Ngắm Sài Gòn xưa qua những mô hình thu nhỏ

 Clip: Ngắm Sài Gòn xưa qua những mô hình thu nhỏ

Triển lãm "Có một Sài Gòn" trưng bày các mô hình thu nhỏ về đô thị xưa, góc phố, cửa hàng, căn nhà gỗ, không gian ngày Tết... tại tòa nhà Bitexco (quận 1, TP.HCM) từ ngày 4 đến 5-5 thu hút đông đảo người tham quan.

Hơn 40 mô hình Sài Gòn xưa được trưng bày. Các mô hình có kích thước chỉ bằng quyển tập hoặc lòng bàn tay, được chế tác tỉ mỉ. Trong ảnh: Mô hình hớt tóc vỉa hè - một hình ảnh thường hay bắt gặp trên đường phố Sài Gòn.

Mô hình căn nhà xưa với cầu thang gỗ, nền gạch bông, bên trong có chiếc tivi đen trắng.

Sạp gạo Út Lúa bình dị.

Tiệm thu mua sách cũ trên vỉa hè, hình ảnh rất phổ biến trên đường phố Sài Gòn.

Không gian ngày Tết với pháo, cành mai, dưa hấu đỏ...

Hình ảnh má ngồi đan lát qua mô hình thu nhỏ.

Cây dừa tuổi thơ không thể thiếu trong ký ức mỗi người.

Giàn mồng tơi xanh mướt ở quê nhà.

Mô hình bếp quê đơn sơ mà thân thuộc.

Bạn Gòn Nguyễn và Kha Nguyễn, chủ sáng tạo các ý tưởng về mô hình sài Gòn xưa chia sẻ: ”Sài Gòn xưa không phải là một chủ đề mới, nhưng đối với những người con Sài Gòn thì những giá trị nguyên vẹn của một Sài Gòn xưa luôn hiện hữu, nhưng thường xuất hiện khá mơ hồ qua lời kể của những người có cảm tình với vùng đất này.

Mỗi sản phẩm do nhóm làm ra nhằm để chia sẻ những giá trị nhân văn đến nhiều người khác nhau, không chỉ là đối với những người lớn tuổi, mà ngay cả đối với những bạn trẻ, để họ có ý thức hơn trong việc gìn giữ và bảo tồn những giá trị của sót lại của một Sài Gòn một thuở.

Tại buổi triển lãm, từng nhóm bạn trẻ còn được tham gia chế tác mô hình Sài Gòn xưa từ ký ức của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm