Lê Hiếu bỗng tươi mới hơn khi bên cạnh ban nhạc Anh Em

Với những khán giả quen nghe Lê Hiếu ở những bản ghi âm hay phòng trà dẫu giọng hát của Lê Hiếu không già, không quá chất chứa nhiều tâm sự khi hát “nhạc già” thì vẫn khó tìm thấy một sự trẻ trung trong cách thể hiện của Lê Hiếu. Thế nhưng, khi trở thành nhân vật chính trong chương trình Music Home số 9  kết hợp cùng ban nhạc Anh Em và khách mời là ca sĩ Dương Hoàng Yến, khán giả đã bắt gặp một Lê Hiếu tươi mới, trẻ trung hơn, như lời chia sẻ của chính Lê Hiếu: “Thời đầu đi hát Hiếu cũng thích nhiều bài của ban nhạc Anh Em. Hiếu cũng có nói anh Huy Tuấn là mình thích funk, bossa nova… nhưng cảm giác đến giờ Hiếu mới làm được chứ trước đây mình chưa đủ chín tới”.

Lê Hiếu mở màn đêm nhạc bằng ca khúc Con đường màu xanh.

Một loạt những ca khúc: Và tôi cũng yêu em, Vài lần đón đưa, Ngày mai em đi, Bây giờ tháng mấy… được ban nhạc Anh Em khoác áo mới với một chút jazz, chút funk hay xíu hơi hướng phan trộn jazz và samba của điệu bossa nova. Từ chiếc áo đó Lê Hiếu trở nên mới mẻ hơn. Và “chiếc áo mới” này không hề “rộng” so với Hiếu, ở những bản phối đó Lê Hiếu vẫn đủ nồng nàn kiểu chàng trai trẻ làm nũng theo style của Lê Hiếu lâu nay, nhưng vẫn có một chút bất cần của người bước vào ngưỡng tuổi trung niên.

Lê Hiếu cho rằng, nhạc anh thể hiện hợp với sinh viên và trung niên.

Ngay với ca khúc Bây giờ tháng mấy khá quen thuộc của nhạc sĩ Từ Công Phụng, hay Tôi với trời bơ vơ của nhạc sĩ Tùng Giang từng được Lê Hiếu chọn làm chủ đề cho album của mình thì khi thể hiện nó trong chương trình Music Home cũng theo một cách khác. Đó là đoạn solo saxophone của Hồng Kiên làm cho Tôi với trời bơ vơ hiện đại hơn; Bây giờ tháng mấy trở nên tươi trẻ hơn, hoàn toàn khác bản nhạc gốc với nhấn nhá swing làm khán giả muốn nhún nhảy cùng ca khúc nhạc tình của Từ Công Phụng.

“Nhạc Hiếu hát phù hợp với các bạn sinh viên và trung niên, còn các bạn mười mấy tuổi nghe nhạc này Hiếu cảm giác các bạn hơi già một tí so với tuổi. Ngay chính bản thân Hiếu, hai ca khúc này từ khi biết để nghe đến khi thu âm và đến khi phát hành cũng không dưới chục năm. Có lẽ ở tuổi 20-21 ngày xưa bắt đầu đi hát Hiếu chưa dám hát những bài đó; năm mười năm sau mới bắt đầu dám thu rồi cũng phải rất lâu sau mới có thể hát trước khán giả”, ca sĩ Lê Hiếu chia sẻ.

Lê Hiếu kết hợp cùng Dương Hoàng Yến hai ca khúc: "Đêm cô đơn" và "Tình yêu tôi hát".

Như “Giáo sư Xoay” – Đinh Tiến Dũng nhận xét, Lê Hiếu là một người bên ngoài trầm lắng và trên sân khấu thì chọn bài sâu lắng…

Thế nên, ngay cả gương mặt được Lê Hiếu chọn kết hợp cùng mình ở hai ca khúc: Đêm cô đơn Tình yêu tôi hát trong chương trình cũng là gương mặt thường biểu diễn những bài sâu lắng.

Lê Hiếu rất hào hứng khi kết hợp cùng ban nhạc Anh Em trong một chương trình của riêng mình.

Series Music Home do Truyền hình FPT sản xuất là chuỗi chương trình âm nhạc định kỳ vào tối thứ sáu cuối cùng của tháng. Số thứ mười của Music Home sẽ là giọng hát trong veo Thuỳ Chi diễn ra vào tối thứ 6 (30-8) trên Truyền hình FPT.

Những nghệ sĩ từng có mặt tham gia Music Home đều rất hào hứng, bởi hiếm có cơ hội họ được chơi trực tiếp cùng ban nhạc và khán giả có thể trực tiếp xem họ tại nhà với chất lượng âm thanh chuẩn. Như lời của Lê Hiếu thì anh ít khi xuất hiện trên truyền hình, YouTube… chủ yếu hát phòng trà, thế nhưng anh nhận lời ngay Music Home bởi “Hiếu biết chắc khi xong chương trình sẽ “lời” nguyên tất cả các bản phối của chương trình”.

Lê Hiếu đã chọn ca khúc Ngày mai sẽ khác của Khắc Hưng để kết thúc chương trình. Đây có thể xem là cái kết mang nhiều ý nghĩa, biết đâu như lời hẹn của Lê Hiếu, sẽ là một Lê Hiếu khác với những bản tình ca mang chất funk, jazz… nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm