Hoàng Thùy Linh biến hóa với tranh Hàng Trống trong MV mới

Tối 5-4, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã có buổi livestream với truyền thông và khán giả giới thiệu MV mới của cô mang tên Kẻ cắp gặp bà già.

Đây là một sáng tác của nhóm DTAP từng xuất hiện ở vị trí cuối cùng trong album Hoàng của ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Hoàng Thùy Linh trong buổi livestream giới thiệu MV Kẻ cắp gặp bà già. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kẻ cắp gặp bà già như một câu trả lời có đủ tính trải nghiệm và sự trưởng thành của một người phụ nữ với cuộc đời.

Sau những sự nổi loạn, nhiệt thành của Để Mị nói cho mà nghe, sự trớ trêu của Tứ Phủ hay cảm giác trưởng thành của Duyên âm thì với Kẻ cắp gặp bà già, người phụ nữ đã bình tĩnh hơn, thông minh hơn, quyết đoán hơn nhưng cũng dịu dàng hơn” - ca sĩ Hoàng Thùy Linh chia sẻ về hình ảnh người phụ nữ trong MV.

Hoàng Thùy Linh trong MV. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Câu chuyện trong MV là những nước cờ giữa vua và hoàng hậu với hình ảnh xuyên suốt dựa trên những bức tranh Hàng Trống: Đám cưới Chuột, Ngưu Lang Chức Nữ, Thuý Kiều gặp Kim Trọng, Cá chép vượt vũ mônMẫu Thượng Ngàn. Tất cả đều là những câu chuyện và hình ảnh gắn liền với tập quán, văn hóa của người Việt.

Hình ảnh một hoàng hậu quyền uy, nhiều mưu chước. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“”Kẻ cắp” hay “bà già” đến cuối cùng không chỉ là hai đấu thủ ngang tài ngang sức, mà còn là thời điểm người ta tỏ rõ lòng mình nhất.

Kỳ thực, điều hoàng hậu mong muốn không phải là quyền lực trị vì hay một chiếc ngôi cao. Có dành cả một quãng tuổi trẻ để lấy được quyền lực đi chăng nữa cũng là để được ở cạnh người họ yêu.

Cuộc đấu trên bàn cờ của vua và hoàng hậu, với những thế cờ quyền lực nhưng mục đích thật sự lại là tình yêu” - Hoàng Thùy Linh nói về MV của mình.

Cuối cùng, tất cả cũng chỉ vì muốn được trọn vẹn hạnh phúc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài âm nhạc, điều đặc biệt trong các MV gần đây của Hoàng Thùy Linh chính là phần trang phục.

Trang phục của Hoàng Thùy Linh Linh và các diễn viên trong MV do stylist Hoàng Ku lấy cảm hứng từ thời Lê. Ở đó thường không còn rào cản của thời đại, những bộ áo màu sắc nhất, tự do nhất, kỳ lạ nhất đã được ra đời.

Sự hòa trộn giữa phong cách cổ xưa và hiện đại là điều kiện tiên quyết trong từng bộ trang phục, để những người trẻ nhất, những người am tường nhất về thời trang cũng cảm thấy hài lòng.

Trang phục hiện đại với hàng hiệu vô cùng thời thượng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc gắn với sản phẩm của Hoàng Thùy Linh thời gian qua như nhóm DTAP, stylist Hoàng Ku, nhóm nhảy Hanoi Xgirls… Kẻ cắp gặp bà già còn đánh dấu sự kết hợp đầu tiên giữa cô và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh.

Bé Misu, con gái của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Lưu Hương Giang cũng xuất hiện trong MV Kẻ cắp gặp bà già. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tháng 4 cũng là tháng kỷ niệm 10 năm Hoàng Thùy Linh phát hành album và MV đầu tiên mang tên Nhịp đập giấc mơ.

Nữ ca sĩ đầy hy vọng và cho rằng: “Tôi mong Kẻ cắp gặp bà già sẽ là một lời động viên, một sự sẻ chia từ Hoàng Thùy Linh đến với tất cả khán giả, trong giai đoạn khó khăn lúc này. Chúng ta rồi sẽ lại thật rộn ràng và hoan hỉ, sau khi dõng dạc tuyên bố với dịch COVID-19 rằng “trò chơi hết rồi”, phải không?”.

Hoàng Thùy Linh thả vàng anh, cắt duyên âm
Hoàng Thùy Linh thả vàng anh, cắt duyên âm
(PLO)- Trong MV mới nhất của mình mang tên Duyên âm, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã có cảnh bà chúa Thanh xuân thả chim vàng anh với ẩn ý giữ hay bỏ đều trong tay mình. Hoàng Thùy Linh năm 2019 đã lột xác hoàn toàn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm