Hoa hậu Đại dương sang Mỹ tìm người kế vị Lê Âu Ngân Anh

Chiều 13-5, cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam (Miss Ocean Vietnam) sẽ có buổi công bố dự án tại TP.HCM. Đây cũng là buổi công bố cuộc thi năm nay sẽ diễn ra tại Mỹ.

Dàn hoa hậu, á hậu của Hoa hậu Đại dương 2017:

 

Á hậu 2 Đặng Thanh Ngân, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, Á hậu 1 Nguyễn Diệu Thuỳ (từ trái sang). Ảnh: BTC

Trước đây, mùa đầu tiên vào năm 2014 và mùa thứ hai 2017, cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Mùa thi thứ hai cuộc thi đã gây ồn ào, tranh cãi về nhan sắc của người đẹp đăng quang hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Bởi Ngân Anh thừa nhận đã khai báo sửa mũi ở vòng kiểm tra nhân trắc học nhưng ban tổ chức vẫn cho qua và trao giải hoa hậu. Điều này buộc Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTT&DL (cơ quan quản lý cấp phép cuộc thi) lên tiếng yêu cầu Ban tổ chức “Hoa hậu Đại dương 2017” thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Ngân Anh.

Tuy nhiên, nhà tổ chức không thu hồi và hoa hậu Ngân Anh vẫn tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 (Miss Intercontinetal) tổ chức tại Philippines và nhận danh hiệu Á hậu 4 tại sân chơi này.

Khi đang còn những lùm xùm chưa giải quyết về danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017, chiều nay cuộc thi này tiếp tục công bố dự án mới.

Các người đẹp tại Hoa hậu Đại dương 2017. Ảnh: Hoàng Giang

Nhà thiết kế Võ Việt Chung trả lời trên báo An Ninh Thủ Đôvề việc này rằng, “cuộc thi “Hoa hậu Đại dương 2019” khởi động là có thật, nhưng địa điểm nơi diễn ra sân chơi này không phải ở Việt Nam như hai lần trước mà là ở Mỹ. Sở dĩ như vậy bởi công ty TNHH Võ Việt Chung – đơn vị sở hữu bản quyền tổ chức “Hoa hậu Đại dương” đã nhượng quyền tổ chức cho một đối tác ở Mỹ và đối tác này sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ những gì liên quan đến các vòng thi được tổ chức tại xứ sở cờ hoa.

Việc nhượng quyền này theo nhà thiết kế Võ Việt Chung là đã diễn ra từ năm 2014. Về việc đã nhượng quyền tổ chức nhưng vẫn nằm trong Ban tổ chức “Hoa hậu Đại dương 2019”, nhà thiết kế Võ Việt Chung cho biết, đó là do công ty của ông vẫn nắm giữ 55% cổ phần, vì thế ông vẫn tham gia vào thành phần Ban tổ chức. Nhà thiết kế này khẳng định, việc đưa “Hoa hậu Đại dương” ra nước ngoài tổ chức hoàn toàn với mong muốn “phát triển chiến lược và vượt qua biên giới toàn cầu””.

Lễ công bố dự án Miss Ocean Viet Nam diễn ra chiều nay (13-5) tại TP.HCM. Ảnh: CTV

Trên FanPage chính thức của Miss Ocean Viet Nam cũng ghi rõ: “Chúng tôi với mong muốn phát triển chiến lược và vượt qua biên giới toàn cầu, để hội nhập có mặt trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Miss Ocean Việt Nam và trong tương lai là Miss Ocean World (bản quyền của Việt Nam đã đăng ký độc quyền trên 43 quốc gia và lãnh thổ toàn cầu) sẽ có mặt tại Hoa Kỳ vào ngày 6-7-2019 […]  Miss Ocean, một cuộc thi cấp quốc gia của Việt Nam, trải qua hai mùa liên tiếp được tổ chức trong nước và đây là mùa thứ 3 chính thức có mặt tại Mỹ tiểu bang Connecticut và tiếp theo đó là Úc, Nga và các nước châu Á...”

Không chỉ Hoa hậu Đại dương, rất nhiều sân chơi nhan sắc đang “chơi trò” tìm kiếm trong nước và tổ chức ở nước ngoài; bởi diễn ra ở nước ngoài thì cuộc thi không cần phải làm thủ tục xin cấp phép. Chính vì thế hàng trăm hoa hậu với danh hiệu rổn rảng đang xuất hiện nhan nhản hiện nay.

PLO đã liên lạc với Cục nghệ thuật biểu diễn và chờ trả lời chính thức từ Cục xung quanh sự việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm