‘Thay lời muốn nói’ sẽ không còn MC Quỳnh Hương

Tối nay (9-4), chương trình Thay lời muốn nói sẽ quay số cuối cùng tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM với sự xuất hiện của MC Quỳnh Hương dẫn dắt chương trình. Chọn chủ đề Thanh xuân tôi… cho số Thay lời muốn nói đặc biệt này, MC Quỳnh Hương mong muốn khán giả, nghệ sĩ tham gia chương trình, ê kíp thực hiện và chính chị sẽ giữ mãi những năm tháng kỷ niệm của Thay lời muốn nói trên HTV 19 năm qua.

MC Quỳnh Hương thuở 25 tuổi với Thay lời muốn nói số đầu tiên.

Thay lời muốn nói là chương trình ca nhạc truyền hình phát sóng định kỳ lâu đời nhất Việt Nam kể từ tháng 4-2000. MC Quỳnh Hương là người thai nghén và nắm giữ phần hồn của chương trình ở vai trò biên tập chính và người dẫn chuyện xuyên suốt 19 năm qua, vì lẽ đó, khi chia tay chị không ít chạnh lòng… Nói về những ngày đầu và để giữ tâm tình của chương trình được đến hôm nay, MC Quỳnh Hương, chia sẻ: “Năm ấy tôi hai mươi lăm tuổi. Khát khao tìm kiếm một “công thức” nào đó, một dạng chương trình có thể vừa đáp ứng được tính âm nhạc dạt dào tình cảm, vừa là một kênh kết nối gần gũi để đông đảo khán giả truyền hình có thể chia sẻ nỗi niềm… Thời đó, thậm chí còn chưa có internet, chưa có khái niệm nào gọi là ‘thư điện tử’ hay email, đừng nói chi đến các thể loại mạng xã hội bùng khắp như bây giờ. Thời đó, điều mà đông đảo người trong xã hội cần được khuyến khích, đó là mạnh dạn tỏ bày những cảm xúc trong lòng mình, những nỗi niềm sâu kín của mình. Vì thế, cái tên Thay lời muốn nói ra đời…”.

Số đầu tiên Thay lời muốn nói cũng là lần đầu tiên ca sĩ Quang Dũng xuất hiện trên sóng truyền hình.

Từ số đầu tiên chỉ vỏn vẹn có sáu lá thư gửi về, cho đến nay, mỗi kỳ phát sóng chương trình nhận được hàng ngàn những chia sẻ, tâm sự. Đó không chỉ là sự yêu mến của khán giả, mà còn là một người bạn tinh thần không thể thiếu của rất nhiều người.

Điều giúp Thay lời muốn nói tồn tại suốt gần 20 năm chính là sự chia sẻ chứ không phải chỉ là chương trình ca nhạc theo yêu cầu đơn thuần. MC Quỳnh Hương cũng ví von nói rằng, 19 năm trôi qua, đủ khiến chương trình trở thành một dạng “chứng nhân lịch sử, chứng kiến bao phát triển và đổi thay của xã hội… internet ra đời. Dần dần thư gửi qua đường bưu điện đã được thay thế bởi email tiện lợi, nhanh chóng. Mạng xã hội ra đời… người ta có vô vàn cơ hội để được tự bày tỏ và chia sẻ.

Chia sẻ với PLO về nguyên nhân sự giã từ này, MC Quỳnh Hương thẳng thắn: “Chính bản thân tôi cũng đến lúc rẽ sang một con đường mới. Nếu không lo được trọn vẹn cho chương trình thì thà tôi rút hẳn hơn là làm hời hợt".

MC Quỳnh Hương cũng đã từ giã Đài truyền hình TP.HCM để chuyển hướng sang hoạt động du lịch truyền cảm hứng, hướng mọi người về một cuộc sống tích cực, yêu thương. Chị dành thời gian để tham gia các khóa học, nghiên cứu tài liệu… để có thể trở thành một người truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua các hoạt động chuyên môn, các tác phẩm sách, những khóa trị liệu tinh thần…, vốn ngày càng cần thiết trong cuộc sống ngày càng hối hả và nhiều biến động đối với nhiều người.

Thanh xuân tôi... là chủ đề số Thay lời muốn nói cuối cùng do MC Quỳnh Hương dẫn dắt, biên tập.

Trong đêm gala, chương trình sẽ phát lại những trích đoạn hình ảnh của các số Thay lời muốn nói đầu tiên, với những hình ảnh đầy gợi nhớ, như chiếc máy cassette thu âm giọng nói của khán giả, hay những hình ảnh đầy “bỡ ngỡ” của rất nhiều những ca sĩ, nghệ sĩ thời mới vào nghề, cùng với các ca khúc gắn liền với ký ức làn sóng xanh một thời.

Đêm gala đặc biệt chủ đề Thay lời muốn nói – Thanh xuân tôi với sự góp mặt của gần 30 ca sĩ đã từng gắn bó với chương trình qua từng chặng đường phát triển: Cẩm Vân, Khắc Triệu, Mỹ Hạnh, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Hạnh Nguyên, Quốc Đại, Nhóm MTV, Nguyễn Phi Hùng, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Nathan Lee, Nguyễn Hồng Ân, Kyo York, Nam Cường, Ngọc Linh, Phương Vy, Lân Nhã, Quốc Thiên, Vy Oanh, Võ Hạ Trâm, Tiêu Châu Như Quỳnh.

Chị cũng đã chia tay Đài truyền hình TP.HCM.

Đêm Thay lời muốn nói kỷ niệm 19 năm phát sóng với chủ đề Thanh xuân tôi sẽ được phát sóng 21 giờ ngày chủ nhật 14-4 trên HTV9 và Youtube HTV Entertainment, Fanpage HTV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm