Lê Âu Ngân Anh vắng mặt trong buổi công bố Hoa hậu Đại dương

Chiều 13-5, tại TP.HCM, đã diễn ra buổi công bố dự án Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2019 (Miss Ocean Vietnam 2019) do Công ty TNHH Vo Viet Chung Interntional của ông Võ Việt Chung tổ chức, dù cuộc thi này và nhà tổ chức từng gây tai tiếng và hiện không được cấp phép tại Việt Nam.

Từ trái qua, Ông Võ Việt Chung, bà Liên Phạm và ê kíp tổ chức cuộc thi.

Buổi lễ đã diễn ra nhanh chóng, sân khấu chính chỉ có màn hình chiếu hoạt động của cuộc thi vào năm 2017; chương trình không có phần hỏi đáp báo chí mà chỉ có vài lời giới thiệu của MC, phát biểu ngắn gọn của ông Võ Việt Chung. Sau đó là phần ký kết hợp tác giữa ông Võ Việt Chung và đối tác nước ngoài về cuộc thi.

Buổi công bố cuộc thi được tổ chức như buổi tiệc đứng.

Buổi công bố vắng mặt Lê âu Ngân Anh và nhiều khách mời nổi tiếng được công bố trước. Các hoa hậu Phương Khánh, Diễm Hương, Phan Thị Mơ  (từ trái sang) tại buổi lễ.

Đến tham dự buổi lễ có một số gương mặt quen thuộc như: Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương, Hoa hậu Trái đất Phương Khánh, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới Phan Thị Mơ, ca sĩ Lâm Hùng, ca sĩ Dương Triệu Vũ, diễn viên Lý Hương… Buổi lễ vắng mặt đương kim Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh và vắng rất nhiều khách mời được công bố trong thông cáo báo chí là nhiều nghệ sĩ tên tuổi đình đám nhất hiện nay như: Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà, Hari Won…

Theo thông cáo báo chí của ban tổ chức, Cuộc Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2019 (Miss Ocean Vietnam 2019) do Công ty TNHH Vo Viet Chung Interntional của ông Võ Việt Chung sáng lập tổ chức. Cuộc thi mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng, hướng đến việc làm sạch môi trường biển, đại dương hiện nay đang bị ô nghiễm, bảo vệ các loài sinh vật biển. Cuộc thi dành cho các thí sinh nữ chưa lập gia đình, là người Việt Nam hoặc Việt kiều, cao từ 1,65m trở lên, chưa qua giải phẩu thẩm mỹ. Cuộc thi sẽ diễn ra đêm chung kết vào ngày 6-7, tại Mohegan Sun Casino & resort (Mỹ). Ban tổ chức gồm: Ông Võ Việt Chung, ông Vincent Trần, bà Liên Phạm – Giám đốc Saigon Golden Horse, đối tác tổ chức cuộc thi tại Mỹ.

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam do ông Võ Việt Chung xin giấy phép  tổ chức tại Việt Nam lần thứ nhất vào năm 2014, với thí sinh đăng quang là hoa hậu Đặng Thu Thảo. Cuộc thi có nhiều tai tiếng vì kết quả, cho rằng thí sinh đăng quang kém sắc, được ưu ái. Năm 2017, cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam được tổ chức lần hai, với sự đăng quang danh hiệu hoa hậu của thí sinh Lê Âu Ngân Anh. Ngay sau khi công bố kết quả, dư luận đã dậy sóng vì nhan sắc không xứng với danh hiệu hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh khi có những biểu hiện giải phẩu thẩm mỹ rõ rệt. Sau đó chính Lê Âu Ngân Anh cũng thừa nhận đã giải phẩu thẩm mỹ, nâng mũi nhưng đã lấy phần chống mũi ra mới tham dự thi hoa hậu.

Cuộc thi không được cấp phép tại Việt Nam, pano quảng bá cuộc thi chỉ có ở sảnh ngoài, không có trong sân khấu chính.

Sau đó, áp lực dư luận yêu cầu tước vương miện Lê Âu Ngân Anh vì sửa sắc đẹp, vi phạm quy chế thi hoa hậu. Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu ông Võ Việt Chung và công ty của mình tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh theo quy định của pháp luật và xử phạt công ty của ông Võ Việt Chung vì trao vương miện cho thí sinh sửa sắc đẹp. Ông Võ Việt Chung đã đóng phạt nhưng làm lơ yêu cầu của cơ quan quản lý, không tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh.

Lê Âu Ngân Anh tiếp tục nộp đơn đi thi hoa hậu quốc tế và bị cơ quan quản lý từ chối. Lê Âu Ngân Anh tuyên bố kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn không cấp phép thi sắc đẹp ở nước ngoài cho mình và vẫn đi thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm