Hứa Minh Đạt, Công Ninh đánh Đại Nghĩa túi bụi vì nghi trộm

Thấy có người đi lại trong nhà mình lúc giữa khuya, ông bố Công Ninh liền rủ con trai Hứa Minh Đạt đi bắt trộm.

Không nhận diện được tên trộm là ai, hai cha con dùng chăn trùm đầu tên trộm, dùng chổi đánh túi bụi.

Nhưng đến lúc mở chăn ra, Công Ninh mới tá hỏa đó là con trai lớn của mình. Bị cha và em trai đánh vô cớ mà chưa hiểu nguyên do, Đại Nghĩa bức xúc: “Ủa Đạt, nào giờ mày thù anh lắm hả? Sao đánh anh như con không đẻ vậy?”.

Đại Nghĩa bị Hứa Minh Đạt, Công Ninh đánh túi bụi vì nghĩ là trộm đêm. Ảnh: Chụp màn hình

Thấy anh trai bị mình đánh oan, Hứa Minh Đạt giải thích cho hành động của mình: “Em không biết, thấy lục đục giữa khuya tưởng đâu là ăn trộm”.

Thấy thế, Đại Nghĩa quay sang trách ông bố Công Ninh đã không nhận ra mình vì cái mùi đậm đà quen thuộc.

Lúc này, thấy cả hai thắc mắc chuyện của mình, Đại Nghĩa ngượng ngùng cho biết lý do lục đục làm mọi người thức giấc giữa đêm khuya là bị tiểu đêm.

Nam diễn viên tâm sự: “Không biết con bị gì mà ban đêm đi tiểu 3-4 lần. Còn ban ngày đi tiểu cả chục lần. Mà mắc một cái là phải đi liền lập tức, không kiềm chế, không kiểm soát được luôn”.

Thấy anh trai mình như thế, Hứa Minh Đạt khuyên nhủ: “Anh cũng phải đi coi "máy móc", các bộ phận có ổn không chưa?”, còn Công Ninh thì kêu con mình đi khám bàng quang.

Khẳng định máy móc vẫn ổn nhưng Đại Nghĩa cho rằng bàng quang mình có vấn đề.

Cũng lúc này, sau một hồi suy nghĩ, Công Ninh cho rằng con trai bị mắc bệnh rối loạn tiểu tiện, mà hội chứng chính là bàng quang tăng hoạt OAB.

Nghe lời Công Ninh nói có vẻ rành rọt, Đại Nghĩa hỏi: “Sao ba biết mà có vẻ rành quá vậy?”. Lúc này, Công Ninh mới cho biết mình cũng đang gặp trường hợp tương tự.

Tò mò, Đại Nghĩa hỏi tiếp: “Ba trị được chưa?”. Trả lời con trai, Công Ninh cho biết mình đang trong giai đoạn điều trị Đông - Tây y kết hợp, Công Ninh còn cảnh báo: “Căn bệnh này phải điều trị đúng và sớm.

Nếu để nặng là đi tiểu không kiểm soát luôn. Rồi khổ lắm, thức đêm thức hôm rất dễ suy nhược cơ thể”.

Để con trai Đại Nghĩa hiểu rõ về căn bệnh mình đang mắc phải, Công Ninh liền tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

ThS-BS Trần Thanh Phong, Phó Trưởng khoa Ngoại niệu – BV Nhân dân TP.HCM. Ảnh: Chương trình 

Giải đáp thắc mắc này của nhân vật trong tình huống, ThS-BS Trần Thanh Phong, Phó Trưởng khoa Ngoại niệu – BV Nhân dân TP.HCM cho biết: “Trong tình huống vừa rồi, nhiều khả năng nhân vật trong tình huống đang mắc chứng bàng quang tăng hoạt OAB. Tuy nhiên, vẫn nên đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám cho chính xác”.

BS Phong còn cho biết: “Nếu căn bệnh trở nặng, bệnh nhân sẽ không tự tin trong cuộc sống, rất dễ ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, cũng như các sinh hoạt trong mối quan hệ gia đình, vợ chồng, công việc.

Ngoài ra, nước tiểu sẽ rò rỉ, bệnh nhân rất dễ gặp các căn bệnh nhiễm trùng. Thậm chí các căn bệnh đang có sẵn sẽ phát nặng hơn. Đồng thời, việc thức đêm để đi vệ sinh nhiều cũng khiến bệnh nhân tăng huyết áp.

Vì vậy để hết bệnh, bênh nhân cần điều trị căn bệnh gốc, điều chỉnh lượng nước mà mình uống, hạn chế uống rượu, bia, điều chỉnh cân nặng hợp lý, tập thể dục thường xuyên”.

Đón xem Bác sĩ ơi tại sao? phát sóng vào lúc 16 giờ thứ Bảy hằng tuần trên kênh HTV7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm