Giám khảo nổi da gà trước loạt thử thách Siêu trí tuệ mùa 2

Vòng 2 mở màn với sự trở lại đặc biệt của giám khảo khách mời cố vấn khoa học Dương Anh Vũ bên cạnh ban giám khảo thường trực: giám khảo Tóc Tiên, giám khảo Lại Văn Sâm và giám khảo khoa học PGS.TS Trần Thành Nam.

Bộ ba Thanh Liêm và chị em Thu Hiền – Phương Trinh. Ảnh: CTCC 

Giới thiệu với chương trình, Thu Hiền cho biết mình là chị ruột của Đặng Ngọc Phương Trinh, Siêu trí tuệ từng xuất sắc chinh phục thử thách Xúc xắc bí ẩn ở hạng mục trí nhớ.

Thu Hiền muốn so tài một lần nữa cùng Á quân và Quán quân trong trận tái đấu kịch tính tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Ở trận đấu này, bộ ba Thanh Liêm và chị em Thu Hiền – Phương Trinh sẽ đối đầu nhau trong thử thách Hoán đổi. Trên sân khấu có 50 bộ búp bê Nga, mỗi bộ gồm năm con, tổng cộng có 250 con búp bê Nga.

Ban giám khảo sẽ xáo trộn búp bê và số thứ tự dựa theo vị trí tương ứng. Thanh Liêm, Thu Hiền, Phương Trinh sẽ có thời gian ghi nhớ là 40 phút, sau đó cả ba sẽ bước vào hai vòng thi.

Vòng 1: ban giám khảo tùy chọn một con búp bê, trong năm phút, cả ba phải xác định được vị trí hiện tại của năm con thuộc bộ búp bê đó, có tổng cộng ba lượt thi, điểm thi được tính theo hệ số tương ứng.

Vòng 2: vòng thi đấu truy xuất tốc độ, ban giám khảo chọn ngẫu nhiên 10 con búp bê, hai tuyển thủ lần lượt bấm chuông giành quyền trả lời để xác định vị trí.

Ở mỗi lượt bấm chuông, tuyển thủ có ba giây để đưa ra đáp án, nếu không đưa ra đáp án hoặc trả lời sai thì điểm sẽ thuộc về người còn lại.

Giám khảo khoa học PGS.TS Trần Thành Nam nhận xét đây là một thử thách cực kỳ khó bởi vì mỗi bộ búp bê đều có những họa tiết đặc biệt và hầu như là na ná nhau nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến các thí sinh.

Chắc hẳn sau khi xem qua màn vượt thử thách Mã đi tuần của Nguyễn Văn Khanh và Sudoku lập phương của Lâm Nhựt Thịnh thì ai cũng thấy được nét tương đồng về năng lực của hai bạn.

Vì vậy, đến với vòng 2, Văn Khanh và Nhựt Thịnh sẽ có một cuộc chạm trán đầy kịch tính.

Tại vòng 2, Văn Khanh và Nhựt Thịnh sẽ đối đầu nhau trong một thử thách hoàn toàn mới mang tên Hành trình vô định.

Bất kỳ tấm bản đồ nào, chỉ cần dùng bốn loại màu sắc là có thể khiến các quốc gia có chung đường biên giới phân định rạch ròi. Đây là định lý bốn màu do Francis Guthrie – sinh viên Đại học Luân Đôn đề xuất năm 1852, đồng thời cũng là một trong ba vấn đề nan giải của giới toán học cận đại.

Trên ứng dụng thiết lập ngẫu nhiên 200 ô, ban giám khảo chọn một màu làm màu mục tiêu, đồng thời trong ba màu còn lại chọn một màu sắc cho một ô bất kỳ trong đó.

Văn Khanh và Nhựt Thịnh cần dựa vào định lý bốn màu để tô các ô còn lại sao cho các ô chứa màu mục tiêu là ít nhất.

Trong khi thực hiện thử thách, cả hai được quyền kiểm tra đáp án với mức phạt đóng băng bài thi trong thời gian 30 giây không giới hạn số lần và quyền kiểm tra các nước đi trong vòng 10 giây tối đa năm lần.

Sau khi hoàn thành, tuyển thủ nào có số ô có màu mục tiêu ít hơn sẽ chiến thắng, nếu số lượng bằng nhau, tuyển thủ nào dùng thời gian ngắn hơn sẽ là người thắng cuộc.

Đầy kịch tính và bất ngờ, tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 được phát sóng lúc 20 giờ tối nay, 2-1.



Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm