'Mắt biếc' hé lộ clip hậu trường bối cảnh tuyệt đẹp

Mới đây nhà sản xuất phim Mắt biếc đã chia sẻ đoạn clip hậu trường đầu tiên: “Những bối cảnh lãng mạn được fan yêu thích nhất”, qua đó hé lộ quá trình tái hiện những khung cảnh xưa cũ của thập niên 1960-1970.

Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ để tái hiện các cảnh thời xưa là một thách thức rất lớn vì có nhiều thứ không còn tồn tại. Để tìm thấy những con đường hiếm hoi còn giữ được lớp nền như thời đó, êkíp đã phải rong ruổi khắp TP Huế - nơi “thời gian như bị mắc kẹt lại” để tìm cho bằng được những con đường ưng ý. Sau đó thì mặt phố, biển hiệu, đèn đường, phương tiện giao thông, quán xá vỉa hè… tổ thiết kế hầu như đều phải thay đổi lại hết cho phù hợp.

Một con đường ở Huế sau khi được êkíp khoác lên “lớp áo cũ” .

Cảnh tan trường trong Mắt biếc vốn là phân đoạn yêu thích nhất của đạo diễn Victor Vũ nên trường Nữ Sinh cũng là bối cảnh đầu tiên được chọn lựa cho bộ phim. Để làm sống lại thời điểm giờ tan học, nhà sản xuất đã phải huy động tìm kiếm nữ sinh từ khắp các trường học ở Huế và bộ phận phục trang của đoàn phim đã phải may hơn trăm bộ áo dài kiểu cũ ngay trong đêm cho các bạn diễn viên quần chúng.

Cảnh tan trường trong Mắt biếc là một phân cảnh “kinh điển”
 truyền cảm hứng cho toàn bộ êkíp.

Những phân đoạn trong rừng sim có thể nói là những khung cảnh lãng mạn và được fan mong đợi nhất vì nơi đó chứa đựng quá nhiều kỷ niệm trong trẻo và tươi sáng của nhân vật. Êkíp đã chọn được đồi Thiên An để tái hiện lại những khung cảnh như thơ như mơ này.

Cảnh rừng sim, nơi thơ mộng chứa đựng những kỷ niệm của cả hai nhân vật chính. 

Và cuối cùng, không thể không nhắc tới chợ Đo Đo - nơi chứa bao cảm xúc, kỷ niệm của tuổi thơ. Bối cảnh chợ Đo Đo giống như bối cảnh một câu chuyện cổ tích trong ánh mắt trẻ thơ. Để tái hiện được điều này, tổ thiết kế phải dày công nghiên cứu và chuẩn bị từng sạp hàng, từng loại nông sản, từng khu vực trong và ngoài chợ. Để ý kỹ hơn, khán giả sẽ nhận ra qua mỗi thời kỳ, khu chợ lại được sắp xếp khác đi một chút để phù hợp với thời điểm ấy.

'Mắt biếc' hé lộ clip hậu trường bối cảnh tuyệt đẹp ảnh 4
Chợ Đo Đo, nơi tràn ngập tiếng cười và những kỷ niệm đẹp nhất của các nhân vật.

Giờ thì cùng nhìn ngắm hậu trường quá trình tái hiện lại những bối cảnh đã cách đây hơn 50 năm và lắng nghe những chia sẻ từ êkíp nhé.

Clip hậu trường phim Mắt biếc:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm