Tái dựng ‘Bông hồng cài áo’ giữ nguyên không khí hippie 1970

Vào ngày 3-8, sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh sẽ công diễn vở diễn Bông hồng cài áo, một kịch bản từng lấy nước mắt như mưa của khán giả của Đoàn Kịch nói Kim Cương vào thập niên 1980. Kịch bản kịch nói này đã được nghệ sĩ Kim Cương chuyển thể từ kịch bản cải lương Bông hồng cài áo của soạn giả Hoàng Khâm vốn cũng đã nổi tiếng và lấy rất nhiều nước mắt của khán giả từ thập niên 1970.

Nghệ sĩ Ái Như, Thái Quốc vào vai Bà Tư bán xôi chè và ông chồng sau.

Nội dung Bông hồng cài áo kể câu chuyện về một người mẹ cả đời đã hy sinh tất cả mọi thứ cho con mình. Song ngay cho đến tận lúc bà sắp chết, đứa con trai và con gái của bà vẫn làm bà đau khổ, chỉ khi bà chết đi hai đứa con mới sống trong vô vàn ân hận khi cảm nhận được đã thiếu đi tình thương yêu vô bờ bến của mẹ đến mức nào.

Nghệ sĩ Thành Hội, Xuân Hương trong vở diễn.

Đồng cảm với tinh thần của câu chuyện tình mẫu tử xúc động, hai nghệ sĩ Thành Hội, Ái Như của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh đã ngỏ lời cùng nghệ sĩ Kim Cương để được bà đồng ý cho phép dàn dựng kịch bản Bông hồng cài áo cho mùa Vu Lan này. Bản dựng của Hoàng Thái Thanh vừa trân trọng và gìn giữ những điều đẹp đẽ từ tác phẩm của NSND Kim Cương, vừa biến tấu để tạo nên cách kể thú vị của riêng mình.

Bộ diễn viên gạo cội Xuân Hương, Ái Như, Bích Ngọc luôn làm chủ sân khấu và vai diễn của mình.

Vở Bông hồng cài áo lần này do đạo diễn Ái Như dàn dựng, quy tụ đông đảo diễn viên của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, như: Thành Hội, Ái Như, Xuân Hương, Bích Ngọc, Thái Quốc, Hoàng Vân Anh, Thế Hải, Võ Tấn Phát, Phương Trâm, Nguyễn Long, Tấn Đạt… Nghệ sĩ Ái như cho biết, sự tụ họp của cả ba đào mụ lâu năm trong nghề: Ái Như, Xuân Hương và Bích Ngọc sẽ là một điểm đáng chú ý của vở diễn. Vở diễn cũng sử dụng hai nhân tố Võ Tấn Phát và Phương Trâm lần đầu cùng bén duyên tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh.

Hoàng Vân Anh, Thế Hải trong vở diễn.

Nghệ sĩ Ái Như cũng cho biết bản dựng của Hoàng Thái Thanh lần này sẽ tái hiện thập niên 1970 của kịch bản cải lương nguyên tác, khi phong trào hippie nở rộ với những trang phục đầy màu sắc.

Bên cạnh kỳ nữ Kim Cương và nghệ sĩ Bảy Nam, thân mẫu nghệ sĩ Kim Cương từng lấy nước mắt khán giả ở vở kịch nói Bông hồng cài áo, nữ hoàng sân khấu - cố nghệ sĩ Thanh Nga cũng từng ghi dấu ấn ở vở cải lương Bông hồng cài áo trên sân khấu cải lương Đoàn Thanh Minh Thanh Nga thập niên 1970.

Bông hồng cài áo công diễn từ ngày 3-8 và sẽ diễn liên tiếp đến hết mùa Vu lan suốt tháng 8 và tháng 9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm