Đường sách TP.HCM doanh thu nửa tỉ vào dịp Tết

Suốt những ngày Tết, người dân TP.HCM vẫn dành thời gian du xuân và Đường sách TP.HCM là một điểm đến được nhiều người dân chọn lựa. Từ ngày 25 tháng chạp âm lịch, chương trình Tết của Đường sách TP.HCM bắt đầu với nhiều hoạt động thích ứng với tình hình dịch COVID-19 ở TP.

Mặc dù dịch nhưng các gian hàng vẫn nỗ lực duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu thưởng lãm du xuân của bạn đọc và cư dân thành phố. Ảnh: THÚY HUỲNH

Trong đó, đường sách chỉ hoạt động từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Đội ngũ nhân viên các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách cũng như bảo vệ luôn thường xuyên nhắc nhở bạn đọc, du khách trong việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi tham quan, mua sắm.

Những pano khuyến cáo về kiến thức phòng, chống dịch; đo nhiệt độ cơ thể, đeo khẩu trang; bố trí khu vực rửa tay, nước sát khuẩn… được đặt ở hai đầu đường sách.

Các em nhỏ thích thú với xe bus sách “Chuyến xe chở tri thức – chở tương lai” thư viện mini tại Đường Sách phục vụ xuyên Tết. 

Bên cạnh đó, Đường sách TP.HCM vẫn duy trì hoạt động Du xuân tri thức - Đón lộc đầu năm với hội sách chủ đề ngày Tết; các chương trình viết thư pháp trên bao lì xì, liễn, postcard về Sài Gòn; viết thư pháp lên dụng cụ bằng tre như ly, bình nước; tranh giấy xoắn + thú vải nỉ; vẽ 12 linh vật bằng gỗ, quilling giấy xoắn...

Lượng khách đến Đường sách cao nhất vào ngày 25, 26 tháng chạp và mùng 3, mùng 4 Tết. Trung bình từ ngày 10 đến 16-2, Đường sách TP.HCM đón khoảng 20.000 lượt khách, vắng hẳn khách nước ngoài. Lượng khách này giảm 80% so với Tết năm ngoái. Năm ngoái, đường sách đón khoảng 100.000.000 lượt khách trong đó 30% là du khách quốc tế.

Tổng doanh thu mùa Tết Nguyên đán này của Đường sách TP.HCM ước khoảng 500 triệu đồng từ bán sách và các vật phẩm lưu niệm văn hoá khác; giảm 50% so với Tết năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm