Áo dài hình ảnh đèo Hải Vân giúp Lương Thùy Linh đăng quang

Ở phần thi áo dài của Miss World Vietnam 2019, ban tổ chức đã đưa ra chủ đề Đà Nẵng - Thành phố đáng sống và mời sáu nhà thiết kế áo dài danh tiếng Liên Hương, Ngô Nhật Huy, Lan Hương, Đức Hùng, Việt Hùng, Trần Thiện Khánh thực hiện những bộ sưu tập riêng cho các nhóm thí sinh của đêm chung kết.

Lương Thùy Linh trong phần thi trang phục áo dài.

Và bộ sưu tập Hải Vân của nhà thiết kế Liên Hương đã đưa người đẹp Cao Bằng Lương Thùy Linh lên ngôi hậu, trở thành hoa hậu Thế giới Việt Nam đầu tiên.

Bộ sưu tập áo dài Hải Vân trên sân khấu chung kết Miss World Vietnam 2019.

Hải Vân là bộ sưu tập áo dài mà nhà thiết kế Liên Hương đã thực hiện riêng cho các thí sinh của đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, trong đó có tân hoa hậu Lương Thùy Linh mặc một bộ.

Lương Thùy Linh tự tin trong bộ áo dài đặc biệt.

Khi chọn thiết kế bộ sưu tập Hải Vân, với cá nhân nhà thiết kế Liên Hương, chị đã có xúc cảm riêng trước danh lam, thắng cảnh kỳ vĩ mà thanh bình của vùng đất miền Trung. Hình ảnh đèo Hải Vân với những con dốc cao, đường đèo quanh co, núi tiếp núi, hòa vào những đám mây bồng bềnh và biển xanh phẳng lặng đã được mô tả qua nét vẽ tài hoa cùng cách vận dụng những gam màu thiên nhiên.

Một mẫu núi, mây, biển và trời Hải Vân.

Từ cảnh sắc hữu tình đó, bộ sưu tập Hải Vân mang màu xanh tươi của cây lá, hồng phớt của mây trời, xanh ngọc của biển lặng... được in ba chiều (3D) trên nền vải lụa mềm mại. Để giúp các người đẹp thêm lung linh tỏa sáng trên sân khấu, những mẫu áo này còn được đính đá thủ công tạo điểm nhấn và sự rực rỡ, sang trọng.

Điểm đặc biệt của bộ sưu tập là tà áo được may với nhiều lớp lụa mà vẫn giữ được phom dáng chuẩn. Ngoài ra, bộ sưu tập còn tạo nên sự khác biệt ở những cách điệu nhẹ nhàng, tươi trẻ ở cổ, tay và tà áo.

Đèo Hải Vân được vẽ 3D cách điệu mềm mại trên tà áo dài.

Bà Trisha Võ, Giám đốc sáng tạo của áo dài Liên Hương, chia sẻ: "Bộ sưu tập này rất có duyên với Lương Thùy Linh. Bởi vì trong bộ sưu tập này, tôi đã thực hiện bảy mẫu áo, hoàn toàn lấy cảm hứng từ đèo Hải Vân cùng màu sắc thiên nhiên trải qua từ lúc ban mai đến hoàng hôn ở đèo Hải Vân. Duy chỉ có một mẫu được tôi vẽ cuối cùng, tả cảnh đèo Hải Vân khi trời đã sập tối là có thêm những chùm pháo hoa rực rỡ. Lúc vẽ, tôi đã thêm những chùm pháo hoa vào vì muốn tạo điểm nhấn tươi trẻ cùng màu sắc tương phản, bắt mắt cho mẫu áo. Một phần nữa vì thời điểm tôi vẽ Đà Nẵng cũng đang diễn ra cuộc thi pháo hoa quốc tế - một sự kiện văn hóa giải trí thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước - nên tôi ngay lập tức có cảm hứng đưa pháo hoa vào; không ngờ chiếc áo cuối cùng, rực rỡ và khác biệt nhất này đã được Lương Thùy Linh mặc trình diễn. Những chùm pháo hoa tỏa sắc trên ngực áo trông hệt như lời mừng chiến thắng cùng lời chúc tân hoa hậu sẽ có những ngày tháng thành công và rực rỡ phía trước”.

Duy nhất chiếc áo của tân hoa hậu có chùm pháo hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm