Nhà sản xuất bức xúc vì Gái già lắm chiêu bị livestream

Mar6 Pictures - Nhà sản xuất Gái già lắm chiêu 2 cho biết đã phát hiện hành vi livestream trái phép bộ phim lên mạng xã hội từ một cá nhân. Ngay khi tìm thấy đoạn video, đại diện nhà sản xuất đã gọi vào số điện thoại trên trang cá nhân để yêu cầu ngừng livestream trong lúc anh ta còn đang trong rạp. Dù vậy, nam thanh niên vẫn thách thức và không dừng lại cho đến khi phim phát tán được hơn một tiếng đồng hồ.

Phía Mar6 Pictures cho biết người livestream H.N.H (sinh năm 1996), sinh sống tại TP. HCM, đã khai nhận hành vi livestream quay lén bộ phim tại một cụm rạp ở quận Gò Vấp (TP.HCM). Đại diện sản xuất bộ phim cũng giao toàn bộ việc này cho cơ quan điều tra để xét mức độ thiệt hại và xử lý.

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết thêm: “Sau vụ livestream Cô Ba Sài Gòn, đồng nghiệp Ngô Thanh Vân chọn cách tha thứ. Có vẻ điều đó khiến cho những người vi phạm tiếp tục xem thường hành vi trái pháp luật này. Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp”.

Có thể xử hình sự việc livestream lén phim

Từ vụ việc trên, theo khoản 1 Điều 199 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009: “Tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của tổ chức, cá nhân khác thì tùy theo tính chất, mức độ xâm phạm, có thể bị xử lý bằng biện pháp dân sự hoặc hình sự. Các biện pháp dân sự để xử lý tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bao gồm: Buộc chấm dứt hành vi xâm phạm; buộc xin lỗi, cải chính công khai; buộc thực hiện nghĩa vụ dân sự; buộc bồi thường thiệt hại; Đối với biện pháp xử lý hình sự căn cứ theo Điều 255 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017, cá nhân không được phép của chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan mà cố ý thực hiện một trong các hành vi sau đây, xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan đang được bảo hộ tại Việt Nam với quy mô thương mại hoặc thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng đến dưới 300 triệu đồng hoặc gây thiệt hại cho chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng hoặc hàng hóa vi phạm trị giá từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, thì bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm. (Luật sư Đặng Hữu Tuấn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm