Phim của sân khấu Kịch Phú Nhuận ra rạp mùa Tết

Khi trailer của bộ phim điện ảnh do nghệ sĩ Hồng Vân sản xuất được tung ra, đã có không ít lời dự đoán đây là một bộ phim hài nhảm. Bởi trailer của bộ phim có nhiều cảnh hài nhảm chọc cười thật. Song, khi bộ phim được công chiếu vào tối 12-2 (mùng 8 Tết), cái nhìn về bộ phim của người xem đã thay đổi hẳn. Phim thu hút được người xem từ đầu đến cuối bởi mạch phim chặt, các diễn viên diễn xuất tốt, đồng đều, từ những nghệ sĩ gạo cội như Hồng Vân, Minh Nhí, Thúy Nga, đến các diễn viên trẻ của Kịch Phú Nhuận như  Xuân Nghị, Lê Lộc, Tuấn Dũng, Lạc Hoàng Long… Phim cũng mang đến không ít tiếng cười. Có lẽ vì vậy mà bộ phim ít sao, ít tiền này của nghệ sĩ Hồng Vân được chọn ra rạp khi vẫn còn trong mùa phim Tết, các phim vốn không dễ chen chân.

Phim kể về thế giới những người giới tính thứ ba ở thời hiện đại nhưng nội dung là câu chuyện cổ trang thông qua một giấc mơ.

Trong nhiều khoảnh khắc, các nghệ sĩ như Hồng Vân, Minh Nhí, Thúy Nga, Tuấn Dũng, Lê Lộc… đã để lại được sự ngậm ngùi cho người xem về bi kịch tinh thần của nhân vật. Hồng Vân vào vai La phu nhân - vợ cả của tri phủ Bảo Quan đại nhân mà bà phải hy sinh tình yêu của mình về làm vợ ông từ thời thanh xuân. Nhưng đến tận tuổi xế chiều bà vẫn chưa được ông một lần gần gũi. Thúy Nga vào vai Quý phu nhân, cũng đồng thân phận phải hy sinh tình yêu để gả cho Bảo Quan song bao ngày tháng cũng chưa một lần được ông đến phòng.

Lê Lộc vào vai cô ca kỹ Y Linh trẻ trung được chuộc về làm vợ ba của vị quan này. Những tưởng Y Linh luôn được sủng ái vì vị quan luôn đến phòng Y Linh khiến hai vị phu nhân còn lại luôn ganh ghét bày trò hãm hại. Song bi kịch của cô vợ trẻ này lại lạ lùng ở chỗ vị Bảo Quan đến phòng cô chỉ vì yêu cầu cô hóa trang cho mình thành nữ nhân son phấn, quần là áo lượt. Bí mật thích giả trang nữ nhân này lại chính là bi kịch của vị Bảo Quan đại nhân do Minh Nhí đóng. Cả đời ông chỉ mơ rủ bỏ được các bà vợ, rủ bỏ chức vị, danh phận để sống với giới tính thật của mình.

Nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ trong buổi ra mắt phim.

Nội dung câu chuyện tuy không mới nhưng khá hấp dẫn, lắt léo. Các phu nhân của Bảo Quan đại nhân hãm hại, đấu đá nhau để tranh sự sủng ái của một người chồng hữu danh vô phận. Viên hoạn quan quản gia muốn giết Bảo Quan đại nhân đoạt chức tước, tài sản. Sự xuất hiện của chàng Lý thị vệ điển trai là đối tượng mơ tưởng của nhiều người nhưng lại yêu nữ nhân Bảo Quan đại nhân giả trang thành... Chừng đó nội dung là mảnh đất để các diễn viên diễn xuất tập trung, hút khán giả.

Hồng Vân và con gái Bí Ngô.

Các diễn viên trẻ tham gia phim.

Bỏ qua cái kết quá đơn giản, không lý giải rõ vì sao chàng Lý thị vệ trẻ trung lại yêu một phụ nữ trung niên là Bảo Quan đại nhân hóa trang thành; bỏ qua một số câu thoại, cảnh diễn hài nhảm không đáng kể, đây là bộ phim giải trí xem được. Và như nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ, chị mong khán giả đừng kỳ vọng gì vào bộ phim, đừng kỳ vọng gì vào chị với danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. Bởi Hồng Vân nói với phim chị là lính mới, là một con số 0 tròn trĩnh. Bởi phim được làm với cây nhà lá vườn, chủ yếu là các diễn viên trẻ của Kịch Phú Nhuận, kể cả đạo diễn cũng là diễn viên kiêm đạo diễn sân khấu Xuân Trang ở sân khấu của chị.

Chính vì thế, tuy không mang đậm màu sắc sân khấu, vẫn mang tính điện ảnh. Nhưng nếu kỳ vọng 3D Cung tâm kế là một bộ phim điện ảnh thì vẫn thiếu. Bởi phim có những cảnh đánh nhau, những câu thoại còn đậm tính sân khấu. Phim không nhiều bối cảnh, chỉ quanh quẩn hình ảnh trong và ngoài một ngôi nhà ở phần cung đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm