Sau scandal dậy sóng vì người mẫu Ngô Lực trở lại

Ngày 30-10, họa sĩ vẽ body painting quen thuộc với công chúng - Ngô Lực đã có buổi gặp mặt với báo chí để công bố về xưởng nghệ thuật Nice Day của mình. Tại đây, ngay từ đầu Ngô Lực đã gặp phải những câu hỏi nhắc lại scandal dậy sóng dư luận hơn một năm qua. Đó là chuyện một người mẫu nuy vẽ body painting của anh tố cáo bị anh ép buộc, cưỡng hiếp và kiện ra pháp luật. Vụ việc gây ồn ào trên mặt báo và mạng xã hội suốt một thời gian dài với dư luận rất trái chiều. Đến tháng 8-2018 công an kết luận không khởi tố vụ án, không có chứng cứ chứng minh việc người tố cáo bị hiếp dâm. Người mẫu đi kiện tuyên bố khiếu nại tiếp nhưng mọi việc im lặng đến nay.

Ngô Lực xuất hiện trước báo chí ngày 30-10. Anh cho biết đã bỏ uống rượu, tìm tới yoga để cân bằng cuộc sống.

Vậy nên khi bị truy về vụ việc, Ngô Lực đã trả lời: “Tôi thường làm những việc khác người khác. Khi mình làm gì đi trước, khác biệt sẽ có nhiều thị phi xảy ra, nên vụ việc với cô người mẫu đó tôi xem giống như một lần bị nói xấu, dựng chuyện nên không bối rối, buồn phiền vì mình không có làm gì. Về phần người khác thôi mình bỏ qua, còn họ thế nào mình không thể biết”. Ngô Lực  nói  anh chỉ tập trung làm việc, dành thời gian cho sáng tạo nghệ thuật và các công trình kiến trúc.

Ngô Lực là một cái tên quen thuộc với nghệ thuật vẽ body painting. Ảnh: Tư liệu

Ngô Lực hiện đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo và điều hành công ty thiết kế kiến trúc và xây dựng và làm giám đốc sáng tạo cho một công ty giải pháp ánh sáng. Anh có vai trò tạo ra những ý tưởng nghệ thuật sắp đặt ánh sáng trong không gian những tòa nhà lớn, như tàu Elisa, tòa nhà 678 Phú Mỹ Hưng, biệt thự Bình Lợi, biệt thự Mỹ Hào quận 7, biệt thự quận 2, BV TP Vinh…

Ngô Lực cũng đang thực hiện xưởng nghệ thuật Nice Day trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM. Nice Day có vai trò là một địa điểm mới của triển lãm, trưng bày, liên hoan nghệ thuật, festival kiến trúc, hoạt động nghệ thuật đương đại… Ngô Lực chia sẻ tất cả hoạt động nghệ thuật của anh đều nhắm đến mục đích đưa nghệ thuật vào đời sống và anh không chấp nhận quan niệm làm nghệ thuật, nghệ sĩ là phải nghèo.

Được biết trước nay Ngô Lực quen thuộc với công chúng như là nghệ sĩ vẽ body painting, đưa nó vào quảng cáo; song Ngô Lực còn làm rất nhiều dự án khác theo quan điểm đưa nghệ thuật vào đời sống. Anh tổ chức festival tranh “Vào chợ”, “Ra đường”… Anh là người tổ chức, giám tuyển nhiều sự kiện trong không gian nghệ thuật phá cách. Ngô Lực là người khởi xướng và cũng là một trong những thành viên sáng lập không gian nghệ thuật phá cách Zero station…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.