MC Thanh Bạch và các nghệ sĩ nghèo khóc tiễn đưa ông Bầu Xuân

Tối 22-6, quan tài ông bầu Xuân đã được đưa từ tư gia ở đường Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình về quàn ở chùa Nghệ sĩ tại quận Gò Vấp. Đây là tâm nguyện của những sư thầy đang tu học ở ngôi chùa này, những nghệ sĩ và người dân nghèo nhiều năm qua sống nương tựa vào chùa dưới sự bảo trợ, quản sự của Bầu Xuân.

Ngôi chùa này cũng là nơi ông Bầu Xuân gắn bó mỗi ngày từ năm 1998 cho tới nay. Buổi sáng ông đến làm việc không lương, buổi tối về nhà mình ngủ.

Quan tài ông được gia đình cho phép để tại chùa từ 15g-23g ngày 22-6, sau đó lại chuyển về tư gia. Vậy nên trong chiều, tối ngày 22-6, rất nhiều nghệ sĩ đã gắn bó với ông trong công tác từ thiện nhiều năm qua như Thanh Bạch, Phú Quý, Vương Cảnh, Trọng Linh, Ngọc Huệ, Trúc Linh…, đã đến.

Các bác sĩ, các mạnh thường quân; những nghệ sĩ sống tại chùa và những người dân nghèo quanh chùa từng được giúp đỡ; những phật tử, chòm xóm gần chùa, cũng đã tới đưa tiễn Bầu Xuân.

Trong cơn mưa khuya buồn bã, mọi người đều rưng rưng nước mắt trước di ảnh của ông. MC Thanh Bạch và nhiều người đã chia sẻ những lời nói tốt đẹp, xúc động về công lao, tấm lòng của ông Bầu Xuân đối với sân khấu và nghệ sĩ nghèo, người nghèo.

Trước đó, trong tối 21 và sáng 22-6, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Mộng Tuyền, soạn giả Lê Duy Hạnh, nhóm nghệ sĩ  Minh Vương, Hội đồng gia tộc NSND Phùng Há – nghệ sĩ Nam Hùng, nghệ sĩ Hồng Tơ; Cùng các cơ quan như: Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM, Mặt trận Tổ quốc quận Gò Vấp, Hội Sân khấu Việt Nam, Hội Sân khấu TP.HCM, Ban Ái hữu nghệ sĩ… đã đến viếng hoặc gửi vòng hoa viếng.

Được biết, tang lễ của ông Bầu Xuân sẽ tiếp tục diễn ra tại tư gia số 20/2A đường Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình, TP.HCM để chờ các con ông từ Mỹ về vào ngày 24-6. Lễ động quan diễn ra vào 5g30 sáng 25-6, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Đất Thánh, Lái Thiêu, Bình Dương.

Một số hình ảnh ở tang lễ ông Bầu Xuân:

Bàn thờ áo quan ông Bầu Xuân ở chùa Nghệ sĩ theo nghi thức Phật giáo. Vợ ông theo Công giáo nên đám tang tại tư gia theo nghi thức Công giáo.

Nghệ sĩ Thanh Bạch và các bác sĩ, mạnh thường quân gắn bó trong công tác từ thiện với ông Bầu Xuân.

Một nghệ sĩ nghèo nương tựa ở chùa nghệ sĩ buồn rầu đi lại trước linh cữu ông Bầu Xuân.

Chắp tay cầu nguyện và chia tay ông.

Ông Kiệt, một người nghèo được ông Bầu Xuân cho bán chuối chiên trước chùa; và nghệ sĩ Trọng Thủy từng mấy mươi năm nương nhờ cửa chùa. Vợ nghệ sĩ Trọng Thủy vừa mất, ông vẫn về lo đám tang cho Cậu Ba - tức ông Bầu Xuân.

Một nghệ sĩ thổi sáo tiễn ông.

Nghệ sĩ Trọng Linh hát tiễn cậu Ba Xuân.

Nghệ sĩ Vương Cảnh sức khỏe yếu vẫn đến chùa đưa tiễn cậu Ba.

Những người hàng xóm nghèo quanh chùa đến coi sóc đám tang khi trời mưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm