Đường hoa tết 2020: Lần đầu tiên rừng xuất hiện trên phố đi bộ

Tối 26-12, ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ tết 2020 đã họp báo chính thức công bố thiết kế của đường hoa với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - vững tin tiến bước”. 

Tuyệt phẩm tạo hình linh vật chuột

Có 130 chú chuột linh vật của năm 2020 được tạo hình sinh động, đủ hình thái trải khắp đường hoa năm nay. Các chú chuột thể hiện sự thông minh, linh hoạt, gắn với chủ đề con ngươi, sinh hoạt đời sống vùng đồng bằng Nam bộ.

Chuột ở đường hoa năm nay.

Nhiều tạo hình chuột cũng được lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ - Đám cưới chuột. Tại cổng chào sẽ tái hiện đại cảnh đàn chuột được cách điệu thân thiện, hiện đại, nối đuôi nhau đón chào năm mới. Trong đường hoa cũng có những tiểu cảnh gia đình chuột đang nhảy múa tạo nên một hình ảnh đầm ấm, sum vầy ngày tết.

Điểm nhấn của linh vật ở đường hoa năm nay là nhạc trưởng chuột bố cao 3m, chỉ huy đội nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5 m cùng bảy nhạc công chuột con, mỗi con cao 1,5 m.

“Bản giao hưởng” Đường hoa xuân Canh Tý

Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành ba phân đoạn chính, trải dài gần 700 m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng.

Tổng quan đường hoa.

Các phân đoạn mang chủ đề: Xuân của đất trời, Xuân của tình người; Thành phố phát triển, Bền vững niềm tin; và TP hiện đại, Tiến bước vươn xa.

Phân đoạn I:  Xuân của đất trời, Xuân của tình người gồm có:  Đại cảnh cổng mở xuân Canh Tý. Đại cảnh Hội Xuân tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam bộ, có những  “tay đua chuột”.  

Đại cảnh Vườn Lan Xuân mang một hiệu ứng hoàn toàn mới nhờ vào mái aluminium gương, tạo sự tương phản hình ảnh với giàn lan tầng cao, tầng thấp bên dưới...

Phân đoạn II: Thành phố phát triển, Bền vững niềm tin, là một quần thể kết hợp của những yếu tố liên quan đến môi trường sống, nền tảng hòa bình và những vấn đề bảo vệ môi trường.

Tại đây kết hợp các yếu tố tự nhiên với kiến trúc hiện đại, chất liệu thân thiện với môi trường. Cụm tiểu cảnh Mâm ngũ quả thể hiện mong ước một năm mới Canh Tý ấm no, hạnh phúc, được bao quanh bởi thuyền chở đầy hoa và cây trái. Trong phân đoạn này còn có “Bức tranh mùa xuân” lấy ý tưởng từ hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Phân đoạn III: Thành phố hiện đại, Tiến bước vươn xa mở ra một mảng sắc màu tươi mát. Ở đây có sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và các ứng dụng công nghệ tương tác tạo thành một không gian khác lạ, hiện đại, bắt mắt.

Lần đầu xuất hiện rừng trên phố đi bộ

Đại cảnh Rừng nước với lần đầu tiên sau 17 năm tổ chức, tại đường hoa Nguyễn Huệ xuất hiện một cánh rừng cùng sự kết hợp với màn nước tạo nên hệ sinh thái thu nhỏ.

Mô hình rừng sinh thái.

Đường hoa sẽ khép lại bằng Đại cảnh Cổng kết, lấy ý tưởng của bông hoa chuyển động Kinetic đường kính 5 m được tạo thành từ hơn 60 chi tiết tượng trưng cho sự phát triển bền vững của TP.HCM.

Kết hợp cùng đường hoa Nguyễn Huệ sẽ có các chương trình hoạt động phụ trợ như trang hoàng mặt phố tết, biểu diễn Doorshows tại mặt tiền các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist xung quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường phụ cận.

Đường hoa Nguyễn Huệ tết 2020 do UBND TP.HCM chỉ đạo, Công ty Saigontourist Group phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố và các doanh nghiệp thực hiện. Đường hoa sẽ diễn ra từ ngày 19 giờ ngày 22-1 đến ngày 28-1-2020 (tức 28 tháng Chạp đến mồng 4 tết 2020).

Một số hình ảnh tại đường hoa Nguyễn Huệ năm 2020:

Cổng kết Đường hoa.

Đường hoa tết 2020: Lần đầu tiên rừng xuất hiện trên phố đi bộ ảnh 5

Thuyền bao vây Mâm ngũ quả.

Thiết kế kết hợp truyền thống và hiện đại.

Đàn chuột linh vật chào năm mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm