Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Phước Sang tưởng nhớ Lê Công Tuấn Anh

Hôm nay, đúng lần thứ 23 những người bạn chí cốt của diễn viên Lê Công Tuấn Anh là các diễn viên tên tuổi Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Phước Sang… lại tổ chức ngày giỗ cho ạnh.

Trên trang cá nhân của mình, diễn viên Lê Tuấn Anh đã để một bài thơ tặng người bạn thân thiết cùng tên đã đi xa của anh: “Bọn tớ đã già rồi. Cậu ngàn năm vẫn trẻ. Thời gian vụt nhanh trôi. Nhị thập niên có lẻ. Thoảng hương khói trầm cay. Ôn chuyện xưa ngày đó. Đệ huynh mãi nhắc hoài. Người đi mây về gió”.

Lê Công Tuấn Anh với vẻ đẹp hiền lành như bản tính của anh.

Lê Tuấn Anh cũng đã để bức hình bình hoa hồng trắng trên mộ Lê Công Tuấn Anh với bài thơ: “Bao năm lặng lẽ tình hoa trắng. Kỷ niệm không phai, suốt một đời. Người đi có nhớ người ở lại. Nặng trĩu vai gầy mãi chưa vơi. (tặng em gái M.A của tôi)”. Bài thơ gợi nhớ đến diễn viên Minh Anh, người yêu của diễn viên Lê Công Tuấn Anh một thời, và cũng tiết lộ bao nhiêu năm qua Minh Anh chưa bao giờ quên ngày giỗ Lê Công Tuấn Anh.

Diễn viên Quyền Linh trên trang cá nhân của mình cũng lưu lại tâm trạng nhớ Lê Công Tuấn Anh: “Lê Công Tuấn Anh... Vậy là Bạn Tui đã rời xa cõi tạm này hơn 20 năm rồi, hôm nay là ngày giỗ của bạn, mọi người vẫn có mặt tại ngôi mộ thân thương ấy, bao nhiêu ký ức xa thẳm lại ùa về, những nụ cười, những câu chuyện ngày xưa vẫn còn nguyên vẹn, chỉ có khác là tóc ai cũng điểm bạc hết rồi, thanh xuân đã qua, tất cả mọi thứ đã qua, chỉ có mỗi tóc Bạn là còn xanh y nguyên đó Lê Công Tuấn Anh... Ở thế giới bên kia vui khỏe nhé Bạn, Nhớ lắm và thương lắm BẠN TUI mãi mãi và mãi mãi”.

Bình hoa hồng trắng trên mộ Lê Công Tuấn Anh.

Ngoài Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Phước Sang, nhiều đạo diễn, các diễn viên cùng thời và bạn thân hữu của nhóm bạn hữu nghệ sĩ với Lê Công Tuấn Anh tham dự. Buổi giỗ được diễn ra ngay tại mộ của cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh tại chùa Nghệ Sĩ, với heo quay và tươm tất lễ vật cúng giỗ.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm bạn nghệ sĩ với Lê Tuấn Anh, Phước Sang, Quyền Linh (và Hoàng Sơn vắng mặt năm nay) tổ chức cúng giỗ cho Lê Công Tuấn Anh. 23 năm qua gần như không năm nào họ quên ngày giỗ của người bạn Lê Công Tuấn Anh mà họ hay gọi thân thiết là Lê Cu. Bởi thập niên cuối những năm 1980, đầu những năm 1990, giai đoạn bùng nổ của dòng phim điển ảnh giải trí Việt Nam, chết tên là phim mì ăn liền, họ là những diễn viên ăn khách, đắt show hàng đầu, đóng với nhau rất nhiều bộ phim, tạo nên tình bạn, tình đồng nghiệp thân thiết.

Riêng diễn viên Lê Công Tuấn Anh, với thành công vang dội của vai Quang Đông Ki Sốt trong bộ phim Vị đắng tình yêu, anh đã trở thành một trong những ngôi sao tên tuổi sáng chói nhất thời kỳ đó. Đáng tiếc là năm 1996, khi mới 29 tuổi, lúc tên tuổi đang ở đỉnh cao, anh đã tự tử chết vào ngày 17-10, tức 16-9-1996. Nguyên nhân khiến anh tự tử được cho là do thất tình hoặc quá cô đơn, trầm cảm.

Cái chết của anh tạo ra một sự thương tiếc to lớn trong công chúng, khiến đám tang của anh trở thành một trong những đám tang lớn nhất TP.HCM với hàng trăm ngàn người đưa tiễn. Và cái tên của anh cũng từ đó được công chúng nhắc mãi không quên.

Hình ảnh buổi giỗ của Lê Công Tuấn Anh:

Quyền Linh bày đồ cúng bạn.

Buổi giỗ diễn ra ngay tại mộ.

Nhóm bạn chí cốt một thời với Lê Công Tuấn Anh. Từ trái qua, đạo diễn Lâm Quang Tèo, Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Phước Sang.

Đông đảo thân hữu đã đến dự.

Mọi người nhớ Lê Công qua trang báo xưa.

Diễn viên Lê Tuấn Anh, một thời là cặp bài trùng với Lê công Tuấn Anh là hai diễn viên vừa đẹp trai vừa ăn khách của phim ảnh Việt Nam. Anh là một trong những người chủ chốt tổ chức đám giỗ cho Lê Công Tuấn Anh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.