Mắt biếc lọt tốp 1 Google trends ngay ngày khởi chiếu sớm

Từ khi phim mới tung ra trailer và poster, hàng loạt kỷ lục mới được thiết lập: tuyển chọn diễn viên với hơn 1.400 ứng cử viên, hơn 20 triệu lượt xem teaser poster trên YouTube và Facebook.

Ngay đêm công chiếu tại Hà nội 19-12 tối qua, cùng thời điểm với những suất chiếu sớm đầu tiên của phim sau 19 giờ, từ khóa Mắt biếc lọt tốp 1 Google trends khẳng định là phim Việt có lượng quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội thời điểm này.

NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT LĂN DÀI KHI PHIM KẾT THÚC

Song song với các suất chiếu sớm, đoàn phim Mắt biếc cũng có buổi ra mắt báo giới tại khu vực Hà Nội trong tối 19-12. Bộ phim tiếp tục chinh phục người xem bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là về mặt cảm xúc. Nhiều giọt nước mắt đã lăn dài sau hơn 100 phút phim.

Nhà báo Kim Sen chia sẻ: “Khi xem đến cảnh quay cuối cùng trên màn ảnh, mình chắc chắn mọi khán giả đều khóc như mưa, giống như lúc đọc những trang văn cuối cùng của Nguyễn Nhật Ánh.

Nên cho dù Victor dành rất rất nhiều ưu ái cho Hà Lan hay Nhật Ánh dành nhiều thương nhớ cho Trà Long cũng vậy. Không ai trách cứ hay đặt câu hỏi vì sao họ cùng là đàn ông lại khác nhau, vì sao Victor vẻ như cả gan dám làm riêng một điều gì đó cho mình khi dành cho Hà Lan nhiều sự ưu ái ra mặt vậy....

Thật ra, cả hai người đàn ông ấy đều đang nhớ thương quá khứ của chính mình...”.

Khán giả Ngọc Thanh, một nhân viên ngân hàng, mua vé xem suất chiếu sớm ở Hà Nội, đã bật khóc trong rạp chiếu khi nghe tới câu thoại: “Có hai thứ không được bỏ lỡ, một là chuyến xe cuối cùng, hai là người thật lòng yêu thương mình”. Anh cho biết mình là một fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và truyện dài Mắt biếc nhưng khi xem tác phẩm chuyển thể hoàn toàn bị bất ngờ.

Mắt biếc được xếp loại C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi). Tuy nhiên, ở những suất chiếu sớm của phim, khán giả đi xem vẫn rất đa dạng, từ học sinh trung học cho tới dân văn phòng, công sở và cả những người cao tuổi nhưng có nhiều ký ức với các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

MẮT BIẾC - PHIM DÀNH CHO NHỮNG AI ĐANG YÊU, ĐÃ YÊU VÀ SẮP YÊU

Bên cạnh diễn xuất được khen ngợi của bộ tứ Trần Nghĩa (vai Ngạn), Trúc Anh (vai Hà Lan), Trần Phong (vai Dũng) và Khánh Vân (vai Trà Long), sự xuất hiện của nhân vật hoàn toàn mới so với nguyên tác là Hồng (Thảo Tiên thủ vai) cũng nhận được vô số sự yêu mến của người xem.

Nhiều chuyên gia trong giới làm phim cũng như khán giả đại chúng đều đặt niềm tin rằng Mắt biếc sẽ lập nên những kỷ lục mới về doanh thu cho phim Việt.

Sau khi thấy các suất chiếu sớm của phim cháy vé tối 19-12, đạo diễn Lê Thanh Sơn của phim Em chưa 18 bày tỏ sự vui mừng. Anh viết trên Facebook: “Cùng 1 cụm rạp, cùng 1 khung giờ... film Việt đang áp đảo film hollywood! Ngày nào cũng vầy thì hạnh phúc quá!”.

Mắt biếc là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn tài ba Victor Vũ - người từng “điện ảnh hóa” thành công bộ phim cũng được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thực hiện.

Phim kể về chuyện tình đơn phương của chàng thanh niên Ngạn dành cho cô bạn từ thuở nhỏ Hà Lan... Ngạn và Hà Lan vốn là hai người bạn từ thuở nhỏ, cùng ở làng Đo Đo an bình.

Họ cùng nhau đi học, cùng trải qua quãng đời áo trắng ngây thơ vụng dại với những cảm xúc bồi hồi của tuổi thiếu niên. “Ngày cô ấy đi theo chốn phồn hoa, chàng trai bơ vơ từ xa...” - Hà Lan lên thành phố học và sớm bị thành thị xa hoa làm cho quên lãng Đo Đo.

Cô quên mất cậu bạn thân mà chạy theo gã lãng tử hào hoa Dũng, bỏ lại Ngạn ôm mối tình đơn côi phía sau…

Mắt biếc chính thức khởi chiếu từ ngày hôm nay, 20-12, tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm