Huỳnh Lập làm series chuyện kinh dị lúc 0 giờ

Một nén nhang là series kể chuyện mà Huỳnh Lập đã ấp ủ thời gian qua, đến nay anh chính thức ra mắt với khán giả trên kênh YouTube cá nhân.

Với nội dung đặc thù là kể lại cho khán giả nghe những câu chuyện rùng rợn, mang màu sắc bí ẩn nhưng cũng rất thú vị, độc đáo, chứa đựng nhiều thông điệp, nam diễn viên, đạo diễn trẻ Huỳnh Lập đã quyết định lựa chọn khung giờ là 0 giờ sáng thứ Bảy để phát hành tập đầu tiên của Một nén nhang. Đây cũng là khung giờ phát hành hằng tuần của series này.

Huỳnh Lập trong tập đầu tiên về cúng cô hồn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đây có thể xem là một chiến lược khá táo bạo của Huỳnh Lập vì khung giờ nửa đêm thường không được xem là khung giờ lý tưởng để đăng tải nội dung trên YouTube. Dù vậy, nhờ tính chất đặc biệt của Một nén nhang cũng như sự đầu tư chỉn chu của Huỳnh Lập về mặt câu chuyện, kịch bản, dàn dựng, tập đầu tiên của series chuyện ma Một nén nhang với chủ đề Cúng cô hồn đã gặt hái được những thành công nhất định.

Chỉ sau một ngày phát hành, đến  sáng 19-4, tập đầu tiên đã thu hút hơn 2,1 triệu lượt xem.

Chuyện kể kéo dài một tuần hương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Huỳnh Lập chia sẻ, tập tục cúng cô hồn là một trong những thói quen của người Việt Nam từ thời xa xưa và vẫn tồn tại đến tận bây giờ. Trong vòng một nén nhang, Huỳnh Lập đã kể lại cho khán giả của mình nghe một câu chuyện về một gia đình và cái cách mà tập tục cúng cô hồn đã ảnh hưởng đến tâm tính cũng như cuộc sống của họ thế nào. Dù mang màu sắc giải trí từ cách dàn dựng, kỹ xảo cho đến câu chuyện nhưng Huỳnh Lập vẫn khéo léo lồng ghép vào đó những thông điệp nhân văn khiến khán giả dù có đôi phần sợ hãi nhưng vẫn tâm đắc.

Sau một ngày ra mắt, tập đầu tiên thu về hơn 2 triệu lượt xem. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chia sẻ về dự án cá nhân, Huỳnh Lập cho biết: “Thời điểm này, tất cả mọi người phải ở nhà để bảo vệ sức khỏe. Các hoạt động vui chơi, giải trí ở ngoài đều phải hạn chế một cách tối đa nên nhu cầu xem phim, xem video giải trí tại nhà của mọi người tăng cao. Lập đã tự sản xuất chương trình kể chuyện Một nén nhang tại công ty, quy mô nhỏ gọn, an toàn để phục vụ khán giả mùa dịch này. Đây là sản phẩm cá nhân của Lập, với nhiều tập, nhiều câu chuyện tâm linh khác nhau nhằm mang lại những giây phút giải trí, cảm xúc mạnh cho khán giả yêu thích nghe chuyện ma, ngoài ra cũng là cách duy trì sản phẩm cá nhân trên kênh YouTube của Lập trong thời gian mùa dịch bệnh này”.

Đây là dự án thứ hai bất ngờ phát sinh vào năm 2020 của Huỳnh Lập khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Để ra một sản phẩm mà ai nghe cũng rợn người, Huỳnh Lập phải đi sưu tầm những câu chuyện ma mang màu sắc văn hóa Việt Nam để tạo sự gần gũi, kết hợp với âm thanh, ánh sáng, hậu kỳ và kết hợp với khả năng diễn xuất của bản thân để giúp câu chuyện sống động hơn, tạo được không khí ma mị khiến khán giả nổi da gà. “Nhắc đến tâm linh Việt, nhang khói là hình ảnh gắn liền. Và mỗi một câu chuyện, mỗi một đề tài, Lập sẽ bình luận và kể trong vong một nén nhang. Vừa tạo sự thú vị, vừa mang màu sắc riêng của Lập. Lập không có dự tính sẽ ra mắt bao nhiêu tập, đây là chương trình vừa quay vừa phát cuốn chiếu, nên nếu cứ còn điều kiện và ý tưởng thì Lập sẽ còn quay và phát sóng để phục vụ khán giả” - Huỳnh Lập nói.

Năm 2020, Huỳnh Lập ấp ủ và chuẩn bị bốn dự án lớn. Tuy nhiên, do mùa dịch nên anh đành dời lại và phát sinh hai dự án nhỏ gọn, an toàn đó là Đưa cô Vy đi  Một nén nhang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm