Minh Nhí, Phương Thanh, Công Trí, Cẩm Ly… nhớ về Minh Thuận

 
Nghệ sĩ Minh Nhí cũng hát riêng tặng Minh Thuận một đoạn trong bài hát "Chuyến tàu hoàng hôn", ca khúc duy nhất khi còn sống Minh Thuận thường yêu cầu Minh Nhí hát.

Đêm nhạc tưởng nhớ bốn năm ngày mất của nghệ sĩ Minh Thuận do ca sĩ Phương Thanh khởi xướng đã diễn ra vào tối 18-9 tại TP.HCM với sự tham dự của khoảng 40 khách mời.

Trong đó, ngoài gia đình, 10 fan ruột, 10 nhà báo gắn bó với sự nghiệp của Minh Thuận, còn lại là sự có mặt của những nghệ sĩ, ca sĩ thiết thân của Minh Thuận: NSƯT Minh Nhí, ca sĩ Phương Thanh, Cẩm Ly, Lê Minh, Kỳ Phương, Ngọc Linh, Hữu Bình; diễn viên Gia Bảo; nhà quay phim Đoàn Minh Tuấn; nhà thiết kế Công Trí

Ca sĩ Phương Thanh là người khởi xướng thực hiện MV và đêm nhạc tưởng nhớ nghệ sĩ Minh Thuận. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Đêm nhạc kéo dài hơn 2 giờ và được livestream trên kênh Facebook và YouTube của ca sĩ Phương Thanh.

Mở đầu đêm nhạc, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: “Chúng mình sẽ cùng hát những bài của Minh Thuận hát, những bài Minh Thuận thích...”.

Ngay sau đó, ca sĩ Lê Minh, người đã cùng cộng tác với nghệ sĩ Minh Thuận trong thời gian cả hai làm những chương trình truyền hình với nhà sản xuất BHD, đã hát cùng Phương Thanh ca khúc Tình phai.

Lê Minh và Phương Thanh trong ca khúc "Tình phai". Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Người gần gũi Minh Thuận nhất suốt những ngày cuối đời, ca sĩ Hữu Bình, đã hát tặng nghệ sĩ Minh Thuận ca khúc nhạc Hoa lời Việt của nhạc sĩ Lê Hựu Hà – Trái tim mong manh.

Hữu Bình hát tặng Minh Thuận bài "Trái tim mong manh". Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Đêm nhạc cũng ghi dấu sự có mặt của nghệ sĩ Minh Nhí, rất lâu rồi anh mới xuất hiện trước công chúng. Trên sân khấu với ca sĩ Kỳ Phương, nghệ sĩ Minh Nhí kể rất nhiều kỷ niệm làm những người có mặt khó kìm lòng khi nghĩ về Minh Thuận.

Trong ký ức nghệ sĩ Minh Nhí, anh và Minh Thuận có một thời rất vui. Nhiều người còn đồn đoán họ là một cặp, “nhưng Minh Nhí lẫn Minh Thuận đều mặc kệ bởi… có phải đâu mà đi nói lại làm gì”- NSƯT Minh Nhí kể.

NSƯT Minh Nhí kể nhiều kỷ niệm với Minh Thuận làm những người có mặt khó cầm nước mắt. Ảnh: LỴ VÕ PHÚ HƯNG

Theo lời của nghệ sĩ Minh Nhí thì về tuổi tác anh còn lớn hơn nghệ sĩ Hữu Châu, “Minh Nhí và Thuận chơi thân nên riết nói thôi đừng xưng tuổi tác, xưng sao cũng được ha, vậy là Minh Thuận ờ, cái rồi nó xưng mày tao với mình luôn!

Sau này hai đứa còn gọi nhau là Trưng Trắc – Trưng Nhị, mỗi lần quạu gì là này Trưng Trắc, đưa chìa khoá đây để Trưng Nhị cưỡi voi đi về!”- nghệ sĩ Minh Nhí hài hước kể những kỷ niệm vui với Minh Thuận.

NSƯT Minh Nhí và ca sĩ Kỳ Phương đã cùng hát ca khúc "Nỗi đau ngọt ngào" từng làm nên tên tuổi Minh Thuận. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Nghệ sĩ Minh Nhí và Minh Thuận thân thiết tới độ, căn nhà đầu tiên của Minh Nhí mua với giá 17,5 cây vàng thì ca sĩ Minh Thuận cho mượn 7,5 cây.

“Sáng mình nói coi nhà, là tối nó cho mình mượn liền 7,5 cây vàng. Căn nhà đó diện tích 3x9m, mình mua xong Minh Thuận qua ở chơi miến. Cho đến khi tôi có căn nhà đang ở, tôi có gọi Thuận sang mừng tân gia, Thuận ừ để sang, nhưng rồi Thuận không tới. Tôi đâu biết bệnh vì Thuận giấu hết mọi người… Thuận ra đi mà tôi ngỡ ngàng lắm! Không biết nói làm sao nữa…”- nghệ sĩ Minh Nhí xúc động kể lại.

Ca sĩ Phương Thanh qua lời giới thiệu của Minh Thuận đã mua toàn bộ bộ sưu tập đầu tiên của nhà thiết kế Công Trí từng đem sang diễn ở Singapore. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Không chỉ với đàn anh, với nhiều thế hệ đàn em, nghệ sĩ Minh Thuận là một người dìu dắt. “Anh Thuận dìu dắt em nhiều, từ khi em còn sinh viên đi học anh Thuận thấy khả năng của em mà em lại cực quá, vậy là cạnh nhà anh người ta cho mướn phòng anh nói em về đó thuê rồi trưa cứ qua nhà anh ăn. Công Trí nhớ mãi bữa cơm đầu tiên ăn ở nhà anh Thuận có trứng chiên, lạp xưởng... đó là những món anh Thuận rất thích ăn.

Thời gian anh nằm viên, em nấu được hai lần soup, em xay gửi anh Minh Thuận, anh ăn được một lần, còn một lần không ăn được nữa và mấy hôm sau thì đi xa… Em chỉ mong được nấu lại món soup đó để anh ăn một lần…”- nhà thiết kế Công Trí ước mong.

Ca sĩ Cẩm Ly cùng với em gái Minh Tuyết, ca sĩ Minh Thuận, Nhật Hào là bộ tứ từng có mặt trong hàng chục bản nhạc video ca nhạc. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Ca sĩ Cẩm Ly, giọng ca vào vai Lan và Minh Thuận vào vai Điệp trong cải lương Chuyện tình Lan và Điệpvẫn nhớ mãi những ngày cuối cùng của nghệ sĩ Minh Thuận. "Khi Cẩm Ly vào thăm, anh Thuận đã ghi hai câu cho chị: “Lan có chết Điệp cũng nhận ra... khi Ly hỏi anh nhớ Ly không? Ly hiểu anh buồn vì anh còn minh mẫn mà thân xác đã quá mệt mỏi, anh còn ghi “cuộc sống này quá khắc nghiệt”…”- Cẩm Ly nói.

Cẩm Ly cùng em gái Minh Tuyết và giọng ca Minh Thuận, Nhật Hào là bốn gương mặt trưởng thành từ những chương trình biểu diễn của Nhà hát Hoà Bình.

“Giọng anh Thuận luôn ấm, nhiều bài Ly hát có giọng đọc, ngâm thơ của anh trong bài hát... Cho đến giờ, mỗi lần quay gameshow bất cứ ai hát Nỗi đau ngọt ngào Ly đều không cầm được nước mắt”- ca sĩ Cẩm Ly nhớ lại.

Ngọc Linh đã hát lại bài "Tình thơ" mà Minh Thuận từng thành công. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Thuộc thế hệ đàn em của các nghệ sĩ có mặt trong đêm nhạc tối 18-9, ca sĩ Ngọc Linh đã hát lại một ca khúc mà người anh Minh Thuận từng rất thành công đó là Tình thơ.

Với Ngọc Linh, đêm nhạc như là một bài học lớn cho chị về tình bạn, bởi tất cả bạn bè của nghệ sĩ Minh Thuận có mặt đây để nhớ anh, sau khi anh đã ra đi bốn năm…

Đêm nhạc cũng là dịp ra mắt MV Mãi mãi bên em, một sáng tác của Jimmii Nguyễn. MV này được ca sĩ Phương Thanh cùng các nghệ sĩ thực hiện gấp rút trong đợt dịch vừa qua để kịp dịp kỷ niệm 4 năm ngày mất của nghệ sĩ Minh Thuận.

MV Mãi mãi bên em được quay tại Giáo xứ An Lạc (quận Tân Bình, TP.HCM), nơi đang để tro cốt của nghệ sĩ Minh Thuận. MV có tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Minh Nhí, nhà thiết Công Trí, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Cát Phượng, diễn viên Ngân Quỳnh, nhà quay phim Đoàn Minh Tuấn, Nguyên Lộc, Kỳ Phương, Thân Trọng Kan, Hữu Bình, Huỳnh Đông, Jolie Phương Trinh, Lê Hoàng Phi, rapper Đinh Tiến Đạt, DOP Quyết Trần. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm