Nóng: Toàn cảnh trận chiến giữa Taylor Swift và Justin Bieber

Mới đây, Taylor Swift vừa cập nhật dòng những chia sẻ trên Tumblr về bảng hợp đồng nô lệ trong quá khứ giữa cô cùng công ty sản xuất âm nhạc Big Machine Records (BMR). Trong bức tâm thư, Taylor đã bộc bạch rằng việc công ty cũ thuộc về tay Scooter Braun (người hiện là quản lý của Justin Bieber, Ariana Grande...) đồng nghĩa với việc nữ ca sĩ sẽ mất quyền sở hữu 6 album cũ của mình. Đáng nói hơn, Scooter Braun là người đã xuất hiện trong tấm ảnh bắt nạt tập thể do Justin Bieber chia sẻ trên Instagram vào năm 2016. 

Bức tâm thư Taylor Swift chia sẻ trên Tumblr

Nguyên văn tâm thư từ nữ ca sĩ:

"Nhiều năm qua tôi đã yêu cầu, biện hộ cho một cơ hội nhỏ nhoi để có thể làm chủ sản phẩm của mình. Thay vào đó, tôi lại được "cho" một cơ hội "phải" kí tiếp hợp đồng với Big Machine Records và cứ mỗi album tôi nắm quyền thì sẽ lại một album nữa nằm dưới tay họ (ý là cứ kéo dài điều lệ để "nắm quyền" mãi từ album này qua album khác nhưng chị chưa từng thực sự sở hữu nó). Tôi đã từ bỏ bởi vì tôi biết, một khi tôi đã kí vào bản hợp đồng đó, Scott Borchetta sẽ bán đi label, đồng nghĩa với việc bán đi chính tôi và cả tương lai của tôi. Tôi đã có một lựa chọn đau khổ, khó khăn đó chính là ra đi và bỏ lại quá khứ của mình. Âm nhạc mà tôi đã viết trên sàn phòng ngủ và videos tôi đã sáng tạo nên được đáp trả bằng chính những đồng tiền tôi kiếm được từ biểu diễn ở những quán bar, sau đó là những club, sau đó là những arena, và từ những sân vận động.

Một tin khá nực cười của ngày hôm nay: Tôi đã biết việc Scooter Braun đã mua lại những sản phẩm âm nhạc của tôi - điều mà đã được công bố cho cả thế giới. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ về việc này chỉ có là sự ức hiếp, thao túng không ngừng mà tôi phải hứng chịu khi còn trong tầm tay ông ta (Scott) trong nhiều năm rồi.

Khi Kim Kardashian dàn dựng một đoạn ghi âm bất hợp pháp cuộc gọi giữa chúng tôi và cố tình tung nó, chỉ để sau đó Scooter, cùng hai khách hàng của ông ta, bắt nạt tôi trên mạng. Hay khi khách hàng của ông ta, Kanye West, dựng nên MV trả thù đầy tính gợi dục với hình ảnh cơ thể khỏa thân của tôi. Bây giờ thì Scooter đã tước đi việc mà cả đời tôi luôn hằng mong, và không cho tôi bất cứ cơ hội nào để chạm đến. Về cơ bản, thành phẩm âm nhạc của tôi giờ đây đã nằm gọn trong tay một người đã từng cố gắng phá hoại nó.

Khi tôi để những thành phẩm của chính mình vào tay Scott, tôi đã luôn chấp nhận sự thật rằng ông ta hoàn toàn có thể kiếm lợi từ chúng. Nhưng từ trước tới giờ, kể cả trong những cơn ác mộng tồi tệ của tôi, chưa bao giờ tôi nghĩ rằng người mua BMR lại là Scooter. Mỗi lần Scott Borchetta nghe cái tên Scooter Braun được nói ra từ miệng tôi đều là mỗi lần tôi rơi lệ hoặc cố gắng để không trở nên yếu đuối. Ông ta biết và hiểu rõ mọi thứ ông ta làm, cả hai người họ. Đó là kiểm soát một người phụ nữ, người mà cả đời này không bao giờ muốn dính dáng đến họ. Vĩnh viễn. Và mãi mãi.

Tôi mừng là, tôi đã chuyển sang một công ty mới tốt hơn, một công ty tin rằng, tôi mới xứng đáng là người được sở hữu tất cả những gì tôi tạo ra. Mừng là, tôi đã để mặc quá khứ của bản thân trong tay Scott chứ không phải tương lai. Và hy vọng rằng, những nghệ sĩ trẻ hơn, cùng với những đứa trẻ mang trong mình một ước mơ âm nhạc, sẽ đọc được lá thứ này do chính tôi viết, và học được cách bảo vệ bản thân mình khỏi những cuộc đàm phán như thế này này. Ai cũng xứng đáng được sở hữu thứ nghệ thuật do chính tay mỗi người tạo ra."

Kèm theo dòng trạng thái nói trên, Taylor Swift đăng kèm theo bức ảnh bắt nạt tập thể có sự xuất hiện của Scooter Braun mà Justin Bieber đã đăng trên Instagram vào năm 2016, khoảng thời gian bùng nổ scandal giữa cô và Kayne West.

Bức ảnh châm ngòi nổ trận chiến

Ngay sau đó, Justin Bieber đã có lời đáp trả Taylor trên Instagram với nội dung mà anh cho là "lời xin lỗi", nhưng dường như lại mang nội dung bênh vực và ủng hộ người bạn thân Scooter Braun.

"Xin chào Taylor.

Đầu tiên, tôi muốn xin lỗi vì đã chia sẻ bài đăng gây tổn thương đến cô như vậy. Ngày đó tôi chỉ nghĩ rằng nó thật vui, nhưng giờ nhìn lại mới thấy tệ hại biết bao. Tuy nhiên tôi cũng xin thành thật thừa nhận cả chú thích và hình chụp đều là tôi nghĩ ra. Anh ấy (Scooter Braun) không hề hùa theo, thậm chí còn nói rằng tôi không nên làm vậy... Việc cô đem mọi chuyện lên mạng xã hội và làm cho cả thế giới ghét Scooter thật không công bằng. Việc đó chẳng khác nào cô và fan của cô đang cố tình bắt gặp Scooter. Tôi và Braun đều yêu quý cô, nhưng điều chúng tôi bình luận trái chiều cũng là vì muốn tốt cho cô. Tôi ít khi công khai phản kháng như hiện tại nhưng nếu cô cứ cố tình làm mất mặt người tôi yêu quý thì tôi buộc phải vào cuộc thôi".

Drama tiếp tục được đẩy lên cao khi hàng loạt sao Hollywood lũ lượt tham gia vào trận chiến. Nàng người mẫu Hailey Baldwin (vợ Justin Bieber) đã dành lời khen có cánh cho chồng mình bằng từ "Gentlement". Đáp trả lại đôi vợ chồng "kẻ tung người hứng", siêu mẫu đình đám Cara Delevigne đã có những dòng ủng hộ người bạn Taylor Swift như sau:

 "Tôi hy vọng các bạn ngừng bênh vực đàn ông và dùng nhiều thời gian hơn để thấu hiểu phụ nữ cũng như tôn trọng phản ứng của họ. Còn Justin, một người đàn ông có vợ như anh nên biết cách nâng phụ nữ lên thay vì dìm họ xuống. Tôi cũng không chắc anh có biết thế nào là xin lỗi đúng cách không nữa".

Tuy đã bị Justin xóa dòng bình luận, Cara đã kịp thời đăng "dằn mặt" trên instastory của mình. Hiện tại đã có rất nhiều ngôi sao lên tiếng đứng về phía Taylor như Halsey, Iggy Azalea, đạo diễn Joseph Kahn,... Danh sách các nghệ sĩ ngừng follow Scooter Braun trên MXH cũng tăng dần theo thời gian, trong đó bao gồm Nikki Minaj, Selena Gomez, Miley Cyrus, Lana Del Rey, Rihanna, Little Mix, Camila Cabello, Billie Eilish, Katy Perry... Đồng thời hashtag #StandTaylorSwift đã đứng đầu Top Trending trên toàn cầu hàng loạt sao Hollywood đã Tweet ủng hộ Taylor.  

Các fan của nữ ca sĩ cũng đang phát động chiến dịch kêu gọi Taylor tái phát hành 6 album trước đây để thoát khỏi sự thao túng của nhân vật Scooter Braun. Chỉ trong vài giờ đồng hồ chiến dịch đã thu hút gần 100 nghìn chữ ký. Điều đặc biệt là Katy Perry đã kịp dành một chữ ký ủng hộ cô bạn của mình. 

Taylor và Justin đã từng là bạn tốt của nhau trước khi  công khai trở mặt như hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm