'Họa mi bán cổ điển' Phạm Thu Hà trình làng album 'Chạm'

Chạm là tuyển tập gồm chín bản tình ca bất hủ được sáng tác bởi các tác giả: Phạm Duy, Lam Phương, Cung Tiến, Nguyễn Ánh 9, Từ Công Phụng. Đây là abum thứ sáu trong sự nghiệp âm nhạc của Phạm Thu Hà.

Dù theo học nhạc cổ điển tại nhạc viện nhưng Phạm Thu Hà lại có mối lương duyên đặc biệt với các ca khúc tình ca. “Tôi nghe nhạc tình ca từ khi còn rất nhỏ. Khi đã trưởng thành hơn, tôi có thói quen tìm tòi các điển tích, những câu chuyện riêng của từng bài hát và càng thấy yêu mến và trân trọng các tác phẩm đó hơn”, Phạm Thu Hà tâm sự.

Album được Phạm Thu Hà thai nghén trong vòng ba năm với sự nghiên cứu rất kỹ về “câu chuyện âm nhạc” được viết nên bằng tổng thể các ca khúc. Năm đầu tiên, các track nhạc được thu âm gần như hoàn chỉnh tại phòng thu của nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa. Sau đó là quá trình sửa đổi, biên tập. Vì khoảng cách địa lý nên Phạm Thu Hà phải bay đi bay lại giữa Hà Nội và Sài Gòn để hoàn thành thật trọn vẹn đĩa nhạc. Với tất cả tâm huyết đó, cô tin sản phẩm sẽ nhận được sự đồng cảm và sẻ chia của công chúng yêu nhạc cả nước. 

Ca sĩ Phạm Thu Hà.

Khi được hỏi về lý do chọn Chạm là tiêu đề cho album, Phạm Thu Hà cho biết đó là một cái tên cô rất ưng ý và đúng với những gì cô mong muốn, kỳ vọng cho sản phẩm này. Cô mong rằng các ca khúc tình ca bất hủ, qua giọng hát và sự trải nghiệm của mình, phần nào “chạm” tới trái tim khán giả. Xa hơn nữa, nó cũng thể hiện sứ mệnh trong hành trình âm nhạc của cô, là chạm đến cảm xúc của công chúng. “Đó không phải là hành trình dễ dàng nhưng với tôi, nó tràn đầy hạnh phúc và tình yêu”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Phạm Thu Hà cho hay ngày 25-10, cô sẽ tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng, quê hương của cô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm