Lễ hội TP.HCM và quốc tế trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Trưa 15-11, UBND TPHCM đã tổ chức họp báo công bố lễ hội TP.HCM - phát triển và hội nhập năm 2019. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra ngày 29-11 đến ngày 1-12 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM.

Tham gia lễ hội sẽ có các gian hàng văn hóa, ẩm thực của các đơn vị trong nước, các lãnh sự quán, các cơ quan ngoại giao nước ngoài, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp liên quan và có vốn đấu tư nước ngoài, cộng đồng người nước ngoài, du học sinh nhiều nước tại TP.HCM.

Đại diện ban tổ chức lễ hội tại buổi họp báo. Ảnh: HÒA BÌNH

Các gian hàng của cộng đồng quốc tế tại TP.HCM sẽ giới thiệu đặc trưng văn hóa của từng nước tham gia qua các hình ảnh trang phục, sản phẩm truyền thống của nước mình.

Các gian hàng của những đơn vị trong nước sẽ giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của TP.HCM qua thao tác của nghệ nhân tham gia thể hiện quy trình sản xuất tại chỗ tranh thêu, tranh cát, tranh gạo, sơn mài, đồ gốm, các mặt hàng từ gỗ, mây tre lá…

Hoa hồng Bungaria - lễ hội hoa hồng Bungaria dự kiến sẽ được giới thiệu tại Lễ hội TP.HCM  phát triển và hội nhập 2019. Ảnh tư liệu

Tại lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TP.HCM - phát triển và hội nhập” trưng bày hình ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, trong đó nổi bật những dấu ấn lịch sử, các hoạt động liên doanh, liên kết trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội của cộng đồng người nước ngoài sinh sống, công tác tại TP.HCM.

Trưng bày triển lãm hình ảnh, sa bàn, ấn phẩm giới thiệu quy hoạch TP.HCM, các công trình mới thể hiện sự phát triển và hội nhập của TPH.CM. Triển lãm hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam với các nước ASEAN. Triển lãm các hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.

Trình chiếu các phim tài liệu, phóng sự giới thiệu về quá trình trưởng thành trong công tác đối ngoại của TP. Triển lãm về các hoạt động môi trường xanh.

Lễ hội còn có Khu vực giới thiệu sách, giới thiệu các tác phẩm, đầu sách tiêu biểu của Việt Nam và các nước về văn học, kinh tế, xã hội, ngoại giao, giáo dục…

Khu sân khấu, tổ chức chương trình văn nghệ khai mạc, bế mạc lễ hội và chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật của TP.HCM, cộng đồng nước ngoài tại TP.HCM với sự tham gia của các diễn viên chuyên nghiệp lẫn không chuyên. Tại đây sẽ biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật, múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu guitar, violin, trống, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền… tạo không khí sôi nổi cho lễ hội.

Khu ẩm thực và bán quà lưu niệm giới thiệu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm của các nước do cộng đồng người nước ngoài tại TP.HCM thực hiện.

Khu vực trò chơi giới thiệu các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước.

Được biết lễ hội TP.HCM - Phát triển và hội nhập 2019 nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng nước ngoài tại TP.HCM giới thiệu, quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa nước mình đến nhân dân TP.HCM.

Đồng thời, lễ hội giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những nét đặc trưng, đa dạng của bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung và TP.HCM. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước, tạo sân chơi cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM hội nhập đời sống văn hóa TP.HCM và để người dân thành phố tiếp cận, hiểu rõ hơn về văn hóa các nước trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm