Huy Khánh: “Tôi không còn trẻ để đóng phim ngôn tình”

Từng là một gã “Don Juan” trên màn ảnh với những vai diễn đào hoa, lãng tử nhưng giờ đây Huy Khánh của hiện tại đã tháo bỏ lớp vỏ “đẹp mã” để thử thách bản thân trong nhiều loại vai. Điều này giúp anh có cơ hội khám phá bản thân trong nhiều vai diễn “độc và lạ”.

Huy Khánh đang xem lại kịch bản để nhập vai.

Tối 25-2, bộ phim phim Cuộc gọi định mệnh, do Huy Khánh thủ vai đã ra mắt truyền thông để ngày 1-3 ra rạp chính thức. Trong phim, Huy Khánh vào vai Lộc, một gã đàn ông thành đạt nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm yêu đương.PLO đã có trò chuyện cùng anh về vai diễn điện ảnh sau rất nhiều năm vắng bóng.

Phải mạnh dạn thoát những vai đẹp mã

. Sau “Cô dâu đại chiến” và “Lệ phí tình yêu”, phải đợi đến nhiều năm sau Huy Khánh mới trở lại bằng vai nam chính trong “Cuộc gọi định mệnh”. Vì sao anh lại mất nhiều thời gian đến vậy?

+ Tôi không còn trẻ để đóng những vai ngôn tình nữa. Các nhà làm phim ưu ái và tìm kiếm những gương mặt trẻ. Cũng đến lúc tôi phải nhường cơ hội cho người mới.

Hơn nữa, thị trường điện ảnh Việt những năm qua có nhiều biến động. Nếu tôi ngồi im một chỗ, chỉ chờ đợi những vai chính mới đóng, có lẽ tôi sẽ sớm thất nghiệp. Tôi còn phải lo cho gia đình, không thể bị động mà phải xốc dậy để tìm kiếm cơ hội.

Ngoài ra, tôi nghĩ rằng ở độ tuổi khi đó, mình trải nghiệm cũng đủ nhiều nên phải mạnh dạn thoát khỏi những vai đẹp mã. Tôi bắt đầu hứng thú với những vai diễn độc, lạ dù đó không phải vai chính. Nhưng chính sự mới mẻ đó mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị.

Lần đầu tiên Huy Khánh làm phim với ê kíp Mông Cổ.

. Vậy “Cuộc gọi định mệnh” anh “độc - lạ” ra sao?

+ Tôi nhận được kịch bản phim Cuộc gọi định mệnh khi đang không có dự án nào. Tôi thấy vai diễn khá thú vị, một gã giám đốc hét ra lửa khiến nhân viên khiếp sợ, một gã đàn ông ở tuổi 40 không có nhiều kinh nghiệm yêu đương. Nhưng ẩn sau đó là sự tinh tế, ấm áp ở người đàn ông này mà không phải ai cũng nhận ra.

Điều thú vị hơn là trong dự án này có ê-kíp Mông Cổ. Tôi chưa bao giờ xem phim của đất nước này, càng không bao giờ nghĩ một ngày nào đó mình sẽ có cơ hội làm việc với họ. Điều này càng kích thích tôi hơn nữa.

. Mông Cổ không chỉ lạ với anh mà với cả điện ảnh Việt…

+ Đúng vậy, tôi có nhiều thời gian để sáng tạo hơn. Ê-kíp Mông Cổ sang Việt Nam kết hợp với một đơn vị của đạo diễn Tạ Huy Cường để thực hiện dự án này. Tôi nhận kịch bản từ anh Cường và sau khi tôi đồng ý, anh ấy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để hai anh em trao đổi kỹ hơn về kịch bản.

Ê-kíp Mông Cổ tính toán rất kỹ lưỡng nên khi phim bấm máy, mọi thứ được vận hành rất trơn tru. Cường độ và năng suất làm việc lại gấp đôi. Vì dự trù ngay từ đầu nên họ không bị tác động bởi những thứ phát sinh. Ví dụ trong một ngày đó, họ quay những thứ đã vạch sẵn, không để thứ khác chi phối.

Vì thế, chúng tôi làm việc rất nhanh, gọn nhưng lại rất giàu năng lượng để phát huy sự hiệu quả. Tôi nghĩ rằng đây là một bộ phim thú vị chứ không dở đâu.

Dùng chiêu trò để gây chú ý phim không sai, nhưng đừng phản cảm.

Chiêu trò trong an toàn

. Thật sự hiện nay phim Việt ra rạp tràn ngập, phim nào cũng ráng có chiêu trò, anh nghĩ thế nào về việc phim Việt phải sử dụng chiêu trò để phim được chú ý?

+ Tôi ở trong showbiz nhiều năm nên không còn quá xa lạ với việc sử dụng chiêu trò để sản phẩm thu hút người xem. Đó là lựa chọn của mỗi người. Thật ra, cũng phải nói thêm rằng với xu hướng hiện đại, người tạo ra sản phẩm phải quảng bá tích cực mới lôi kéo đám đông.

Một bộ phim nhà sản xuất bỏ hàng chục tỷ, họ phải tìm đủ cách để hướng sự chú ý của dư luận về phía mình. Điều đó không sai. Nhưng một bộ phận lại làm sai cách trong việc tiếp cận người xem. Họ sử dụng chiêu trò vô tình tạo ra sự phản cảm. Điều này vô tình làm mất tác dụng ban đầu.

Nếu làm đúng, ê-kíp phải tìm đủ cách để mọi người biết đến bộ phim nhưng trong phạm vi “an toàn”.

. Vậy theo anh, trách nhiệm ràng buộc của một diễn viên thế nào trong việc cùng đoàn phim quảng bá sản phẩm?

+ Với phim truyền hình, tôi đóng xong không cần phải làm nhiều ngoài việc giới thiệu trên mạng xã hội. Nhưng với phim điện ảnh, người ta đã bỏ tiền tỷ nên có nhiều trách nhiệm hơn.

Khi ký hợp đồng, diễn viên buộc phải tham gia công tác quảng bá, cine tour, họp báo. Nhưng thỉnh thoảng, có vài phim được quay từ rất lâu nhưng có thể hơn một năm sau mới được công chiếu. Như vậy, diễn viên không thể ngồi chờ lịch quảng bá, họ buộc phải đóng phim tiếp theo. Nếu vô tình trùng lịch, diễn viên không thể làm gì khác.

. Mới đây, những ồn ào về việc trách nhiệm của một diễn viên với 2 phim được chiếu cùng lúc. Theo anh, trong hoàn cảnh này diễn viên phải xử lý sao?

+ Sau họp báo giới thiệu phim, thông thường các diễn viên giới thiệu bộ phim lên mạng xã hội để tiếp cận khán giả. Còn chuyện một diễn viên đóng hai phim, có thể, ở bộ phim kia, ngoài việc tham gia diễn xuất, diễn viên còn đầu tư cùng với nhà sản xuất nên họ ưu ái hơn. Còn với phim kia, nếu chỉ tham gia với tư cách diễn viên, họ cũng buộc phải có trách nhiệm quảng bá nhưng không nặng nề.

. Xin cảm ơn anh!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.