Người Việt Nam thật hạnh phúc vì mỗi ngày đều được ăn phở

Ngày 31-10, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (TP.HCM) đã diễn ra buổi công bố chương trình Ngày của Phở 2019. Theo đại diện báo Tuổi Trẻ, trong hơn hai năm qua, khi bắt đầu có ý tưởng về việc tổ chức Ngày của Phở và có kế hoạch thực hiện, báo Tuổi Trẻ đã không ngừng nỗ lực trong công tác tổ chức, quảng bá để đưa Ngày của Phở trở thành một ngày hội và được công chúng đón nhận. Qua đó nhằm giúp phở trở thành một đại diện xứng đáng của nền ẩm thực đa dạng Việt Nam, sánh ngang với những món ăn quốc hồn quốc túy như: Sushi (Nhật Bản), tom yum (Thái Lan), pizza (Ý)...

Nghệ sĩ, chuyên gia ẩm thực, đối tác đồng hành cùng "Ngày của Phở 2019"

Để Ngày của phở năm nay đến với đông đảo người dân, ban tổ chức sẽ tổ chức ngày hội chính vào Chủ nhật 8-12 tại White Palace (Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) . Tại đây sẽ có nhiều hoạt động như: Triển lãm những câu chuyện của phở từ xa xưa đến hiện tại; khắc họa đậm nét những biến tấu của phở... Trình chiếu bộ phim Con đường của Phở do báo Tuổi Trẻ thực hiện. Bộ phim mô tả sự ra đời, quá trình phát triển và lan rộng ra  nhiều quốc gia phát triển trên thế giới của phở. Tại đây, công chúng sẽ được thưởng thức miễn phí phở, với những thương hiệu phở danh tiếng đại diện cho phở Bắc, phở Nam và cả những dị bản của phở.

Hoa hậu Diễm Hương, MC Thanh Thảo là hai gương mặt đại sứ cho "Ngày của phở 2019" 

Đông đảo các quán phở nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội cũng hưởng ứng Ngày của Phở 2019, bắt đầu từ ngày 8-12, kéo dài đến hết ngày 12-12. Những ngày này sẽ là ngày của phở với những hương vị bí truyền khác nhau.  Vào ngày 12-12, ban tổ chức sẽ mang phở đến với trẻ nghèo vùng xa tại Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, huyện Bù Đăng (Bình Phước).

Nếu Ngày của Phở năm 2017 hướng đến chủ đề nâng cao giá trị hạt gạo Việt, Ngày của Phở 2018 mang chủ đề Hành trình trở về Phở xưa tại Hà Nội, thì Ngày của Phở năm nay sẽ mang chủ đề Tôn vinh hương vị Việt, với những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức như vinh danh top 10 quán phở được yêu thích năm 2019, do bạn đọc Tuổi Trẻ bình chọn. 

Bên cạnh đó, Ngày của Phở năm nay lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon 2019, gồm hai vòng loại ở khu vực Hà Nội, TP.HCM. 10 đầu bếp vào chung khảo sẽ thi thố ngay tại ngày hội 8-12 ở TP.HCM. Ngoài giải thưởng, các đầu bếp  vào chung khảo sẽ được Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam cấp giấy chứng nhận.

Chuỗi sự kiện Ngày của Phở năm nay còn có các hội thảo với sự tham dự của các chuyên gia ẩm thực uy tín, cùng thảo luận và đưa ra đề xuất về các giải pháp phát triển giá trị độc đáo của Phở, tôn vinh Hương vị Việt, tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, góp phần xây dựng và phát huy nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm