Gần 100 nhà báo hai miền Nam, Bắc bầu chọn giải Cống hiến

Ngày 9-4 tại Hà Nội và TP.HCM, Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức Lễ bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 14-2019.

Sự kiện có sự tham gia của gần 100 phóng viên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật ở TP.HCM và Hà Nội.

Danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 14-2019 gồm chín hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm đã được công bố ngày 12-3.

Các nhà báo bỏ phiếu bầu chọn cho giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 14-2019 dựa trên danh sách đề cử này. Phiếu sẽ được niêm phong trước khi gửi cho Ban tổ chức. Kết quả sẽ được giữ bí mật cho đến giờ trao giải.

Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức lúc 20 giờ ngày 16-4-2019 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV. Chương trình sẽ do nghệ sĩ Hoàng Nhật Nam đảm nhận vai trò tổng đạo diễn, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là giám đốc Âm nhạc với sự tham gia trình diễn của ban nhạc Hoài Sa.

Quang cảnh lễ bầu chọn. 

Với chủ đề “Hạt nhân cảm xúc”, lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 14-2019 sẽ là đêm tôn vinh nghệ thuật đặc sắc với sự kết hợp, giao thoa âm nhạc giữa những nghệ sĩ lớn, gạo cội của làng nhạc Việt với thế hệ trẻ đầy triển vọng, là cầu nối tâm hồn Nam Bắc giao thoa, kết nối giữa âm nhạc, điện ảnh và văn học, giữa không gian xưa và nay… đưa khán giả đi qua từng xúc cảm tinh tế nhất của tâm hồn.

Tone màu chủ đạo của chương trình là đen trắng từ ý tưởng dàn dựng sân khấu đến hình ảnh trình diễn, đại diện cho những cảm xúc chân thật, giản dị kết hợp với màu sắc riêng của từng bài hát, mở ra một ra một cánh cửa cảm nhận âm nhạc mới đầy nghệ thuật và gợi nhiều ý niệm.

Chương trình có sự tham gia trình diễn của những tên tuổi của làng nhạc Việt: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Lan Anh đến những gương mặt thế hệ tiếp nối: Hồ Trung Dũng, Đức Tuấn, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh, Erik, hay những “người mới”: Thái Vũ, Phùng Khánh Linh, Lộn Xộn Band… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm