Google Doodle mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi

Nhằm tôn vinh ngày lễ Quốc tế Thiếu nhi, Google Doodle đã thay đổi giao diện của mình.

Hình tượng chính cho lần này là những trò chơi xếp giấy như: con chim, cánh quạt, thuyền, máy bay...

Giao diện của Google Doodle vào ngày hôm nay. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Google Doodle mừng Ngày Thiếu nhi 1-6-2020 có phạm vi tiếp cận với người dùng Google tại Việt Nam, Bồ Đào Nha, Ecuador, Nicaragua, Nga và một số quốc gia châu Âu như Ukraina, Đức, Romania, Ba Lan, Latvia, Hy Lạp, Bulgaria...

Ngày Thiếu nhi hay Ngày Trẻ em như là một sự kiện hay một ngày lễ dành cho thiếu nhi được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới.

Liên Hợp Quốc đã quyết định ngày 20-11 là Ngày Thiếu nhi Thế giới (Universal Children's Day) nhưng để cho các quốc gia thành viên được tự quyền chọn ngày Thiếu nhi cho riêng mình.

Một số quốc gia tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi (International Children's Day) vào ngày 1-6, nhưng cũng có nhiều quốc gia tổ chức ngày trẻ em vào những ngày khác.

Ở Việt Nam, ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1-6 và Tết Trung thu (15-8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước.

Chúng ta là đất nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em.

Bác Hồ cùng với các em nhỏ. Ảnh: INTERNET

Ngày 1-6-1950 là ngày Quốc tế Thiếu nhi lần đầu tiên ở Việt Nam. Ngày này nằm trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang trải qua thời kỳ cam go ác liệt nhất.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước và gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm