Lý do vì sao nên xem Gái già lắm chiêu 3

Bộ phim khắc họa giới thượng lưu siêu giàu

Khác với hai phần trước, bối cảnh của Gái già lắm chiêu 3 không tập trung vào những đấu đá chốn văn phòng, những thị phi giữa phố thị hiện đại mà xoay quanh câu chuyện của những người phụ nữ trong giới thượng lưu giàu có bậc nhất xứ Huế.

Gái già lắm chiêu 3 đánh dấu sự trở lại của bộ đôi Bảo Nhân - Namcito trong vai trò biên kịch và đạo diễn dòng phim chick-flick, lãng mạn, hài hước.

Phim xoay quanh cuộc sống chốn hào môn của nữ hoàng thị phi Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) với hành trình “chiến đấu” cùng mẹ chồng tương lai giàu có là Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) để giành lấy tình yêu lớn của cuộc đời mình. 

Thái Tuyết Mai là một cựu minh tinh màn bạc từng gây bao sóng gió, thị phi trong quá khứ đã “quy ẩn giang hồ” và bất ngờ quay trở lại. Còn Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) là nữ hoàng thị phi “đang lên” với chương trình chuyên phanh phui bí mật, thị phi, scandal trong showbiz.

Hai “gái già lắm chiêu” trực tiếp đối đầu nhau với quan hệ “Mẹ chồng siêu giàu - Nàng dâu siêu chảnh” khiến bộ phim được chú ý ngay từ những ngày đầu công bố dự án.

Phim về chủ đề mẹ chồng - nàng dâu vốn không phải mới lạ nhưng cách tiếp cận của Gái già lắm chiêu 3  thì có phần khác biệt khi lồng ghép những tranh giành của những phụ nữ giàu có, thượng lưu chốn hào môn xứ Huế.

Sự xen lẫn lối sống hiện đại và văn hóa cung đình xưa cùng tồn tại song song khiến bộ phim trở thành một “món ăn” mới lạ cho khán giả vào dịp tết Nguyên đán 2020.

Dự án điện ảnh được đầu tư với kinh phí lên tới hơn 1 triệu USD, cao nhất từ trước đến nay của bộ đôi này. Phim được quay ở những bối cảnh sang trọng, biệt phủ xa hoa lộng lẫy bậc nhất xứ Huế, những khách sạn 5 sao tại Sài Gòn, Đà Nẵng…

Đặc biệt, quá trình quay phim tại Huế được thực hiện trong những ngôi biệt phủ có thật, trước đây từng là không gian sống của các gia đình trâm anh thế phiệt, có gốc gác thượng lưu.

Không chỉ đảm bảo độ xa hoa, lộng lẫy vốn có nhờ kiến trúc cung đình cổ, so với việc dựng bối cảnh trong phim trường, bối cảnh thật còn tạo cho diễn viên cảm xúc tròn đầy hơn, bởi họ được đứng giữa những hàng cột, những chiếc bàn, chiếc ghế hay kể cả bộ chén đĩa sứ Pháp mang dấu tích của thời gian.

Không chỉ bối cảnh thật, kịch bản phim cũng được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật. Nhân vật Thái Tuyết Mai của NSND Lê Khanh được xây dựng dựa trên hình mẫu nữ họa sĩ Bội Trân.

Bộ phim được đầu tư chỉn chu, công phu

Gái già lắm chiêu 3 là bộ phim không chỉ mang hơi thở độc đáo vừa hiện đại vừa truyền thống, mà còn đề cao nữ quyền của nhiều thế hệ trong xã hội hiện đại ngày nay.

Bộ phim quy tụ êkíp chuyên nghiệp và có chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh, thời trang: Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, DOP Nguyễn Ngọc Cường C.U, nhà sản xuất Bửu Lộc, cùng với sự hợp tác của các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam như cố vấn thời trang - nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Giám đốc thời trang Lê Thanh Hòa, stylist Chi Lemon, Trần Đạt… cùng các chuyên gia nổi tiếng khác trong nghề.  

Ca khúc nhạc phim chính thức cũng được thể hiện với giọng ca của ca sĩ Khánh Linh. Bản ballad ngọt ngào này có tên Em không thuộc về nơi đây được nhạc sĩ Trang viết dựa trên tâm sự của Ms Q giữa vòng xoáy tình yêu và sự lựa chọn.

Gái già lắm chiêu 3 còn là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam mời cả nghệ sĩ opera đến từ Mỹ để thu âm nhạc phim cùng dàn nhạc châu Âu (Bulgaria).

Nhà soạn nhạc nổi tiếng trong nhiều phim Việt Christopher Wong.

Bộ đôi Bảo Nhân - Namcito làm việc cùng nhạc sĩ Christopher Wong (Mỹ) để mời dàn nhạc giao hưởng Bulgaria thực hiện phần âm nhạc phim, thay vì dùng nhạc điện tử như cách làm của hầu hết các phim điện ảnh lâu nay.

Christopher Wong là nhạc sĩ từng hợp tác với rất nhiều tác phẩm điện ảnh lớn của Việt Nam cùng các đạo diễn tên tuổi khác như Victor Vũ, Charlie Nguyễn. Gái già lắm chiêu 3 là bộ phim thứ tư ông hợp tác với Bảo Nhân và Namcito.

Dàn diễn viên lần đầu xuất hiện 

Gái già lắm chiêu 3 quy tụ đông đảo dàn diễn viên tên tuổi so với hai phần trước.

Bên cạnh Ninh Dương Lan Ngọc vào vai nữ chính Ms Q, sánh đôi cùng Lê Xuân Tiền, bộ phim còn xuất hiện nhiều nhân vật mới lần đầu góp mặt vào vũ trụ điện ảnh “gái già lắm chiêu”.

Jun Vũ là mỹ nhân tiếp theo gia nhập vào Gái già lắm chiêu của hai đạo diễn “mát tay” Bảo Nhân và Namcito. Tuy nhiên, lần tham gia này Jun Vũ không vào vai “gái già” mà được giao vai “tiểu tam” đối đầu, giật chồng của Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc).

Trong Gái già lắm chiêu 3, Jun Vũ vào vai cô nàng Khánh My, là con gái nhà trâm anh thế phiệt, giàu có không thua gì Lê Gia. Bên cạnh sở hữu nhan sắc băng thanh ngọc khiết Khánh My còn là một cô gái thông minh, giỏi giang. Cô phụ giúp bà Thái Tuyết Mai quản lý các bất động sản của Lê Gia.

Trở lại điện ảnh sau 20 năm vắng bóng, NSND Lê Khanh vào vai quý bà Thái Tuyết Mai. Đây là vai diễn độc đáo cô chưa từng thể hiện trước nay trên màn ảnh. Đó cũng chính là lý do mà NSND Lê Khanh đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để hóa thân trọn vẹn vào nhân vật này. Quý bà Thái Tuyết Mai do NSND Lê Khanh đóng là một người phụ nữ quyền lực, giàu có và là con dâu trưởng của gia tộc Lê Gia.

Hồng Vân đóng vai Mệ Nội của người yêu Lan Ngọc trong phim.

Trái với Thái Tuyết Mai luôn nghiêm nghị và khó tính, mệ nội lắm chiêu “ghiền filler” do Hồng Vân thủ vai trong Gái già lắm chiêu là một hình mẫu hoàn toàn khác biệt với các mệ nội trên màn ảnh trước đây.

Là một bà già hiện đại, hài hước và không kém phần sâu sắc, mệ nội lắm chiêu đã từng bước lột trần những thứ giả tạo, phù phiếm đang bủa vây gia tộc mình theo những cách dở khóc dở cười. 

Hội chăn chuối là nhóm bạn thân của Ms Q trong Gái già lắm chiêu 2, bao gồm Maria Cao (Thoại Tiên), Kiki Ngô (Thùy Anh) và Tôn Nữ Đài Trang (Phương Lan) cũng sẽ tiếp tục xuất hiện trong phần 3 của bộ phim.

Bên cạnh việc xuất hiện để giúp Ms Q trong cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu, hội chăn chuối còn đến những chiêu trò bá đạo của mình, từ đó tạo nên những tiếng cười sảng khoái trong dịp tết đầu năm với những chiêu trò dở khóc dở cười làm náo loạn xứ cố đô vốn yên bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm