Google doodle hôm nay: Hành tinh đôi Đông chí

Sau ngày tưởng nhớ sự ra đi của tê giác sudan - Tê giác trắng đực cuối cùng mà google doodle giới thiệu hôm qua (20-12), hôm nay 21-12, google đã thay đổi biểu trưng thành Hành tinh đôi Đông chí để chúc mừng cho sự kiện thiên nhiên kì thú này.

Google thay đổi biểu trưng chúc mừng hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp Hành tinh đôi Đông chí. 

Hình ảnh Google Doodle lần này là hai chữ O được thay thế bằng hình ảnh hai hành tinh sao Mộc và sao Thổ chào nhau cùng với đó là những băng tuyết thân thuộc thể hiện ngày Đông chí.

Google thay đổi biểu trưng lần này vì đây là sự kiện thiên nhiên vô cùng hiếm gặp, đây là lần thứ hai xảy ra hiện tượng hai hành tinh sao Mộc và sao Thổ có thể ở gần nhau nhất (lần đầu năm 1623). Và hiện tượng này còn được đặt một cái tên vô cùng mỹ miều - Đại trùng tu.

Chưa dừng lại đó, ngày 21-12 lại cũng chính là ngày Đông chí cuối cùng của năm 2020.

Google doodle hôm nay: Hành tinh đôi Đông chí ảnh 2

Theo Guardian, lần gần nhất hiện tượng này xảy ra là năm 1623.

Để quan sát hiện tượng thiên văn này, mọi người không cần bất kỳ thiết bị thiên văn đặc biệt nào, chỉ cần một bộ ống nhòm nhỏ. 

Nếu không có các dụng cụ trên, bạn chỉ cần hướng mắt về phía tây nam, khoảng 18 giờ 30. Bầu trời mùa đông sẽ xuất hiện cả trăng cùng thời điểm hai ngôi sao gần như chập làm một. Nếu bỏ lỡ khung cảnh này, bạn sẽ phải chờ tới năm 2080 để quan sát được.

Tại Việt Nam có thể quan sát trong khoảng thời gian 17 giờ 30 đến 19 giờ 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm