Google Doodles vinh danh họa sĩ Claudio Bravo Camus

Sinh ra ở Valparaíso vào ngày 8-11-1936, Bravo lớn lên tại một trang trại ở Melipilla. Sau khi nhảy cho Compañia de ballet de Chile và diễn xuất tại Đại học Công giáo Chile, anh đã áp dụng tài năng của mình vào nghệ thuật thị giác.

Bất chấp sự phản đối của cha mình, nghệ sĩ tự học thông minh vẫn kiên trì, trưng bày các bức tranh của mình tại một phòng trưng bày Valparaíso nổi tiếng vào năm 17 tuổi.

Vào những năm 1960, Bravo chuyển đến Tây Ban Nha và trở thành một họa sĩ vẽ chân dung với các khách hàng nổi tiếng, bao gồm gia đình của Tướng Francisco Franco và các nhà lãnh đạo Philippines Ferdinand và Imelda Marcos.

Biểu tượng được xuất hiện trên Google doodles

Triển lãm năm 1970 của ông tại Phòng trưng bày Staempfli ở New York với những bức tranh tĩnh vật lớn bí ẩn được vẽ theo phong cách sống động, hoàn hảo về mặt kỹ thuật gợi nhớ đến những bậc thầy như Velázquez. Khi chuyển đến Tangier, Morocco, Bravo đã mở rộng tiết mục của mình sang chân dung động vật và phong cảnh.

Công việc của Bravo, đôi khi được so sánh với những người được gọi là họa sĩ hiện thực nhưng ông không làm việc từ những bức ảnh. Tôi luôn luôn dựa vào vấn đề thực tế, ông nói, đề cập đến những bức tranh trường màu trừu tượng của Mark Rothko là một ảnh hưởng.

"Mắt nhìn thấy nhiều hơn máy ảnh: một nửa tông màu, bóng tối, phút thay đổi màu sắc hoặc ánh sáng." Tác phẩm nghệ thuật Doodle tập trung vào một loạt các gói bí ẩn mang tính biểu tượng của ông được bọc trong giấy và buộc bằng dây, điều này mang lại cho ông sự nổi tiếng bắt đầu từ những năm 1960.

Các bức tranh pha trộn một sự nhạy cảm của Nghệ thuật Pop với sự thành thạo của bức tranh trompe-l'oeil đến mức chân thực đến nỗi nó có thể "đánh lừa thị giác".

Một bản hồi cứu năm 1994 của tác phẩm Bravo, tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia ở Santiago đã thu hút hơn 1/4 triệu du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm