Nghệ sĩ Thanh Bùi đem nhiều môn vũ đạo mới đến trường múa

Trường Trung cấp múa TP.HCM là hệ thống đơn vị giáo dục vũ đạo khu vực phía Nam vừa hợp tác cùng Tổ chức Giáo dục Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Á Châu (AMPA Education) nhằm mang đến chương trình vũ đạo quốc tế cho sinh viên và giáo viên.

Đây là bước hợp tác đầu tiên của hai bên trong mục tiêu mang đến chương trình đào tạo đa dạng bao gồm nhiều thể loại vũ đạo cho sinh viên lựa chọn, bên cạnh chương trình múa Ballet chính quy của trường. Sinh viên trường Trung cấp múa TP.HCM sẽ có cơ hội tốt nghiệp với chứng chỉ vũ đạo quốc tế từ Anh, từ đó mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong nước và nước ngoài cho các học viên sau khi tốt nghiệp.

Chính thức thành lập từ năm 1986, Trường Trung cấp múa TP.HCM là đơn vị đào tạo cán bộ, diễn viên múa cho các tỉnh phía Nam, nơi vốn được coi là vùng trũng của ngành múa. Là một trong hai trung tâm đào tạo nghệ thuật múa lớn nhất Việt Nam, các thế hệ học sinh tốt nghiệp từ trường đã gặt hái nhiều giải thưởng, góp phần không nhỏ cho sự phát triển nghệ thuật múa của TP.HCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.

Nghệ sĩ Thanh Bùi, nhà sáng lập AMPA Education ký kết hợp tác cùng ThS Hà Thế Dũng, Hiệu trưởng trường Trung cấp múa TP.HCM.

Với mong muốn, mở rộng các môn học vũ đạo đa dạng của nhà trường nhằm đem đến nhiều chọn lựa môn học cho sinh viên, trường Trung cấp múa TP.HCM sẽ kết hợp cùng tổ chức AMPA Education, tích hợp chứng chỉ đào tạo vũ đạo quốc tế ISTD (Hội đồng khảo thí vũ đạo quốc tế từ Anh quốc) vào chương trình giảng dạy chính quy tại trường.

Vào giữa tháng 9 vừa qua, tổ chức AMPA education đã thực hiện khóa đào tạo biên đạo ngắn hạn bộ môn Modern Jazz theo chương trình ISTD, dành cho sinh viên năm cuối của trường Trung cấp Múa TP.HCM, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia vũ đạo cấp cao ISTD, nhằm giúp các bạn hiểu hơn về các tiêu chuẩn quốc tế, cũng như nâng cao khả năng chuyên môn bản thân. Đây là một trong các hoạt động tiền đề mà AMPA Education cam kết mang đến cho đối tác và cộng đồng vũ đạo. 

AMPA Education và trường múa sẽ có hợp tác về các loại hình múa hiện đại

Với chương trình đào tạo vũ đạo quốc tế ISTD, lần đầu tiên sinh viên múa có cơ hội tiếp cận phương pháp giáo dục vũ đạo an toàn. Tại buổi lễ ký kết, trường Trung cấp múa TP.HCM và AMPA Education cam kết hỗ trợ các giáo viên và sinh viên những cơ hội tiếp cận tiêu chuẩn đào tạo vũ đạo quốc tế thông qua các hoạt động, như mở rộng chương trình đào tạo chính quy của trường múa: Đào tạo tích hợp các bộ môn vũ đạo từ giáo trình quốc tế ISTD, gồm những bộ môn phổ biến: Modern Jazz, đương đại, hip hop, dancesport… cho sinh viên chính khóa lẫn sinh viên thuộc trung tâm ngoài giờ của trường.

Với giáo trình quốc tế ISTD lần đầu tiên được áp dụng trong chương trình giảng dạy chính quy, các giáo viên và sinh viên có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và học hỏi về phương pháp vũ đạo chú trọng sự an toàn và tính sáng tạo, từ đó phát huy tối ưu khả năng của mỗi cá nhân đối với thể loại vũ đạo mà các em lựa chọn.

Màn trình diễn múa của các sinh viên trường Trung cấp múa TP. HCM

AMPA education sẽ tổ chức các các buổi hội thảo, chuyên đề, lớp học kỹ năng nâng cao (workshop, masterclass) không tính phí do các chuyên gia Việt Nam và quốc tế thực hiện, dành cho các giáo viên, sinh viên trường; nhằm nâng cao năng lực giảng dạy chuyên môn, cập nhật các chương trình vũ đạo phổ biến, mở rộng cơ hội trao đổi với các chuyên gia trong và ngoài nước. Hai bên sẽ xúc tiến các phương án thực hiện và mở rộng các hoạt động lễ hội nghệ thuật, cuộc thi vũ đạo, trại hè vũ đạo thường niên, dành cho sinh viên và cộng đồng vũ đạo tại TP.HCM và toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm