Đổ xô đến chùa Ấn Quang không phải viếng đám tang Anh Vũ

Nhiều người dân đến với đám tang diễn viên Anh Vũ mục đích chính không phải để thăm viếng đám, thắp nén nhang hay gửi lời tiễn biệt đến nghệ sĩ này mà để gặp được những nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện tại đám tang.

Tối 10-4 đã là ngày tang thứ hai của nghệ sĩ Anh Vũ tại Việt Nam nhưng tình trạng người dân liên tục đến trước cổng chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM) vẫn chưa hạ nhiệt.

Người dân hiếu kỳ đến đám tang nghệ sĩ Anh Vũ để gặp các nghệ sĩ khác. Nhiều người cho rằng, mấy khi có "dịp" gặp đông đủ nghệ sĩ ngoài đời - Ảnh: Việt Trinh

Nếu đó là vì lí do người dân muốn đến thắp nén nhang để chia buồn cùng gia quyến nghệ sĩ Anh Vũ vì sự mất mát thì không có gì; nhưng điều đáng nói ở đây đó là nhiều người đến với đám tang này không phải mục đích chính là để chia buồn mà vì mục đích khác đó là muốn có cơ hội gặp được những nghệ sĩ nổi tiếng. Bởi họ nghĩ rằng sẽ chẳng có “dịp” nào mà hội tụ nhiều nghệ sĩ như vậy để gặp ở ngoài đời.

Cô L. (đến từ quận 10) đã đến chùa từ lúc 15 giờ đến tận 20 giờ ngày 10-4 chỉ để “đứng canh” gặp cho bằng được các nghệ sĩ tới viếng. Cô còn cho biết, "cô nghe nói tối sẽ có các nghệ sĩ hát, diễn kịch nên mới chờ để xem, nhưng hình như ngày 11-4 mới là ngày cuối thăm viếng trước khi đưa tiễn thi hài nghệ sĩ Anh Vũ. Nếu biết trước thì tối ngày 11-4 cô mới tới". Khi được phóng viên hỏi cô nghe thông tin sẽ có nghệ sĩ biểu diễn ở đám tang từ đâu? Cô L. nói “cô nghe mọi người truyền miệng nhau như vậy.”

Chị U. (quận Tân Bình) cho biết: “Tôi và chồng vừa đi làm về là chạy luôn qua đây chủ yếu chỉ để gặp các nghệ sĩ nhưng mà ai ngờ người ta để hoa kín hết cả hàng rào, nhìn nhìn từ xa còn không được chứ huống hồ gì gặp trực tiếp cận mặt”.

Tình trạng kẹt xe liên tục trước chùa Ấn Quang nơi quàn linh cữu diễn viên Anh Vũ - Ảnh: Kiều Anh Kiệt

Ngoài ra, tại lễ tang không chỉ có những người đến vì mục đích muốn gặp nghệ sĩ, mà còn có nhiều người khác, như các bạn sinh viên, học sinh các trường THPT vì hiệu ứng đám đông, hùa theo mà đến chứ không phải xuất phát từ tấm lòng thương tiếc thật sự. Chúng tôi đã bắt gặp không ít những bạn nhỏ còn mặc đồng phục cấp 2, cấp 3 tự đến cũng có, được bố mẹ chở đến cũng có, trên tay cầm điện thoại, chụp hình, quay video với vẻ mặt hớn hở vui vẻ. Đám tang suy cho cùng là nơi để vui chơi thật sự ư? 

Suốt tối 10-4, các nghệ sĩ đã được bố trí ngồi ở rạp dựng trong khuôn viên chùa, được bảo vệ đứng canh nghiêm ngặt, chỉ cho phép người nhà, bạn bè, các anh chị em nghệ sĩ và bà con hàng xóm thân thiết vào trong. Người lạ và kể cả phóng viên cũng không thể vào. Điều này giúp tránh được tình trạng người dân chen lấn, xô đẩy nhằm mục đích vào gặp “thần tượng” hay các nghệ sĩ nổi tiếng.

Nghệ sĩ Anh Vũ (Nguyễn Văn Vũ) từ trần vào 6 giờ 50 phút ngày 1-4-2019 tại Hoa Kỳ, hưởng dương 48 tuổi.

Linh cữu của anh được di quan về Việt Nam vào 11 giờ 30 phút ngày 9-4-2019 và quàn tại chùa Ấn Quang (TP.HCM). Lễ động quan sẽ diễn ra vào sáng mai (12-4) sau đó được đưa đi an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (quận 9, TP.HCM). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm