Tại sao sự kiện bắt tay quan trọng với thần tượng?

Đi theo mô hình “thần tượng bạn có thể gặp” nhóm nhạc SGO48 gây không ít tò mò cho người hâm mộ kể từ khi ra mắt với số lượng thành viên đông nhất Việt Nam cho đến khi phát hành single đầu tay theo kiểu truyền thống. Đây là cách làm đi ngược xu hướng của thị trường V-pop Việt Nam và điều khiến người hâm mộ Việt Nam càng tò mò là sự kiện bắt tay sắp diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM tới đây.

27 thành viên của nhóm SGO48.

Với sự thành công đột phá của nhóm AKB48 cũng như các nhóm chị em nhà 48 khắp châu Á, đều thu hút người hâm mộ nhiều nhất chủ yếu là các sự kiện bắt tay. Vậy tại sao phải có sự kiện bắt tay? Trước đây khi thời kỳ Internet còn chưa phát triển, người hâm mộ hầu như chỉ thấy nghệ sĩ, thần tượng của mình trên truyền hình, qua hình ảnh hoặc các băng đĩa (CD/DVD) của nghệ sĩ.

Sau đó khi Internet phổ biến hơn, người hâm mộ có thêm cơ hội được nhìn thấy thần tượng của mình qua báo chí, qua các trang web mà hiếm khi được gặp ngoài đời thật, đặc biệt ở một khoảng cách gần, một đối một. Hiểu được tâm tư người hâm mộ, mô hình nhà 48 đã “đóng gói” sự kiện bắt tay với các sản phẩm là thần tượng để cung cấp cho fan. Với mô hình này, nhóm nhạc AKB48 đã có một hướng đi độc đáo “có một không hai” và đã thành công khắp châu Á với lượng fan ngày càng mở rộng.

Thành viên nhóm AKB48 thực hiện thao tác bắt tay tại sự kiện Handshake tại Nhật Bản.

Đối với các thần tượng, sự kiện bắt tay là một nơi quan trọng, nơi họ có thể trực tiếp thu hút, lấy lòng người hâm mộ bằng cá tính riêng của mình. Cũng là nơi để mỗi idol khẳng định và giúp fan phân biệt được họ với hàng trăm idol khác trong nhà 48 cũng như thu hút thêm người hâm mộ mới. Trên hết đó là cơ hội để idol nhận được những lời động viên, ý kiến trực tiếp và cảm nhận cách fan phản ứng khi nắm tay người hâm mộ.

Người hâm mộ bật khóc khi bắt tay idol tại sự kiện của MNL48 ở Malaysia.

Tại sự kiện, người hâm mộ có thể bắt tay, nói chuyện với thần tượng họ yêu mến, trực tiếp khích lệ và bày tỏ cảm xúc về những màn trình diễn của idol trên các sân khấu họ đã từng biểu diễn. Với nhiều fan thường xuyên tham gia các sự kiện bắt tay sẽ được thần tượng nhận ra, điều đó có nghĩa là họ có thể có những cuộc trò chuyện thân tình hoặc nhận được những phản hồi đặc biệt khi lẫn trong đám đông khán giả ở những buổi biểu diễn. Thông thường mỗi lượt bắt tay chỉ 10-30 giây, đôi khi thời gian sẽ ngắn hơn nếu idol nhận được nhiều yêu mến và có đông người hâm mộ đang xếp hàng chờ đợi.

Cách phân làn tại sự kiện Handshake của MNL48 (Malaysia). 

Tại sự kiện bắt tay đầu tiên của SGO48 sắp tới, ngoài việc được bắt tay, trò chuyện trực tiếp thì mỗi vé handshake của SGO48 sẽ được tặng thêm một lượt tham gia “Vòng quay may mắn” với phần thưởng là một tấm ảnh có chữ ký tại chỗ của thành viên SGO48. Cụ thể, người hâm mộ đến xếp hàng tại làn của thần tượng mình yêu thích.

Sau khi hoàn tất thành công các thủ tục kiểm tra QR code trên vé cùng với đối chiếu giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ, fan sẽ đi vào làn có idol mình thích để chờ đến lượt bắt tay. Ở mỗi làn bắt tay sẽ có hai nhân viên kiểm soát cùng một bảo vệ bấm giờ. Tất cả những vật dụng có tính chất gây nguy hiểm sẽ phải gửi bên ngoài. Thao tác bắt tay sẽ được quy định nghiêm ngặt và được thông báo công khai tại địa điểm diễn ra sự kiện.

Vòng quay may mắn và lịch trình gặp gỡ fan của SGO48 tại sự kiện Handshake ở Hà Nội.

Với fan hâm mộ J-pop thì đây là chuyện không còn xa lạ nhưng với công chúng Việt Nam thì có vẻ đây là sự kiện độc đáo “có một không hai”. Vì vậy sự kiện bắt tay sắp diễn ra vào đầu tháng 9 ở Hà Nội (lúc 13 giờ đến19 giờ 30 phút, ngày 1-9 tại 614 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ), và TP.HCM (lúc 12 giờ đến 19 giờ 30 phút, ngày 8-9 tại số 2 Hồ Xuân Hương, quận 3), sẽ gây không ít tò mò và thích thú cho người hâm mộ.

SGO48 là một nhóm nhạc chị em quốc tế của nhóm nhạc “đông thành viên nhất thế giới” AKB48. Trước SGO48, công ty chủ quản của AKB48 đã cho ra mắt nhiều nhóm nhạc chị em khác trên thế giới như JKT48 (Indonesia), BNK48 (Thái Lan), MNL48 (Phillipines), AKB48 Team SH (Trung Quốc), AKB48 Team TP (Đài Loan)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm