Tấn Beo tuyển chuông vàng vọng cổ với NS Minh Vương

Ngày 16-7, Đài Truyền hình TP.HCM đã công bố cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ lần 14-2019. Theo ban tổ chức, cuộc thi năm nay đáng mừng là số thí sinh tăng lên dù sau 14 lần tổ chức. Năm nay có 366 thí sinh tham dự, gồm: 108 thí sinh đến từ TP.HCM, 162 thí sinh ở khu vực miền Tây, khu vực miền Đông có 54 thí sinh, miền Bắc có 42 thí sinh.

Danh hài Tấn Beo, nghệ sĩ Quế Trân, danh ca vọng cổ Minh Vương, nghệ sĩ Thanh Tuấn, sẽ là những người tuyển chọn ra các giọng ca Chuông vàng vọng cổ năm nay - Ảnh: Hòa Bình.

Hiện ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra được 36 thí sinh sẽ tranh tài ở vòng tuyển chọn, gồm: TPHCM có chín thí sinh, miền Tây có 16 thí sinh, miền Đông có bốn thí sinh, và miền Bắc có bốn thí sinh.. Vòng tuyển chọn sẽ diễn ra từ ngày 15-7 đến ngày 20-7 với bốn đêm thi để chọn ra tám thí sinh chính thức và một thí sinh dự bị vào vòng chung kết. Vòng tuyển chọn của cuộc thi sẽ được ghi hình và phát trên HTV9 vào 21 giờ các ngày chủ nhật 4, 11, 18 và 25-8.

Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi diễn ra tại Nhà hát Truyền hình, Đài truyền hình TP.HCM và được truyền hình trực tiếp vào lúc 21 giờ các ngày 8, 14, 22 và 29-9. Trải qua từng đêm chung kết của cuộc thi, các thí sinh sẽ tranh tài ở các phần thi tiết mục tự chọn, ca nguyên bài vọng cổ, diễn trích đoạn với các nghệ sĩ khách mời, ca bài vọng cổ bốc thăm.

Các thí sinh được chọn vào vòng Tuyển chọn Chuông vàng vọng cổ lần 14-2019 - Ảnh: Hòa Bình.

Thí sinh đoạt danh hiệu Chuông Vàng vọng cổ sẽ nhận giải thưởng 100 triệu đồng, Chuông Bạc nhận giải thưởng 50 triệu đồng, giải Ba 30 triệu đồng, giải tư nhận 20 triệu đồng. Ngoài ra còn có giải khuyến khích, giải khán giả bình chọn, giải báo chí bình chọn, và giải khán giả bình chọn vào mỗi đêm thi.

Cuộc thi năm nay có ban giám khảo gồm: Nghệ sĩ Minh Vương, nghệ sĩ Thanh Tuấn, đạo diễn Hoa Hạ. Ban huấn luyện thí sinh gồm các nghệ sĩ: Phượng Loan, Kim Tử Long, Quế Trân. Đặc biệt, năm nay, ban tổ chức đã mời thêm giám khảo khách mời là danh hài Tấn Beo và tiết lộ vị giám khảo khách mời này đã có những nhận xét, bắt bẻ rất thú vị, rất nghề đối với thí sinh và cả những giám khảo khác.

Danh hài Tấn Beo cũng tư tin với vai trò giám khảo một cuộc thi ca vọng cổ của  mình. Anh khẳng định mình là gốc cải lương, con nhà nòi, cha là nghệ sĩ – danh ca Tấn Tài, mẹ là nghệ sĩ Như Ngọc. Bản thân anh từng theo đoàn hát cải lương nhiều năm từ nhỏ. Anh cũng không thích tình trạng nhiều cuộc thi biểu diễn hiện nay mời giám khảo lung tung, không đúng chuyên môn. Anh cũng khẳng định mình sẽ chấm nhận xét thật, nói thật ở cuộc thi này chứ không diễn để lấy lòng thí sinh hay khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm