Nhóm nghệ sĩ TP.HCM 'check-in' sớm ở đường hoa Cần Thơ

19 giờ ngày 8-2, tức 27 tết Tân Sửu, Cần Thơ chính thức tổ chức lễ khai mạc đường hoa và đường đèn nghệ thuật. Sau đó, đường hoa sẽ mở cửa cho người dân vào tham quan đến hết ngày mùng 5 Tết (tức ngày 16-2).

Tiểu cảnh minh họa tích xưa: Đinh Bộ Lĩnh phất cờ lau tập trận. Ảnh: NHẪN NAM

Theo ghi nhận của PLO, chiều muộn 8-2, đường hoa Cần Thơ đã sẵn sàng cho lễ khai mạc. Các rào chắn đã được lấy hết ra ngoài, nhiều người đi đường đã tranh thủ đứng bên ngoài ghi lại những tấm hình mới nhất của đường hoa.

Bên trong đường hoa, có một nhóm nghệ sĩ ở TP.HCM cùng ê-kip làm phim, chụp hình đã chọn những góc hình đẹp nhất để lên phim, ảnh chuẩn bị đón năm mới.

Để đảm bảo an toàn chống dịch COVID-19, Ban Tổ chức cũng dựng nhiều bảng nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh khi tham quan đường hoa.

Theo quy định của Ban Tổ chức, đường hoa sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm.

Nhóm nghệ sĩ TP.HCM chụp hình tại đường hoa nghệ thuật Cần Thơ trước giờ khai mạc ngày 8-2. Ảnh: NHẪN NAM

Như PLO đã thông tin, đường hoa nghệ thuật TP Cần Thơ năm 2021 được chuyển địa điểm về đường Sông Hậu (đoạn từ nhà hàng Hoàng Tử đến nhà hàng Lúa Nếp), thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Chủ đề đường hoa năm nay là Cần Thơ – Mừng xuân Tân Sửu 2021. Đường hoa là công trình nghệ thuật được thiết kế sắp đặt hài hòa với các yếu tố màu sắc, nước, gió kết hợp các mô hình, với hơn 50.000 giỏ hoa, cây cảnh thuộc 50 chủng loại. Các loại hoa, cây cảnh được huy động từ các làng hoa ở Cần Thơ, Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Đường hoa dài 240 m, rộng 20 m được chia thành các cụm như cổng chính, ba đoạn với ba chủ đề Cần Thơ mừng Đảng, mừng Xuân mới; Cần Thơ - thành tựu mới, niềm vui mới; Cần Thơ -  khát vọng vươn lên và cuối cùng là cổng phụ.

Tại khu vực xung quanh đường hoa, quận Ninh Kiều bố trí 25 điểm giữ xe. Giá giữ xe theo quy định của UBND TP Cần Thơ, cụ thể xe máy từ 5.000 – 6.000 đồng, xe ô tô từ 20.000 – 40.000 đồng tùy loại.

Dưới đây là một số hình ảnh PLO ghi nhận tại đường hoa trước giờ khai mạc: 

Hoa hậu thế giới người Việt Diễm Hương cùng nhóm nghệ sĩ TP.HCM là những người check-in sớm ở đường hoa Cần Thơ trước giờ khai mạc. Ảnh: NHẪN NAM

Đại cảnh suối hoa tại đường hoa Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Những bạn trâu lái xe hơi tại đường hoa. Ảnh: NHẪN NAM

Mô hình chợ nổi Cái Răng tại đường hoa năm nay. Ảnh: NHẪN NAM

Mặt sau mô hình những cây đàn kìm tại đường hoa. Ảnh: NHẪN NAM

Tiểu cảnh nấu bánh tét. Ảnh: NHẪN NAM

Vui xuân không quên nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: NHẪN NAM

Trụ hoa dẫn vào cổng chính của đường hoa Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm