tàng áo dài Việt Nam

Nhà thiết kế Linh San chia sẻ: “Trong quá trình chuẩn bị trang phục cho H'Hen dự thi Miss Universe 2018 thì chính Hen đã cung cấp chất liệu vải thổ cẩm được người Ê Đê dệt. Chiếc áo với màu trắng tinh khiết như màu sắc đặc trưng của loài hoa cà phê từ quê hương của H'Hen. Thiết kế này là sự kết hợp giữa chất liệu thổ cẩm cùng hoạ tiết đặc trưng trên trang phục truyền thông của người Ê Đê với tà áo truyền thống của người Việt Nam ta. Đó cũng chính là sự giao thoa Văn hoá giữa hai dân tộc Kinh và Ê Đê, để thể hiện tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Qua tà áo dài nhỏ bé này tôi muốn khiến cho cả thế giới nói chung và dân tộc ta nói riêng có cái nhìn đặc biệt hơn cho nét Văn hoá cũng như vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam”.

H'hen Niê và nhà thiết kế Linh San

H’ Hen Niê cũng đã nói lời cảm ơn, “con cảm ơn rất nhiều đối với mẹ Linh San, vì đã mang đến cho con chiếc áo dài trắng tuyệt đẹp và đặc biệt này”.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài, ngày 13-3 sắp tới sẽ có buổi giao lưu áo dài kết hợp với hoa vải Nhật, dường như đây là lần đầu tiên có sự kết hợp giữa văn hoá áo dài Việt Nam và hoa vải Nhật Bản. Vào 14-3, một  tọa đàm mang tính khoa học hơn về chất liệu áo dài truyền thống cũng sẽ được diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm