The Roots: Vở diễn tầm cỡ quốc tế sắp đến Việt Nam

Sáng 26-3, Tổng lãnh sự quán Pháp TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tuần lễ hội Nghệ thuật Krossing Over 2019. Năm nay sự kiện được Viện Pháp tại Việt Nam và công ty Kerman tổ chức tại TP.HCM (từ 5-4 đến 11-4) và Hà Nội (từ ngày 13-4 đến 21-4) 

Năm 2019, chương trình xoay quanh chủ đề "Cội Rễ", khơi gợi mối liên hệ ẩn dụ giữa tổ tiên ông bà và chúng ta hiện nay với 4 tác phẩm múa đương đại kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác như hội hoạ, sắp đặt, thể nghiệm cùng với 3 buổi toạ đàm, 2 buổi chiếu phim, 2 buổi workshop về múa đương đại.

 Ông Lý Minh Trí Sébastien, Giám đốc nghệ thuật Krossing Over 2019  trao đổi về chương trình tại họp báo. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

"Với chủ đề "Cội Rễ" chương trình năm nay sẽ đưa người xem tìm về những ký ức từ tổ tiên chúng ta và cũng có thể những ký ức trong chính chúng ta qua giai điệu và bước nhảy", ông Lý Minh Trí Sébastien, Giám đốc nghệ thuật Krossing Over 2019 cho biết.

Một cảnh trong The Roots.

Đặc biệt, vở diễn The Roots là một sáng tác của biên đạo Kader Attou, khách mời danh dự của tuần lễ hội Krossing Over 2019, phác họa toàn cảnh hành trình 30 năm nghiên cứu, hoàn thiện và trở nên điêu luyện của loại hình hip-hop thông qua bước nhảy của 11 nghệ sĩ múa tài năng.

Vở diễn đã gặt hái được nhiều thành công tầm cỡ quốc tế và lưu diễn không ngừng tại những kinh đô văn hóa của thế giới: Paris, Brussels, Dusseldorfs, Oslo, New York, Boston, Đài Bắc, Hồng Kông, Bắc Kinh, Thượng Hải… sẽ được biểu diễn trong khuôn khổ lễ hội vào 10-4 tại Nhà hát TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm