Hải Phòng dừng hoạt động vui chơi phòng, chống dịch Corona

Ngày 5-2, UBND TP Hải Phòng có văn bản gửi các ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện, chủ doanh nghiệp có người Trung Quốc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Corona, trong đó yêu cầu dừng tất cả hoạt động vui chơi giải trí.

Theo đó, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện dừng hoạt động của các điểm du lịch, vui chơi giải trí, rạp phim, vũ trường, quán bar, karaoke, tránh tình trạng tập trung đông người từ ngày 5 đến hết 29-2.

Các vũ trường, quán bar phục vụ dân chơi sẽ phải đóng cửa phòng dịch bệnh.

Các lễ hội, hoạt động văn hóa, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo cũng phải dừng hoạt động trong thời gian này.

Từ ngày 5 tới hết 29-2, các cơ quan, đơn vị dừng đón khách du lịch Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Macau và người từ vùng dịch đến Hải Phòng, dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các địa phương và vùng đang có dịch.

Nhà hàng, khách sạn không tiếp nhận, phục vụ người Trung Quốc tới Hải Phòng sau ngày 2-2.

Đối với công nhân Trung Quốc, chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận, huyện, Ban quản lý Khu kinh tế rà soát, thống kê, cập nhật, xác định công dân, lao động trên địa bàn cần phải cách ly y tế.

Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các ngành, địa phương đề xuất lựa chọn địa điểm, bố trí các khu cách ly tập trung đối với người đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch bệnh để giám sát đủ 14 ngày theo quy định.

Sở Y tế khẩn trương đề xuất mua sắm ngay một số phương tiện, trang thiết bị y tế cấp bách phục vụ phòng, chống dịch như xe cứu thương, máy xét nghiệm virus Corona, máy quét thân nhiệt.

UBND TP Hải Phòng giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục dừng dạy học bán trú, trang bị miễn phí khẩu trang vải cho học sinh, đề xuất cho học sinh nghỉ học phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm